เกมส์มือถือ Solo Leveling ARISE ไม่ยากเกินไปถ้ารู้ก่อน แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องรู้เล่นง่ายขึ้นเยอะ


Solo Leveling: Arise เกมส์มือถือใหม่แนว แอ็กชัน RPG ที่ดัดแปลงมาจาก Solo Leveling ซึ่งเป็นอนิเมะและเว็บตูนยอดนิยม หลายคนที่ได้เล่นกันแล้วจะรู้เลยว่าความท้าทายของเกมส์นี้จะค่อนข้างสูงกว่าเกมส์มือถือที่เราคุ้นเคยกันทั่วไป แต่หากคุณได้รู้สิ่งเหล่านี้ก่อนจะทำให้ความยากของเกมส์ลดลงเยอะมากจะมีเรื่องอะไรที่เราต้องรู้บ้างตามมาดูกันเลย


ฝึกใช้ หลบ-ขั้นสูงให้เซียน หนึ่งในระบบที่เกมส์มีให้ถ้าใช้คล่องๆ เราจะสามารถหลบการโจมตีได้ดั่งใจ ต่อให้ของป้องกันไม่ดี แต่ถ้าเดเมจถึงก็ลุยกับ Boss โหดๆ สบาย ไม่เพียงเท่านั้นเมื่อเรา หลบขั้นสูง ได้เราจะสามารถใช้สกิล Shadow Step ที่จะพุ่งเราไปด้านหลังของเป้าหมายเพื่อโจมตีอย่างรุนแรงได้อีก นั่นหมายความว่าหากเราหลบการโจมตีแรกได้ แล้วศัตรูโจมตีเราต่อเนื่องเราจะ สามารถหลบด้วย Shadow Step ได้อีกครั้ง แถมด้วยดีบีพสุดโหดอย่างการ ลดเกราะผู้ที่ถูกท่านี้โจมตีมากถึง 60% เลยทีเดียว ตัวหนาๆ เกราะหายเกินครึ่งจุกแน่นอน


จัดเซ็ตอาร์ติแฟกต์ ให้เหมาะกับสไตล์การเล่น อีกส่วนที่จะทำให้ตัวละครเก่งขึ้นแบบก้าวกระโดดคือการเลือกสวมใส่เหล่าอาร์ติแฟกต์ ให้เสริมกับตัวละครนั้นๆ โดยอาร์ติแฟกต์ก็คืออุปกรณ์สวมใส่ทั้งหลาย ซึ่งจะถูกจัดแบ่งเป็นเซ็ตๆ แต่ละเซ็ตนั้นเมื่อเราหามาใส่ครบตามจำนวนชิ้นที่ระบุจะได้ค่าสถานะเสริมอย่าง เมื่อเลือดเหลือ 70% จะตีแรงขึ้น, เมื่อใส่ครบเพิ่มป้องกัน, เมื่อใส่ครบเพิ่ม HP เป็นต้น หากเราเป็นสายพริ้วที่หลบคล่องเราอาจจะหาเซ็ตที่เพิ่มเดเมจไปเลยตรงๆ หรือหากตัวละครของโจมตีแรงตามค่า HP ก็หาเซ็ตเพิ่ม HP ถ้าเลือกเซ็ตได้เหมาะรับรองเลยความเก่งทวีคูณ


ไม่ต้องรีบตีบวกให้อาร์ติแฟกต์ ถึงจะบอกว่า อาร์ติแฟกต์ นั้นเป็นส่วนที่ช่วยอัพพลังให้ตัวละครได้อย่างมาก แต่ด้วยตัวอาร์ติแฟกต์แต่ละชิ้นจะมีทั้ง ระดับเลเวล, ค่าออฟชั่น และ ค่าความหายาก ในช่วงเริ่มต้นเราจึงยัง ไม่ควรตีบวกเกินกว่า +5 เพื่อที่เราจะสามารถ เปลี่ยนอาร์ติแฟกต์ได้ฟรีไม่ต้องเสียทอง อาร์ติแฟกต์ในเลเวลที่สูงขึ้นนั้นแม้ค่าความหายากจะต่ำกว่าก็มีค่าพลังสูงกว่าอยู่ดี ในช่วงที่เราหาได้แค่อาร์ติแฟกต์เลเวลน้อยจึงไม่ควรเสียทองไปกับการตีบวก หรือ อัพเกรดมากนัก


ทรัพยากรที่หายาก แต่ต้องใช้เยอะ ทอง ในเกมส์นี้จะมีระบบที่ต้องใช้เยอะมากโดยเฉพาะในส่วนของการอัพเกรดต่างๆ และ ค่อนข้างยากที่จะหาทองให้เพียงพอ จึงควรวางแผนให้ดี อีกหนึ่งทรัพยากรที่หายากมากก็คือ ร่องรอยของเงา ที่ต้องบอกเลยว่าเราจะหาได้จาก เนื้อเรื่อง และ gate เราจะได้แค่ 2-5 หน่วย แต่กว่าจะปลดล็อคขุนพลเงาคนใหม่ได้ ต้องใช้ถึง 100 ชิ้นเลยทีเดียว คนแรกที่เลือกอาจต้องเลือกให้เหมาะกับทีมที่มี


ตัวละครที่มีความสามารถ Break สำคัญ ความยากในการเล่นช่วงหลังจะสูงขึ้นมาก ต้องบอกเลยว่าความยากของด่านต่างๆ นั้นไม่ได้เหมือนเกมส์มือถืออื่นๆ ที่เราเคยเจอ เราจึงควรจัดทีมให้ได้เปรียบศัตรูไว้ก่อนซึ่งอาจจะเน้นไปที่การจัดทีมที่ตัวละครของเราชนะธาตุศัตรูภายในด่าน แต่หากเราไม่มีตัวละครที่ชนะธาตุสิ่งที่เราควรทำคือการ เลือกใช้ตัวละครที่มีสกิลที่สามารถ Break ศัตรูได้ดี มาแทน เพราะเมื่อ Break ได้ศัตรูจะนอนให้เราได้โจมตีแบบเต็มๆ