[Guide] เรียนรู้ก่อนเล่น Black Desert Mobile กับระบบ Contribution คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง


Black Desert Mobile เกมส์มือถือใหม่ที่หลายคนรอคอยที่ใกล้จะได้มาเปิดให้บริการในประเทศไทยของเรา ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ Global ในวันที่ 11 ธันวาคม 2562 ซึ่งในเกมส์มีระบบมากมายให้เราได้ทำความรู้จักอย่างระบบ Contribution ที่จะเป็นอีกหนึ่งค่าที่เราได้รับเมื่อทำเควสต์ได้สำเร็จ นอกเหนือจาก เงิน และ ค่า EXP ซึ่งเลเวลของ Contribution เองจะเป็นสิ่งบ่งบอกด้วยว่าผู้เล่นคนนั้นได้ผ่านการทำเควสต์มามากขนาดไหน


การได้รับค่า Contribution นั้นเราจะได้รับ Contribution EXP จากการทำเควสต์เมื่อเราได้รับ Contribution EXP จนครบจะเป็นการเพิ่ม Contribution LV ยิ่งเลเวลสูงค่า MAX Contribution ของเราจะยิ่งสูงตาม โดยเราสามารถเช็คระบเลเวล Contribution LV ได้จาก [My Info] > [Contribution]


ค่า Contribution นำไปใช้อะไรได้บ้าง
ใช้เช่า Relics เราสามารถใช้ค่า Contribution ที่มีมาใช้ในการเช่า Relics จาก NPC พ่อค้าในหมู่บ้าน ซึ่งเมื่อเรามี Relics ที่ดีกว่าก็ สามารถนำมาคืน และ รับค่า Contribution ที่ใช้ในการเช่าคืนมาครบถ้วนเลยทีเดียว


ใช้จ้าง Workers เราสามารถใช้ค่า Contribution เพื่อจ้าง NPC จาก PUB เพื่อให้มาช่วยงานเราในพื้นที่บ้านของเรา ซึ่งเมื่อเราเลิกจ้างพวกเขาเราก็จะได้รับค่า Contribution คืนมาทั้งหมดเช่นกัน


ใช้อัพเกรด Workers เราสามารถใช้ค่า Contribution เพื่ออัพเกรดให้กับ Workers ที่มีเลเวลถึงเลเวลสูงสุดแล้ว ซึ่งจะทำให้ตัวละครของเราสามารถอัพเลเวลเพิ่มขึ้น และ นั่นจะทำให้ค่าสถานะของ Workers เพิ่มขึ้นด้วย โดยค่า Contribution ที่เราใช้ไปทั้งหมดจะได้รับคืนเมื่อเราเลิกจ้าง Worker คนนั้น


ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded