World of Warships เปิดตัวเรือลาดตระเวนสายรวมชาติเอเชีย Pan-Asian ให้ได้ชมก่อนใคร!


ฉลองศักราชใหม่ด้วยการมาของสายเรือลาดตระเวนใหม่จากตะวันออกไกล ในเวอร์ชั่นอัปเดต 0.11.0 รวมไปถึงเรือซูเปอร์ชิปส์ (Superships) ที่จะถูกนำเข้าสู่โหมดการรบแบบสุ่ม และรางวัลสุดพิเศษเฉพาะช่องทาง Twitch และ Discord

20 มกราคม  2565  – วอร์เกมมิ่ง (Wargaming) ผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ที่เปิดให้เล่นฟรี อย่าง World of warships เตรียมตัวออกสู่ทะเลอีกครั้งกับสาย เรือลาดตระเวนรวมชาติเอเชีย ใหม่ในช่วง เทียร์ V-X นอกจากนี้  ในการอัปเดตใหม่ครั้งนี้ การเช่ายืมเรือซูเปอร์ชิปส์ (Superships) สามารถทำได้แล้วในโหมดการรบแบบสุ่ม รวมทั้งการกลับมาอีกครั้งของโหมดการรบแบบอสมมาตร และคลังแสงที่เพิ่มสรรพาวุธใหม่ ๆ อันทรงพลังยิ่งขึ้น ที่มีให้เลือกอีกหลากหลาย

เรือลาดตระเวนรวมชาติเอเชีย : ช่วงที่ 1

ในกิจกรรมแรกของปีใหม่นี้ ผู้เล่นจะได้พบกับเรือทั้ง 6 ลำ ของสายเรือลาดตระเวนรวมชาติเอเชีย ที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในการรบ เรือเหล่านี้มีปืนที่มีขนาดเล็ก แต่โดดเด่นในเรื่องอัตราการยิงที่สูง และตอร์ปิโดน้ำลึกอันทรงพลัง เริ่มตั้งแต่เรือเทียร์ V “Chungking” ของสาธารณรัฐประชาชนจีน เรือเทียร์ VI “Rahmat” ของมาเลเซีย ไปจนถึงเรือเทียร์ X “Jinan” ของสาธารณรัฐประชาชนจีน

 
โดยในทั้ง 28 “ภารกิจการรบ” (combat missions) ครั้งใหม่นี้ จะเปิดให้เข้าร่วมใน 4 ช่วงหลักในแต่ละสัปดาห์ และในการสำเร็จภารกิจของแต่ละช่วง จะได้รับรางวัลแตกต่างกันออกไป เช่น การเข้าถึงเรือ เทียร์ V “Chungking” และ เทียร์ VII “ชุมพร” รวมไปถึงโทเคนของสายเรือลาดตระเวนรวมชาติเอเชีย (Pan-Asian Tokens) ทรัพยากรชั่วคราวนี้จะนำไปใช้ในการแลก ลายพราง แพทช์ปัก รวมไปถึงแพ็คเรือรบอย่าง เรือเทียร์ VI “Rahmat”, เรือเทียร์  VIII “Harbin” และที่สำคัญ เรือเทียร์ IX “Sejong” พร้อมลายพรางประจำเรือพิเศษ ท่าเรือธีมมังกร (Dragon Port) จะถูกนำเข้ามาในการอัปเดตกิจกรรมพิเศษครั้งนี้ด้วยเช่นกัน


นอกจากนี้ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศการต้อนรับสายเรือลาดตระเวนรวมชาติเอเชีย ผู้เล่นยังสามารถเข้าร่วมการเฉลิมฉลอง “เทศกาลตรุษจีน” โดยการเข้าร่วมภารกิจการรบ และจะได้รับของรางวัลเป็น ธงประจำเทศกาล กล่องคอนเทนเนอร์พิเศษ และไอเทมอื่น ๆ อีกมากมาย

รับ “โทเคนพอร์ทัล” (Portal Tokens) ผ่านโซเชียลมีเดีย

ในการ อัปเดต 0.11.0 นี้ จะเปิดให้ผู้เล่นสะสม “โทเคนพอร์ทัล” เพื่อปลดล็อกรางวัล “ลายพรางปราสาทญี่ปุ่น” (Japanese Castle) สำหรับเรือประจัญบาน Fuso พิเศษสุดสำหรับแฟนเกมบน Twitch และ Discord รวมถึงผู้เล่นเดิมที่เชิญชวนเพื่อนมาเป็นผู้เล่นใหม่


ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม และ ตลอดการอัปเดต โทเคนพอร์ทัล สามารถสะสมได้จากการทำภารกิจผ่านทาง Twitch drops กิจกรรมบน Discord ซึ่งจะมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยนทรัพยากรด้วยลายพรางเองหรือเพื่อปลดล็อกภารกิจมาราธอนด้วยลายพรางเป็นรางวัลสุดท้าย

การเปลี่ยนแปลงขนาดของเรือรบซูเปอร์ชิปส์ (Superships) ในโหมดการรบแบบสุ่ม และการกลับมาอีกครั้งของการรบแบบอสมมาตร (Asymmetric Battles)

หลังจากทดสอบการออกสู่ทะเลอันกว้างใหญ่ของโหมดการรบจัดอันดับ (Ranked Battles) และโหมดการรบแบบร่วมมือ (Co-op Battles) ซูเปอร์ชิปส์ พร้อมแล้วสำหรับการทดสอบต่อไปในโหมดการรบแบบสุ่ม (Random Battles) เพื่อทดสอบความนิยมสู่การเป็นทางเลือกถาวรในอนาคตสำหรับ World of Warships
โหมดการรบแบบอสมมาตรกลับมาอีกครั้ง! รูปแบบการรบที่จำนวนเรือแต่ละฝ่ายนั้นมากน้อยต่างกัน ถูกนำไปปรับปรุงอีกครั้ง ตอนนี้จะแบ่งเรือจำนวน 6-8 ลำในเทียร์ IX และ X สำหรับฝ่ายหนึ่ง ส่วนอีกฝ่ายจะประกอบด้วยเรือ 9-12 ลำในเทียร์ VII และ VIII

การเพิ่มเติมในส่วนของ”คลังแสง” (Armory)


สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด โปรเจกต์เรือลาดตระเวนประจัญบาน “Incomparable” จะถูกนำเข้าคลังแสงให้ผู้เล่นได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ โดยใช้ทรัพยากรเป็น “เหล็กกล้า” (Steel) โดยมาพร้อมกับยุทธปัจจัยที่หลากหลาย ต้องขอบคุณปืนใหญ่โมเดลหลักขนาด 508 มิลลิเมตร ของมัน รวมถึงแท่นยิงตอร์ปิโดแบบ 4 ท่อยิงถึง 2 แท่น เรือลำนี้ไม่ได้แค่ความปราดเปรียวเท่านั้น แต่ยังทรงพลังอีกด้วย

รับชมวิดีโอรายละเอียดของการอัปเดต 0.11.0 – Pan-Asian Cruisers: Part 1 | World of Warships ได้ที่นี่

ข้อมูลการอัปเดตทั้งหมด ที่นี่ : https://bit.ly/3Ks2brC


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เรือรบระดับ VII ชุมพร
ระดับ VII : ชุมพร จากประเทศไทย


“ชุมพร” เป็นเรือลาดตระเวนชั้น Oakland (เป็นเรือลาดตระเวนชั้น Atlanta ที่มีอาวุธต่อต้านอากาศยานที่ดีกว่า) ซึ่งสามารถมอบให้กองทัพเรือไทยได้ (เนื่องจากได้รับเรือเกือบทั้งหมดจากกองทัพเรือสหรัฐฯ ในยุคปี 50 และ ปี 60 ภายใต้โครงการความช่วยเหลือทางทหาร) ได้รับการตั้งชื่อตาม “องค์บิดาแห่งทหารเรือไทย” หรือ นายพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (19 ธันวาคม พ.ศ. 2423 – 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2466) มีพระนามเดิมคือ พระเจ้าลูกยาเธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ เป็นพระราชโอรสพระองค์ที่ 28 ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

นอกจากนี้ ชุมพรยังเป็นจังหวัดในภาคใต้ของประเทศไทย บนชายฝั่งอ่าวไทย ทางขวาบนคอคอดที่เชื่อมต่อคาบสมุทรมะละกากับทวีป

เรือหลวงชุมพร มีในกองทัพเรือไทยมาก่อน และเป็น 1 ใน 9 ของเรือพิฆาตที่สร้างโดยอิตาลีตามคำสั่งของกองทัพเรือไทยในปี 2481 ตั้งแต่ปี 2523  ปัจจุบันเป็นเรือที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์ซึ่งอยู่ใกล้กับพระอนุสาวรีย์พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ฐานทัพเรือสัตหีบที่พระตำหนักที่หาดทรายรี จังหวัดชุมพร


ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded