มาทำความรู้จักกับอาวุธพิเศษ Special Weapon ภายในเกม Black Fire กันเถอะ

บทความนี้ที่เราจะพาไปทำความรู้จักกับอาวุธพิเศษ Special Weapon ที่อยู่ภายในแผนที่กัน เป็นที่ทราบแล้วว่าเกม Black Fire นั้นสามารถพกอาวุธหลักพร้อมกันได้ถึง 2 กระบอก

ในระหว่างที่เล่นเกมก็สามารถสลับสับเปลี่ยนหยิบอาวุธที่ตกตามพื้นจากศัตรูที่เราสังหารมาเปลี่ยนใช้งานแทนได้ตลอด แต่จะมีอาวุธประเภทหนึ่งที่เรียกว่า Special Weapon ซึ่งถูกวางอยู่ภายในแผนที่ต่างๆ หรือหากเล่นโหมด PVE ก็จะได้รับจากเหล่า AI ที่ถือมาโจมตีใส่เรานั่นเอง

อาวุธพิเศษภายในแผนที่จะมีตำแหน่งปรากฎที่ตายตัว

เข้าไปใกล้ แล้วกดปุ่ม E เพื่อหยิบขึ้นมาใช้งานได้ทันที

อาวุธพิเศษเหล่านี้มีข้อดีคือเราสามารถหยิบขึ้นมาใช้งานได้โดยไม่จำเป็นต้องทิ้งอาวุธหลักที่ถืออยู่ (เก็บฟรี ใช้ฟรี แจ่มใช่ไหม๊ล่ะ!) แถมยังไม่มีขายในร้านค้าตามปกติอีกด้วย ซึ่งมีตั้งแต่ ปืนไฟ, บาซูก้า, ปืนยิงลูกระเบิด, ปืน Gatling Gun เป็นต้น ลองมาดูโฉมหน้าของอาวุธเหล่านี้กัน

M2 Carl Gustav AT
(หรือชื่อสั้นๆ คือ ปืนบาซูก้า!!)

คงไม่ต้องอธิบายถึงอนุภาพพลังทำลายล้างของปืนกระบอกนี้ เมื่อเก็บขึ้นมามันจะมีลูกกระสุนจรวดสำหรับยิงเพียง 1 ลูกเท่านั้น สามารถสร้างความเสียหายได้เป็นวงกว้าง (แน่นอนว่าความเสียหายดังกล่าวมีผลแก่ตนเองด้วย) เพราะฉะนั้นควรคำนึงถึงระยะการยิงให้ดีก่อนที่จะใช้งาน ไม่เช่นนั้นอาจจะกลายเป็นการระเบิดพลีชีพแทน – -‘

กระบอกเท่านี้โดนทีเดียวรับประกันไม่เหลือซาก

อย่าลืมเรื่องแรงโน้มถ่วงของโลกด้วย (จรวดมันหนักอ่านะ)

Thor
(หาใช่ค้อนสายฟ้าไม่! แต่มันคือ ปืนยิงลูกระเบิด!!)

ของแรงอีกหนึ่งกระบอกกับปืนยิงลูกระเบิด ขอบเขตการทำลายล้างอาจจะไม่เทียบเท่าบาซูก้า แต่มันสามารถใช้งานยิงหวังผลได้ดีไม่แพ้กันกับจำนวนลูกระเบิดที่สามารถยิงได้ทั้งสิ้น 6 นัด (แน่นอนว่าความเสียหายดังกล่าวมีผลแก่ตนเองด้วยเช่นกัน) ผู้เล่นสามารถยิงให้ลูกระเบิดชิ่งกับกำแพงได้ เมื่อมันตกลงพื้นก็จะระเบิดทันที หากใช้งานเป็นล่ะก็…กระบอกนึงเก็บได้หลายศพเลยทีเดียว

ยิงรัวได้ 6 นัดอย่างน้อยต้องมีศพบ้างล่ะว้า…

เช่นกันลูกระเบิดมันหนัก ต้องอาศัยยิงวิถีโค้งเข้าช่วย

Death Machine
(อาวุธทำลายล้าง ที่ถูกเรียกว่า Gatling Gun!!)

หากชอบความสะใจเราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับปืน Gatling Gun ตัวพ่อ “Death Machine” กับลูกกระสุนกว่า 400 นัด พร้อมให้คุณยิงกราดสาดไม่ยั้งกันไปข้างนึง จุดบอดข้อหนึ่งของปืนชนิดนี้คือเมื่อหยิบขึ้นมาแล้ว ตัวละครของคุณจะไม่สามารถวิ่งได้!!! โดยก่อนการยิงแต่ละครั้งจะเสียเวลาเดินเครื่องเล็กน้อย และหากต้องการความแม่นยำที่เพิ่มขึ้นให้ลองคลิกขวา แล้วตัวละครจะนั่งคุกเข่าอยู่ในสถานะพร้อมยิงให้เอง

400 นัด เนื้อๆ เน้นๆ สาดไม่ต้องยั้ง

หากยิงต่อเนื่องจะมีอาการ Overheat ต้องรอให้ความร้อนลดลงก่อนจึงจะยิงได้อีก

Inferno
(ไฟนรกที่พร้อมเผาผลาญทุกสิ่ง!!)

ปืนไฟกระบอกจะพบเห็นได้จากการเล่นในโหมด PVE (เท่าที่ทดสอบมายังไม่เคยเห็นในแผนที่ PVP) เป็นปืนที่มีพลังทำลายสูงมาก แต่ระยะการทำลายก็ใกล้มากเช่นกัน ส่วนใหญ่มีประโยชน์ในการจัดการกับ NPC ที่แห่มาเป็นจำนวนมาก เช่น Endurace Mode AI พี่เบิ้มถือโล่ จะสามารถล้างความเสียหายได้โดยที่โล่ของมันไม่สามารถป้องกันได้เป็นต้น (อย่าคิดเอาไปยิงส่วนกับปืนกลล่ะ ขอเตือนไว้ก่อน =_=”)

อ๊ะ…ตกมาอีกกระบอกนึงแล้ว

นอกจากอาวุธหลักทั้ง 4 ประเภทที่กล่าวมาแล้ว ภายในแผนที่ยังมีโอกาสเจอกับระเบิดชนิดต่างๆ ให้เก็บขึ้นมาใช้งานได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น Frag Bomb ระเบิดทำลายล้าง, Flash Bomb ระเบิดแสง, Smoke Bomb ระเบิดควัน และ Stun Bomb ระเบิดมึน ซึ่งหากศัตรูโดนแรงระเบิดจะไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ตัวละครจะเสียหลักล้มลงไปคลานที่พื้นชั่วระยะเวลาหนึ่ง (มีโอกาสโดน Take Down หรือยิงซ้ำโดยไม่สามารถตอบโต้ได้)

Flash Bomb ที่หลายๆ คนคุ้นเคย

Smoke Bomb ดำปิ๊ดปี๋ ^^

“หัวทิ่ม!” คืออาการแรกสุดของผู้ที่โดน Stun Bomb

CBT 22 พฤษภาคมนี้ เปิดประสบการณ์ใหม่ เหนือทุกเกมยิงที่คุณเคยสัมผัสกันได้ที่ www.BF.in.th หรือติดตามรายละเอียดกิจกรรม และข่าวสารการอัพเดทได้ผ่านทางเฟสบุ๊ค Facebook.com/BlackFire.IN.TH

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment