อยากแกร่งห้ามพลาด Ni no Kuni: Cross Worlds กิจกรรมที่ต้องทำประจำวัน กิจกรรมไหนไม่ควรพลาด


หลักจาก Ni no Kuni: Cross Worlds เปิดให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสกันเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายๆ คนกำลังขมักเขม้นในการเก็บเลเวลด้วยการพยายามเคลียร์เควสต์เนื้อเรื่อง จนหลายคนอาจลืมทำกิจกรรมอื่นๆ ภายในเกมส์ที่มีให้เราเลือกทำหลากหลายรูปแบบในแต่ละวัน ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้มักให้ทรัพยากรที่จำเป็นในการพัฒนาตัวละคร การพลาดไปก็จะทำให้เราตามตัวละครของคนอื่นได้ไม่ทัน เราจึงไม่ควรพลาดซักกิจกรรม มีกิจกรรมอะไรบ้างตามมาดูกันเลย


กิจกรรมรายวัน และ กิจกรรมรายสัปดาห์ สำหรับใครที่กลัวจะพลาดกิจกรรมไหนไปนี่คือสิ่งที่จะช่วยคุณได้ดี เพราะกิจกรรมต่างๆ ที่เราควรทำนั้นจะอยู่ในระบบนี้ทั้งหมด เมื่อเราทำกิจกรรมต่างๆ เราก็จะได้ค่าแอ็คทีพมา เมื่อครบแต่ละขั้นจะทำให้เราสามารถรับของรางวัลมากมายหลายอย่างทั้ง เงินภายในเกมส์ ไข่สุ่มสัตว์ สูตรอาวุธ สูตรเครื่องป้องกัน เทอไรต์ เป็นต้น แต่ข้อเสียของระบบนี้คือระบบที่ให้มามีมากเกินไปซึ่งบางอย่างไม่จำเป็นต้องทำทุกวันก็ได้ ถ้าเป็นวันที่ไม่รีบพอมีเวลาการทำให้ครบก็ถือเป็นเรื่องดีทีเดียว


Kingdom หรือที่ชาวเราคุ้นเคยในนามของกิลด์ ที่เมื่อเข้าแล้วจะมีกิจกรรมให้เราทำเพิ่มขึ้นอีกหลายอย่าง แน่นอนว่ามีของจำเป็นหลายอย่างให้เรารับได้จากกิจกรรมเหล่านั้นสิ่งที่เราควรทำทุกวันได้แก่ เช็คชื่อกิลด์, การบริจาค และ เควสต์ราชสำนัก เมื่อเราทำแล้วจะได้สิ่งที่จำเป็นอย่าง กิลเดอร์ ที่สามารถนำไปซื้อ EXp ใน ร้านค้าเบ็ดเตล็ด โดยจะรีมาให้เราซื้อได้ทุกวัน โดยปริมาณ EXP นั้นจะขึ้นกับเลเวลตัวละคร นอกจากนั้นยังมีทรัพยากรอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกไม่น้อย ถือเป็นระบบที่เราต้องรีบเข้าถึงให้ได้โดยไว


กระดานสมาคมนกนางแอ่น กระดานเควสต์รายวันที่จะ มอบจำนวนในการรับเควสต์ ทุกวัน สามารถดองไว้ได้ประมาณหนึ่ง ซึ่งในทุกวันเราไม่ควรทำน้อยกว่า 3 เควสต์เพื่อให้ได้รับค่าแอ็คทีพสำหรับ กิจกรรมรายวัน แถมเป็นกิจกรรมกดผ่านด้วยทองได้เลย โดยเงินที่จะเสียไปถือว่าคุ้มกับเวลา สามารถกดเคลียร์ด้วยเงินในเกมส์ได้เลยไม่ต้องเสียดาย สำหรับกิจกรรมนี้ของรางวัลที่เราจะเน้นที่ EXP เป็นหลัก โดยปริมาณ EXP นั้นจะขึ้นกับเลเวลตัวละคร


กระดานกวาดล้าง อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด ในทุกวันเราจะได้จำนวนการรับเควสต์ฟรีทุกวัน ยังเป็นกิจกรรมที่สามารถดองไว้ได้เช่นกัน ในทุกวันเราไม่ควรทำน้อยกว่า 3 เควสต์เพื่อให้ได้รับค่าแอ็คทีพสำหรับ กิจกรรมรายวัน ใครที่ขี้เกียจก็ยังใช้เงินเคลียร์ได้เช่นกัน แค่ไม่กี่วินาทีก็สามารถจัดการได้หมดไม่เปลืองเวลาแน่นอน สำหรับกิจกรรมนี้ของรางวัลที่เราจะเน้นที่ ทรัพยากรอัพเกรดตัวละคร


ดันเจี้ยนพัฒนาประจำวัน ที่จะมี 3 ดันเจี้ยน ให้เราได้เข้าทุกวัน แต่ละดันเจี้ยนก็จะให้ทรัพยากรที่จำเป็นในการพัฒนาตัวละครที่เราไม่ควรพลาด ซึ่งช่วงแรกๆ เราอาจจะต้องเสียเวลาในการลงด่านเพื่อเคลียร์ให้ได้เสียก่อน แต่เมื่อผ่านแล้วจะสามารถกด กวาดล้าง ได้เลยไม่ต้องเสียเวลาลงเอง


เขตแดนมิติ ด่านสู้ Boss ในระดับแค่ 1 ปาร์ตี้ ลงดันเจี้ยน พร้อมผู้เล่นคนอื่นๆ ช่วยกันโจมตีมอนส์เตอร์ภายในดันเจี้ยนเพื่อเปิดทางไปต่อ จนถึงห้องสุดท้ายที่มี Boss รออยู่ ของรางวัลที่เราอยากได้คือ เครื่องประดับ นอกจากนั้นเรายังได้หินวิญญาณของบอสไว้สะสมเพิ่มพลังรบได้ด้วย


เวิลด์อิมาเจนผจญภัย อีกหนึ่งกิจกรรมที่เราจะได้ใช้ประโยชน์จากเจ้า อิมาเจน ที่เราจะได้จัดทีมจาก อิมาเจน ออกไปลุยในแผนที่โดยส่วนใหญ่เราจะส่ง อิมาเจน ไปยึดเหมืองชนิดต่างๆ เพื่อรับทรัพยากรล้ำค่า ก่อนจะส่งทีมออกไปยึดควรสำรวจให้ทั่วก่อนว่ามีทรัพยากรที่เรากำลังต้องการหรือไม่ เพราะแต่ละวันเราส่งทีมไปลุยได้จำกัด ควรเลือกสิ่งที่คุ้มค่าที่สุด


สนามฝึกแห่งอาณาจักร/ลานต่อสู้หุบเขา ระบบการ PVP ของเกมส์นี้ซึ่งเราคุ้นชื่อในนาม Arena ที่มีทั้งแบบ 1VS1 และ 3VS3 ซึ่งแบบแรกจะเป็นการต่อสู้กับตัวละครของผู้เล่นอื่นที่ใช้ AI บังคับ ส่วนแบบหลังเป็นการต่อสู้แบบ Real time ทั้ง 2 แบบเราจะได้รับรางวัลทุกวันยิ่งเราอยู่ระดับสูงก็ยิ่งได้ของรางวัลมากยิ่งขึ้น


ฟีลด์บอส การท้าทายบอสยักษ์ ที่มีให้เราสู้ได้หลายตัว ในระดับฟีลด์บอสนั้นจะมีตั้งแต่ง่าย ค่อยๆ ไล่ระดับไป ซึ่งแต่ละตัวจะมีพลังต่อสู้ที่เเนะนำ ถ้ามีพลังถึงที่กำหนดเราก็พอสู้ได้ปั๊มเลือดทัน จะยิ่งสู้ได้ง่ายขึ้นถ้าเราจัดปาร์ตี้แล้วมีคนคอยฮีล คอยสนับสนุนเรา แต่ต้องหวังว่าผู้เล่นคนอื่นๆจะมากันเยอะๆ ด้วย ของรางวัลที่เราหวังคือ เครื่องประดับ ที่จะได้เป็นรางวัล


เวิลด์บอส การท้าทายกับ Boss สุดโหด ที่ต้องมาร่วมทัพกันทั้งเซิร์ฟเวอร์ ถ้ามากันน้อยๆ พลังต่อสู้ไม่ถึงรับรองได้ว่าไม่สามารถจัดการ Boss ได้แน่นอน ของรางวัลที่เราหวังคือ เครื่องประดับ ที่จะได้เป็นรางวัล


ตำราฝึกอัศวิน อีกระบบสำหรับมือใหม่ที่ไม่ควรลืมคือการทำเควสต์ไล่ตามระดับใน ตำราฝึกอัศวิน ที่นอกจากจะช่วยสอนเราว่าเราควรทำอะไรบ้างแล้ว เมื่อเราบรรลุเป้าหมายเราก็จะได้รับของรางวัลที่จำเป็นที่หลากหลายทั้งทรัพยากร แถมยังมีตั๋วสุ่มสิ่งต่างๆ มาให้เราได้รับด้วยเช่นกัน

สามารถติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FacebookTwitterYouTubeTikTok, และ Discord