[รีวิวเกมมือถือ]ฉันจะเป็นราชาโจรสลัดให้ได้เลย มาออกเรือล่าสมบัติกับ Rival Pirates

ช่วงนี้กระแสออกล่าสมบัติมาแรง ไรท์เตอร์เลยมาแนะนำเกมล่าสมบัติโจรสลัด ที่ทำตัวเกมออกมาดีมากกก ทั้งไล่จมเรือโจรสลัดด้วยกันเอง ออกล่าสมบัติตามลายแทง ผจญภัยเกาะแห่งสมบัติ ได้ฟิลเหมือนเป็นโจรสลัดจริงๆ ยิ่งตอนที่นัวกัน 5-6 ลำ ต่างคนต่างงัดสกิลมาจมเรือชาวบ้านเพื่อแย่งสมบัติกัน ยิ่งมันส์มาก เป็นเกมดีๆอีกเกมจาก Netflix (ต้องใช้ id Netflix เข้าเล่น)

วิธีเล่น Rival Pirates

เกริ่นมาขนาดนี้ต้องลองเล่นซะหน่อยแล้ว สำหรับเกม Rival Pirates เราจะเป็นคนบังคับเรือ ซึ่งเริ่มแรกจะมีลูกเรืออยู่ 2 คน แต่ละคนจะมีสกิลโจมตีคนละสกิล ถ้าเปลี่ยนลูกเรือก็จะเปลี่ยนสกิลที่ว่านี้ไป ส่วนการยิงปืนใหญ่ด้านข้างเรือเป็นการโจมตีธรรมดาของเรือ

สำหรับการเล่นเกมนี้ เข้าใจไม่ยาก แค่เข้าด่าน แล้วเก็บเงิน เก็บสมบัติให้มากที่สุด ฟังดูเหมือนง่าย แต่อันที่จริงไม่ง่ายเลย เพราะต้องแก่งแย่งสมบัติกับโจรสลัดอื่นๆด้วย เอาง่ายๆเจอหน้ากันทักทายกันด้วยลูกปืนใหญ่ สกิล และอื่นๆอีกมากมาย หากจมเรือคนอื่นได้ จะได้เงินและสมบัติของเขาที่เก็บมา

ในการล่องเรือจะมีเกาะต่างๆมากมาย หากเกาะไหนมีหีบสมบัติ ให้ส่งลูกเรือขึ้นบนเกาะไปเก็บสมบัติได้ แต่อย่าออกไปนานเพราะจะกลายเป็นเป้านิ่ง แต่หากมีการแจ้งเตือนเกาะมหาสมบัติ ให้รีบไปยังจุดนั้นทันที ซึ่งจะมีสมบัติมากมายรอเราอยู่ แน่นอนว่าสมบัติย่อมคู่กับอันตราย ที่แห่งนี้มีกับดักและสัตย์ร้ายมากมายคอยเฝ้าสมบัติอยู่ ถ้าหากไปยังส่วนลึกสุดได้ก็จะได้สมบัติล้ำค่าไปครอง

หลังจากที่เก็บสมบัติออกมาได้ อย่าลืมนำไปจุดฝากสมบัติ เพราะหากไม่ไปฝากแล้วโดนเรือโจรสลัดอื่นจม เราจะโดนแย่งสมบัตินั้นไป แน่นอนว่าถ้าเราจมเรือชาวบ้านเอ้ยโจรสลัดคนอื่นๆที่เก็บสมบัติแล้ว เราก็ชิงสมบัติของคนอื่นมาได้เช่นกัน

นอกจากโหมดหาสมบัติแล้วยังมีโหมดแบทเทิ่ลรอยัล ที่เข้าตะลุมบอนกันถึง 16 คน ซึ่งนอกจากจะตีกันแบบไม่ไว้หน้าใครแล้ว ในฉากจะถูกบีบให้แคบลงเรื่อยๆ พร้อมๆกับมีปีศาจแห่งท้องทะเลลึก คราเครน คอยโจมตีเรือผู้เคราะห์ร้ายอยู่เรื่อยๆ จนเหลือเพียงลำเดียวที่เป็นผู้ชนะ

การอัพเกรด

เมื่อเราไปเก็บเงินเก็บทองเก็บสมบัติจากท้องทะเลแล้ว เราสามารถนำมาอัพเกรดให้เรือหรือลูกเรือได้ หรือถ้าได้ลูกเรือคนใหม่ก็สามารถนำไปติดตั้งได้เช่นกัน โดยช่วงแรกแนะนำให้อัพเกรดเรือให้วิ่งไวขึ้นและทนขึ้น ส่วนลูกเรือทั้งสองคนเริ่มต้นถือว่าใช้ได้เลย สามารถอัพไปได้จนกว่าจะเจอตัวใหม่ที่ดีกว่า

โดยรวมแล้ว Rival Pirates  เป็นเกมที่น่าสนใจให้ฟิลโจรสลัดเต็มๆทั้งแย่งสมบัติกัน หาสมบัติตามแผนที่ นอกจากนี้ยังมีโหมดเซอร์ไวเวอร์ที่เพิ่มความสนุกยิ่งขึ้น สำหรับเกมนี้จำเป็นต้องมี ID Netflix จึงจะเข้าเล่นได้ฟรี!