สิ้นสุดการรอคอย อาชีพใหม่จาก Zone4 กังฟู!!

ในที่สุดการรอคอยของเพื่อนๆ ชาว Zone4 ก็สิ้นสุดลง เมื่ออาชีพใหม่ “กังฟู” ที่หลายคนเฝ้ารอจะทำการอัพเดทเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์ประเทศไทยในวันพุธที่ 26 กันยายนนี้แล้ว เพื่อนๆ ชาว Zone4 เตรียมพร้อมสำหรับอาชีพกังฟูกันแล้วหรือยัง

วันนี้ DK จะมาพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับอาชีพกังฟูกันแบบเจาะลึก ชนิดที่เรียกได้ว่าถ้าใครเล็งที่จะเล่นอาชีพนี้ต้องเข้ามาศึกษาโดยด่วน เพราะการเริ่มก้าวแรกที่ดี ก็เท่ากับมีชัยไปกว่าครึ่ง ส่วนใครที่ยังรักปักใจในอาชีพของตนอยู่ก็ควรศึกษาไว้เพื่อเอาไว้รับมือกับกังฟู หากต้องเจอกันในห้อง PvP มาดูกันได้เลย

Kung-Fu

กังฟูเป็นอาชีพใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามา โดยเป็นอาชีพที่ใช้ศิลปะการป้องกันตัวของประเทศจีนในการต่อสู้ ซึ่งกังฟูเป็นศิลปะการต่อสู้ที่เน้นการต่อยและเตะเป็นหลัก โดยยึดหลักอ่อนสยบแข็ง นั่นคือการยืมแรงของฝ่ายตรงข้ามมาโต้ตอบกลับคืนไป เรียกได้ว่าเป็นมวยอ่อนชนิดหนึ่งนั่นเอง

การเปลี่ยนอาชีพเป็นกังฟู ทำได้เมื่อตัวละครมีเลเวล 10 และยังไม่ได้ทำการเปลี่ยนอาชีพ ให้ซื้อ “Kung Fu Class Change” ที่ Cash Shop ในราคา 4,900 Cash หลังจากกดใช้ก็จะสามารถเปลี่ยนอาชีพเป็นกังฟูได้

Kung Fu Class Change

แต่หากตัวละครนั้นได้ทำการเปลี่ยนอาชีพเป็นอาชีพอื่นไปแล้ว ให้ซื้อไอเทม “Job Changer” ใน Cash Shop เมื่อกดใช้งานก็จะสามารถเปลี่ยนอาชีพเป็นกังฟูได้เช่นเดียวกัน

Kung-Fu Item Skill

สามารถหาซื้อ Kung Fu +7~+9 Random Box ได้ใน Cash Shop ราคาเล่มละ 4,900 Cash ซึ่งเมื่อกดใช้แล้วจะมีโอกาสสุ่ม +7~+9 Kung Fu Skill 1 อย่าง
*** ราคา 4,900 Cash เป็นราคาในช่วงโปรโมชั่นซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 10 ตุลาคมเท่านั้น ราคาปกติคือ 9,900 Cash

Kung Fu +7~+9 Random Box

Kung-Fu Skill

อาชีพกังฟูในเกม Zone4 จัดอยู่ในประเภท Special Job ที่ต้องใช้ Item ในการเปลี่ยนอาชีพ แต่อาชีพกังฟูจะเน้นไปทางด้านต่อยและเตะเป็นหลัก แตกต่างจาก Special Job ที่เหลืออย่าง DX และ Sumo ที่มีท่านอนหัก แต่อาชีพกังฟูไม่มีท่านอนหัก และแตกต่างจากสาย Street ทั่วไปตรงที่มีท่าจุบทุ่ม (ลง+D)

Step PvP ที่สำคัญของกังฟูมีอยู่หลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น
1. การเปิดจับ ไม่ว่าจะเป็น (DDD), (>>+DDD), (<+D) ทั้ง 3 สกิลสามารถใช้เป็นสกิลเปิดจับได้ดี รวมถึงการเบิ้ลและเปิดจังหวะต่างๆ (ถ้านึกภาพไม่ออก ให้นึกถึงการกดของฮัพกิโด้) แต่ว่ากรณีของกังฟู ท่า (^+D) จะไม่สามารถใช้ได้เหมือนฮัพกิโด้ เพราะสกิลของกังฟูนั้นเน้นการทำคอมโบทึ่หมดจดงดงามตามหลักของกังฟูจีน รวมไปถึงท่า Double และ Team ที่สวยงามอีกด้วย

2. ท่างัดให้ลอย เป็นท่าที่เปิดไปสู่การทำคอมโบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น (<+DDD), (v+D) ซึ่งท่าดังกล่าวจะสามารถงัดให้คู่ต่อสู้ลอยได้สูงในระดับหนึ่งเลยทีเดียว และยังเป็นการเปิดไปสู่การทำคอมโบต่างๆ อีกด้วย ซึ่งคอมโบนั้นรวดเร็วและรุนแรงมากเลยทีเดียว

ภาพสกิลต่างๆ ของกังฟู

เพื่อนๆ เตรียมตัวสัมผัสกับอาชีพกังฟูสุดโหดได้ในวันที่ 26 กันยายนนี้ แผนการรบเก่าๆ ที่เคยใช้อาจจะต้องเปลี่ยนไป การเล่นเป็นทีมเวิร์คอาจต้องมีการวางแผนกันใหม่เพื่อเตรียมรับมือกับกังฟู อาชีพที่มีลูกเล่นแปลกใหม่ ไม่เคยมีมาก่อนใน Zone4 แต่รับรองได้ว่าอาชีพกังฟูจะเข้าไปอยู่ในใจของเพื่อนๆ ได้อย่างไม่ยากเย็น แล้วอย่าลืมลับฝีมือของคุณเอาไว้ให้ดี…แล้วพบกันกับกังฟู 26 กันยายนนี้

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment