[Tip] เริ่มเล่นได้ไวกับวิธีเล่นเบื้องต้น MARVEL Future Revolution

ร้อนแรงกันเหลือรับกับเกม MARVEL Future Revolution ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่กี่วันก่อน โดยความโดดเด่นของเกมนี้คือ การรวมตัวละครฮีโร่จากค่าย MARVEL แบบจัดเต็ม ตัวเด่นๆมากันครบ ซึ่งด้วยความว่าเป็นเกมแนว OPEN WORLD ตัวเราจะเดินไปที่ไหนหรือทำเควสอะไรก่อนก็ได้ จึงทำให้เพื่อนหลายๆคนเข้ามาแล้วงงว่าควรจะเริ่มอะไรก่อนดีหรือควรเลือกเล่นตัวละครไหนถึงจะเก่ง

การเลือกตัวละคร

เมื่อเริ่มเกมเราจะได้ดูอินโทรและทดลองเล่นทุกตัวละคร ถ้าชอบตัวไหนก็เลือกตัวนั้นได้เลย เพราะเราสามารถเล่นตัวละครใหม่ได้ ละควรเล่นหลายๆตัว ซึ่งเราควรเลือกตัวใดตัวหนึ่งเป็นตัวละครหลักแล้วตัวละครที่เหลือจะสามารถสนับสนุนให้ตัวละครของหลักของเราเก่งที่สุดได้ ดังนั้นถูกใจตัวไหนเลือกได้เลย ยังไงก็ต้องเล่นอย่างน้อย 4 ตัว

การอัพเกรดสกิล

สกิลแต่ละตัวละครมีทั้งหมด 8 สกิล แต่ละสกิลมีทั้งหมด 4 รูปแบบ (รูปแบบต่างๆจะปลดล็อคเมื่อ LV ถึงกำหนด) สามารถเลือกใส่ได้ 5 สกิลเท่านั้น ซึ่งการอัพเกรดสกิลจะต้องใช้เงินจำนวนมาก แนะนำให้ยังไม่ต้องเรีบอัพเกรดจน LV 20 เพื่อให้ปลดล็อคครบทุกสกิลก่อนแล้วจึงค่อยเลือกว่าจะใช้สกิลไหนเป็นหนักและอัพเกรดเฉพาะสกิลนั้นๆ นอกจากนี้รูปแบบของสกิลไม่จำเป็นต้องปลดล็อคทุกอัน ควรเลือกปลดล็อคเฉพาะที่ต้องการเท่านั้น

การทำเควส / World Map

สำหรับเกมนี้จะแบ่งออกเป็นเควสหลักและเควสย่อย โดยเควสหลักจะสีม่วงสามารถแตะเพื่อเริ่มทำเควสหลักได้ที่คำแนะนำเควสด้านบนซ้าย และเควสย่อยจะแสดงในแผนที่เป็นรูป [!] โดยในแต่ละแผนที่จะมีเควสย่อย และเก็บวัสดุตามพื้นที่ในเกม แนะนำให้เก็บเควสย่อยและวัสดุในแต่ละแผนที่ให้ครบ เพราะนอกจากจะได้เงิน ได้วัสดุอัพเกรด ยังอาจได้คอสตูมการ์ดอัพเกรดควอร์สหรือแผ่นโอเมก้าด้วย

แต่หากไม่เจอเควสย่อยให้สำรวจแผนที่ เมื่อเดินผ่าน NPC เควสย่อยจะปรากฎขึ้นมาเอง และสำหรับเควสย่อยสีเหลืองคือเควสอีเว้นท์พิเศษ เมื่อเข้าร่วมจนทำเควสสำเร็จจะได้รับรางวัลที่คุ้มค่าเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีมินิบอสตามพื้นที่ด้วย แนะนำให้ฆ่าทุกตัวที่เจอเช่นกันซึ่งมินิบอสที่อยู่ในประกาศจับจะได้รางวัลเพิ่ม

และสำหรับการออกไปสำรวจแผนที่ จากฐาน(โอเมก้า ไฟลท์ เฮดควอเตอร์) ให้ไปใจกลางของฐาน จะมีรูปโลกอยู่ กดรูปโลกจะได้ออกไปยังแผนที่ต่างๆ ซึ่งจะแบ่งเป็นโซนเช่น นิวสตาร์คซิตตี้ , แซนเดิร์ธ , มิดการ์เดีย ฯลฯ และในโซนก็จะแบ่งเป็นเขตต่างๆย่อยๆอีกที ซึ่งเขตต่างๆย่อยๆนี้แหละจะมีเควสหลักและเควสย่อยให้เก็บมากมาย

ระดับสควอดที่สำคัญ

สควอดคือระดับความสามารถของกลุ่มของเรา สามารถนำการ์ดมาเพิ่มความสามารถให้ตัวละครทั้งหมดของเราได้ รวมถึงบางเควสยังจำกัด LV ของสคอล ซึ่งเควสย่อยต่างๆนี่แหละจะสามารถเก็บรวบรวมการ์ดมาอัพเกรดสควอดได้

วิธีเพิ่ม LV ของสควอดให้เร็วๆคือ ทำภารกิจหัวข้อท้าทายทุกๆอันและทุกๆวัน และทำภารกิจบันทึกกิจกรรม นอกจากนี้หากสร้างตัวละครใหม่ๆจะสามารถเก็บ LV ของสควอคได้เร็วขึ้นด้วย เพราะทุกตัวละครจะใช้สควอดเดียวกัน

การเล่นในช่วงแรก

สำหรับช่วงแรกนั้นให้ไล่ทำเควสหลักและเควสย่อยในแต่ละแผนที่ไปก่อน โดยให้รีบเล่นเควสหลักจนปลดล็อคดันเจี้ยนบลิกซ์ครีกโดยเร็ว(ประมาณ LV 20) ซึ่งเราสามารถลงบลิกซ์ได้ ด่านละ 3 รอบ / วัน  ส่วนฟังก์ชั่นประกาศจับ(เนื้อเรื่องประมาณ LV 26) กับเข้าร่วมยุทการพิเศษได้(เนื้อเรื่องประมาณ LV 26)  และ LV 30 จะสามารถเข้าร่วมบลิกซ์ครีกด่านที่ 2 จำเป็นในการทำภารกิจประจำวัน จึงควรรีบเล่นเนื้อเรื่องหลักและมี LV ให้ได้ 30 โดยไวจะได้เริ่มดันเจี้ยนและเก็บรางวัลได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยมากขึ้น นอกจากนี้ในการต่อสู้ หากเล่นจนติดหรือพลังไม่พอในการผ่านด่าน แนะนำให้เริ่มเล่นตัวละครใหม่เพื่ออัพเกรดสควอด รวมถึงนำชุดคอสตูมที่ไม่ได้ใช้เก็บใส่คลังเพื่อนำไปเพิ่มพลังให้กับตัวหลักได้ สำหรับการเพิ่มพลังของเกมนี้จะใช้คอสตูม การ์ดโอเมกาและตราแบตเทิ่ลซึ่งเอาไว้จะแนะนำในโอกาสต่อไป