รวม 5 ไอเท็มเด็ดที่ต้องมีในศาสตร์ของเกมเมอร์

ที่มา : Canva

วงการเกมเมอร์นี้ถือว่าเป็นวงการที่เข้าแล้วออกยากมาก เพราะการเล่นเกมนั้นถือว่าเป็นกิจกรรมอันดับหนึ่งในการทำตอนที่มีเวลาว่าง หลากหลายเกมมากมายที่สามารถเลือกเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเกมคอม เกมคอนโซล รวมไปถึงเกมโทรศัพท์มือถือ แน่นอนว่าเหล่าเกมแต่ละประเภทต่างก็มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไป ใครที่ชื่นชอบการเล่นเกมคอมก็มักจะจัดเต็มในเรื่องของสเปกคอมหรือโน๊ตบุ๊คที่พร้อมจะทำให้การเล่นเกมนั้นสามารถเล่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ยิ่งเป็นเกมคอนโซลนั้นก็ยิ่งสามารถเลือกเล่นได้หลายเจ้ามาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง Playstation, Xbox หรือ Nintendo Switch ซึ่งสำหรับใครที่เล่นคอนโซลนั้นก็อาจจะต้องปาดเหงื่อกันสักหน่อยเพราะไม่ว่าจะเป็นแผ่นเกม PS แผ่น Xbox หรือ แผ่นเกม Nintendo Switch ต่างก็มีราคาที่สูงอยู่พอสมควร จึงทำให้ตัวเกมคอนโซลนั้นสามารถซื้อเกมแบบดิจิตอลโดยไม่ต้องใช้แผ่นได้แล้ว และแน่นอนสำหรับเกมเมอร์ แค่อุปกรณ์หลักในการเล่นเกมนั้นย่อมไม่เพียงพอ ต้องมีอุปกรณ์เสริมหรือไอเทมเด็ด ๆ ที่จะเข้ามาเติมเต็มการเล่นเกมให้สนุกมากยิ่งขึ้น ดังนั้นมาดู รวม 5 ไอเท็มเด็ดที่ต้องมีในศาสตร์ของเกมเมอร์ ที่พร้อมจะทำให้การเล่นเกมของคุณนั้นสนุกยิ่งกว่าที่เคย

ที่มา : Canva

หน้าจอ

มาเริ่มกันที่สิ่งแรกที่ควรมีนั่นก็คือ หน้าจอ ซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่พร้อมจะมอบภาพหน้าจออันสุดอลังการให้แก่ชาวเกมเมอร์ ซึ่งแน่นอนว่าการเลือกซื้อนั้นก็อาจจะต้องพิจารณาจากหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นขนาดจอ ความละเอียดสูงสุดที่รับได้ อัตรารีเฟรช หรือแม้แต่พาเนลจอ เพื่อให้เรานั้นสามารถได้หน้าจอที่เหมาะสมกับเรามากที่สุดในการเล่นเกม ซึ่งสำหรับชาวเกมเมอร์สาย FPS นั้นมักจะเลือกหน้าจอที่มีขนาด 24 นิ้วที่ขนาดกำลังดีไม่เล็กหรือกว้างจนเกินไป ช่วยให้สามารถรับชมภาพได้อย่างเต็มสายตาไม่ต้องมองกวาดไปให้ทั่วจอ พร้อมด้วยพาเนล TN ที่สามารถรีดอัตรารีเฟรชได้อย่างรวดเร็ว ทำให้การเล่นเกมสามารถยิงฝั่งตรงข้ามได้อย่างคม ๆ แต่หากเป็นคนที่ชอบเล่นเกมแนว Open World แล้วละก็ จอคอม 32 นิ้วพร้อมด้วยพาเนล IPS หรือ VA จะทำให้คุณนั้นสามารถดื่มด่ำบรรยากาศของโลกในเกมได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้คุณนั้นได้เสพเนื้อเรื่องกันอย่างหนำใจ และยิ่งด้วยนี้หน้าจอส่วนใหญ่มักมาพร้อมกับเทคโนโลยีการถนอมสายตาที่จะช่วยให้คุณสามารถนั่งเล่นเกมได้เป็นเวลานานมากขึ้นโดยที่ไม่ปวดสายตาเลยแม้แต่น้อย

ที่มา : Canva

คีย์บอร์ดเกมมิ่ง

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ขาดไปเสียไม่ได้สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมคอมหรือโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ถึงแม้ว่าตัวเครื่องอย่างโน๊ตบุ๊คนั้นจะมาพร้อมกับคีย์บอร์ดแล้วแต่ก็อาจจะไม่ถูกใจของเหล่าเกมเมอรื อีกทั้งยังไม่สามารถตกแต่งได้ตามที่ต้องการอีกด้วย ดังนั้นคีย์บอร์ดเกมมิ่งจึงถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่จะขาดไม่ได้เลยบนขอบเขตโต๊ะเกมของเรา โดยคีย์บอร์ดเกมมิ่งนั้นมาพร้อมกับความโดดเด่นในเรื่องของสวิตซ์ที่พร้อมจะตอบสนองทันทีในตอนที่กดลงไป ช่วยให้การบังคับตัวละครนั้นรวดเร็วโดยไม่มีอะไรมาต้านทาน พ่วงด้วยซอฟแวต์ที่สามารถตกแต่งปุ่มกดให้เป็นไปตามเกมที่เล่นได้เลยเฉพาะอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันที่ช่วยทำให้การเล่นเกมนั้นง่ายดายมากยิ่งขึ้น เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ชัยชนะนั้นอยู่ใกล้มากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยขนาดกะทัดรัด เหมาะสมสำหรับการพกพาไปเล่นตามที่ต่าง ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะฉะนั้นแล้วใครที่จะเป็นเกมเมอร์เต็มตัวนั้นควรหาเจ้าคีย์บอร์ดเกมมิ่งมาใช้งานกันอย่างด่วน ๆ เลยครับ

ที่มา : Canva

เมาส์เกมมิ่ง

เมื่อมีคีย์บอร์ดเกมมิ่งแล้วก็ต้องไม่ลืมที่จะใช้งาน เมาส์เกมมิ่ง เพื่อให้ความเป็นเกมเมอร์ของคุณนั้นถูกปลุกขึ้นมาอย่างสมบูรณ์แบบ เหตุผลที่ต้องเลือกใช้งานเมาส์เกมมิ่งนั้น เนื่องจากความสามารถในการใช้งานของมันถูกออกแบบมาให้เล่นเกมโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของน้ำหนักที่เบา ช่วยให้การสะบัดเมาส์สามารถทำได้ง่ายดาย พร้อมด้วยการปรับความเร็วของเมาส์ที่จะทำให้ตัวละครนั้นทำตามคำสั่งได้อย่างทันทีไม่มีการดีเลย์ ไม่พลาดทุกจังหวะสำคัญในการชิงชัย นอกจากนั้นยังมีปุ่มกดที่มากมายเพื่อให้สามารถตั้งปุ่มมาโคร จดจำการกดในเกมต่าง ๆ ว่าจะต้องกดปุ่มไหนจึงเหมาะสม ตัวปุ่มคลิกนั้นมีมากมายไม่ต่ำกว่า 7 ปุ่ม พร้อมด้วยสวิตซืที่รองรับการกดได้นานกว่าเมาส์ทั่วไป ทำให้มั่นใจได้เลยว่าในช่วงเวลาที่คุณกำลังอินกับเกมอยู่นั้น คุณจะสามารถกดเมาส์ได้อย่างบ้าคลั่งโดยไม่ต้องกลัวว่าจะสิ้นอายุขัยอย่างรวดเร็ว ถือว่าเป็นข้อดีของเมาส์เกมมิ่งที่เหล่าเกมเมอร์นั้นห้ามพลาด

ที่มา : Canva

หูฟังเกมมิ่ง

ไม่ว่าคุณนั้นจะมี computer set ที่สเปกโหดจัดขนาดไหน หรือเกมคอนโซลเครื่องใหม่ล่าสุด แต่คงจะรู้สึกจืดชืดอย่างแน่นอนถ้าไม่ได้รับเสียงเกมอันชัดเจน และแน่นอนว่า หูฟังเกมมิ่ง มีไว้เพื่อการนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากตัวหูฟังเกมมิ่งนั้นจะมาพร้อมกับความชัดเจนในการฟังเสียงเกมมากกว่าหูฟังธรรมดาทั่วไป คุณสามารถได้รับเสียงที่ละเอียดกว่า ไม่ว่าจะเป็นเสียงการเคลื่อนไหวที่แยกออกจากกันอย่างเสียงปืน เสียงเท้า หรือแม้แต่เสียงหายใจ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมีความชัดเจนขนาดนี้การชิงชัยก็จะทำให้มันกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณไปเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับไมโครโฟนที่พร้อมจะช่วยให้การสื่อสารภายในทีมของคุณนั้นชัดเจน แก้ไขสถานการณ์ได้อย่างฉับไว เพื่อให้ความสามัคคีนั้นทำให้ทีมของคุณขึ้นเป็นที่หนึ่งได้อย่างเกรียงไกร อีกทั้งการสวมใส่ยังสบาย สามารถใส่ได้ตลอดทั้งวันโดยที่ไม่ปวดหู ทำให้คุณนั้นเล่นเกมได้อย่างยาว

ที่มา : Canva

เก้าอี้เกมมิ่ง

ถ้าอยากนั่งเล่นเกมได้อย่างยาวนานตลอดทั้งวันโดยที่ไม่ปวดหลังแล้วละก็ เก้าอี้เกมมิ่ง พร้อมจะตอบสนองคุณอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงการดีไซน์ที่เท่สมเป็นเกมเมอร์ ไปจนถึงวัสดุที่เลือกมาแล้วว่าจะทำให้คุณนั้นนั่งได้อย่างสบายมากที่สุด รวมไปถึงฟังก์ชันทั้งตัวเพื่อให้การเล่นเกมของคุณทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการปรับเอนเก้าอี้ ที่พร้อมจะเอนพนักพิงให้ได้องศาตามกิจกรรมที่คุณจะทำบนเก้าอี้ตัวนี้ ไหนจะเรื่องหมอนรองคอและรองหลัง ที่เข้ามาช่วยให้คุณนั้นสามารถนั่งได้ถูกท่าตามหลักสรีรศาสตร์ช่วยให้ห่างไกลจากการปวดหลัง นั่งได้สบายตลอดทั้งวัน ที่วางแขนก็สามารถปรับได้อย่างหลายมุมเพื่อให้รองรับแขนของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมด้วยความแข็งแรงที่สามารถรองรับน้ำหนักของผู้นั่งได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นแล้วใครที่จะเข้าวงการนี้อย่าลืมหาเก้าอี้เกมมิ่งมาใช้งาน ซึ่งก็หาได้ไม่ยากเลย เพราะแบรนด์เกมมิ่งดัง ๆ หลายเจ้านั้นมีให้เลือกกันอย่างมากมาย หลายขนาดและหลายดีไซน์เพื่อให้คุณสามารถเลือกเก้าอี้เกมมิ่งที่ถูกใจคุณมากที่สุดมาใช้งานกันที่บ้านครับ

และนี่ก็คือ รวม 5 ไอเท็มเด็ดที่ต้องมีในศาสตร์ของเกมเมอร์ ที่จะทำให้เหล่าเกมเมอร์นั้นสามารถเล่นเกมกันได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องห่วงจะไม่ได้รับประสบการณ์ในเกมที่ครบถ้วน เรียกได้ว่ามีไอเทมเหล่านี้ในครอบครองแล้วละก็ ความเป็นเกมเมอร์ของคุณนั้นจะลุกโชนขึ้นมาแม้ว่าจะเอาช้างมาฉุดก็ฉุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว ซึ่งใครที่ห่วงเรื่องงบก็ต้องขอบอกว่าไม่ต้องกังวนไปเลย เนื่องจากไอเทมแต่ละชิ้นนั้นก็มีทั้งแบบประหยัดให้คุณได้เลือกใช้งานในช่วงแรกเริ่ม และหากเก็บเงินได้ตามที่ต้องการแล้วก็ถึงเวลาจัดกันแบบเต็มสูบ เพื่อที่จะเดินสายเข้าทางเกมเมอร์อย่างเต็มตัว