ปกป้องมือถือให้ปลอดภัย กับแอพ “PokPong” มาตรฐานระดับโลก!

สำหรับผู้ใช้งานมือถือที่ตอนนี้สามารถเข้าถึงเนื้อหาที่หลากหลายขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้เองก็มีความเสี่ยงที่จะทำให้มือถือไม่ปลอดภัย และสำหรับคนไหนที่ต้องการแอพดีๆ มาช่วยปกป้องมือถือของคุณ โปรดเชื่อมือแอพตัวล่าสุดที่จะทำให้มือถือของคุณปลอดภัยกับแอพ “PokPong” โหลดได้แล้ววันนี้

แอพ PokPong คืออะไร?

แอพ PokPong (ปกป้อง) นั้นเป็นแอพของทางผู้พัฒนาร่วมกับทาง Lookout ผู้นำด้าน Mobile Security จากประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นอันดับ 1 จากการจัดอันดับโดย IDC และยังได้รับความไว้วางใจจากหน่ายงานภาครัฐ รวมไปถึงบริษัท IT ชั้นนำระดับโลกอย่าง Google ที่ได้ใช้ระบบนี้ในการตรวจสอบแอพต่างๆ ใน Play Store กว่า 90 ล้านแอพทั่วโลกอีกด้วย

หรือพูดง่ายๆ ว่า แอพ PokPong ตัวนี้ได้มีระบบรักษาความปลอดภัยและตรวจสอบเทียบ Play Store ที่พวกเราเข้าไปโหลดแอพกันเลยนั่นเอง

ทั้งนี้แอพตัวดังกล่าวได้มีการนำฟีเจอร์มาปรับให้เหมาะสมกับคนไทย โดยการใช้ระบบเดียวกัน นั่นก็คือ ผ่านระบบ Lookout Security Cloud คือ ระบบฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่สุดด้วย

ใครบ้างที่ควรใช้แอพตัวนี้?

ตามหลักแล้วแอพ PokPong เหมาะกับผู้ใช้งานทุกคน แต่กลุ่มคนที่ควรจะใช้พิเศษ จะเรียงตามนี้

  • กลุ่มลูกค้าที่มีพฤติกรรมใช้ธุรกรรมทางการเงินบนมือถือ (Mobile Banking)
  • กลุ่มลูกค้าที่มีพฤติกรรมซื้อของออนไลน์ (Shopping Online)
  • กลุ่มลูกค้าที่มีพฤติกรรมเล่นเกมและซื้อของในเกมออนไลน์ (Online Gamer)
  • กลุ่มลูกค้าที่มีพฤติกรรมใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค (Social Network)
  • กลุ่มลูกค้าที่ขายของออนไลน์ (Online Seller)
  • กลุ่มลูกค้าที่เป็นเจ้าของธุรกิจ (Business Owner)
  • กลุ่มลูกค้าที่เป็นคนดังมีชื่อเสียง (Celebrity/Influencer/Youtuber)

นั่นเพราะไม่ใช่ PokPong นั้นจะทำหน้าที่ในการตรวจสอบอย่างเดียว แต่จะรับมือกับแฮ็กเกอร์ที่จะคอยเจาะระบบบัญชีต่างๆ ซึ่งสำคัญมากกับผู้ใช้งานที่ใช้งานด้านการเงินและธุรกิจ เพราะหากโดนแฮ็กหรือป่วนทีก็วุ่นวายกันไปหมดนั่นเอง

PokPong ทำอะไรได้บ้าง

PokPong นั้นทำมากกว่าแอพรักษาความปลอดภัย โดยนอกจากการสแกนตรวจเช็คสภาพแอพภายในเครื่องแล้ว PokPong จะสามารถตรวจสอบเครือข่ายที่ทำการเชื่อมต่อได้อีกด้วยว่าปลอดภัยไหมและมีอะไรแปลกปลอมไหม

นอกจากนี้ในแอพยังสามารถช่วยแบ็คอัพข้อมูลและรหัสต่างๆ รวมไปถึงการปรับแต่งบราวเซอร์ให้ปลอดภัย เพื่อให้มั่นใจว่าการเข้าเว็บไซต์ในแต่ละครั้งจะไม่เจออะไรประหลาดจนทำให้เครื่องเสี่ยงอันตราย แถมยังมีระบบสแกนอัตโนมัติโดยไม่ต้องมานั่งกดสแกนเองอีกด้วย

แล้วทางฝั่งคนเล่นเกมจะได้ประโยชน์อะไรจากฟีเจอร์นี้

สำหรับกลุ่มคนเล่นเกมอย่างพวกเรานั้นใช่ว่าจะไม่มีความเสี่ยง เพราะในฐานะคนเล่นเกม ย่อมจะต้องเข้าไปเยี่ยมชมในเว็บไซต์ต่างๆ จะอ่านไกด์ก็ดี คอมมูนิตี้ก็ดี ไม่ได้มีทุกที่ที่จะปลอดภัย 100% และยิ่งบางเกมจะต้องโหลดมาเล่นแบบไฟล์ APK อย่างเดียวสำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ก็ย่อมมีความเสี่ยงเช่นกัน

ด้วยการที่โลกออนไลน์เต็มไปด้วยความเสี่ยงตลอดเวลา และเราก็ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญในการตรวจสอบระบบ ดังนั้นแล้ว การที่เราได้แอพ “PokPong” ตัวนี้มาช่วย นอกจากจะทำให้เราไม่ต้องเสี่ยงอันตรายจากของแปลกปลอมภายนอกแล้ว สิ่งสำคัญก็คือ เราจะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลถึงของในตัวเราที่จะสูญหายไปกับความเสี่ยงเหล่านั้นด้วย ไม่มีคนเล่นเกมคนไหนยินดีที่บัญชีตัวเองที่เล่นมาอย่างยากลำบากหายไปหรือโดนแฮ็กแน่ๆ ดังนั้น การลดความเสี่ยงที่ดีคือการป้องกันล่วงหน้า ซึ่งแอพ “PokPong” คือหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนเล่นเกมโดยเฉพาะ

คำถาม และ คำตอบจากงานแถลงข่าวเปิดตัวแอพ

กลาง – คุณ วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น / ขวา คุณ รัฐนันท์ วิไลลักษณ์ Brand & Marketing Executive ของ Pokpong Mobile Application

โดยสำหรับในงาน Live แถลงข่าวเปิดตัวแอพ “ปกป้อง” นั้น ได้มีข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ชมและสื่อมวลชนดังนี้

1.) ทางบริษัทสามารถตั้งเป้ามีคนโหลดใช้งาน 1 ล้านราย โดยลูกค้าจะเน้นคนรุ่นใหม่ เพราะการระบาดของโควิค จึงทำให้หลายคนใช้มือถือในการทำงานต่างๆ มากขึ้น
2.) ระบบ Lookout มีระบบคราวด์ที่ใหญ่กว่าแอพรักษาความปลอดภัยทั่วไป มีระบบจัดเก็บข้อมูลในต่างประเทศ ซึ่งมีการเก็บข้อมูลทั่วโลก จึงมีฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุด พร้อมทีมงานพร้อมซัพพอร์ต 24 ชั่วโมงที่เตรียมตรวจมองหาคนที่จะแฮคเข้าระบบโดยเฉพาะ
3.) ระบบนี้คล้ายแอนตี้ไวรัสที่จะมีการสแกนเครื่องและสแกน WIFI
4.) ถึงแอพจะช่วยป้องกันได้ แต่สุดท้ายก็อยู่ที่ผู้ใช้งานว่าจะเสี่ยงเข้าไปยังเว็บต่างๆ ที่มันอันตรายไหม
5.) ทางบริษัทเตรียมโปรโมทอย่างเช่นทำมินิซีรี่ย์เพื่อโปรโมทแอพ โดยจะออกฉายเดือนหน้า และจะมีคนดัง อินฟลูเอนเซอร์ เตรียมรีวิวแอพนี้ให้อีกด้วย
6.) แอพจะมีการเข้าถึงไฟล์และรูปภาพ แต่จะไม่เอาข้อมูลส่วนตังของผู้ใช้ไป
7.) แอพจะใช้แรม 1- 2 % เท่านั้น ซึ่งจะไม่กินแบตเตอร์รี่เกินกว่า 2% ขณะใช้งาน โดยไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการใช้งานอย่างเช่นเล่นเกม
8.) แอพตรวจสอบสแกนไฟล์ APK ที่โหลดมาได้
9.) แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.0 และ iOS เวอร์ชั่น 10.0 จะสามารถใช้แอพตัวนี้ได้

PokPong ราคาเท่าไหร่?

  • รายเดือน ราคา 59 บาท/เดือน
  • รายปี ราคา 708 บาท พิเศษ!!! ช่วงแนะนำสมัครรายปีลดเหลือ 599 บาท (ลด 15%)

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า สำหรับแอพ PokPong ตัวนี้ไม่ใช่แค่แอพสแกนปกติที่เห็นกันทั่วๆ ไปแบบฟรีแถมโฆษณา แต่เป็นแอพที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ระดับโลกที่แม้แต่องค์กรยักษ์อย่าง Google ยังได้เอามาใช้ แถมใช้งานได้เบาเครื่อง ไม่หนักอีกด้วย โดยคนไหนที่สนใจ สามารถโหลดแอพมาทดลองกันได้ ตามลิงก์ข้างล่างนี้