Tales Arena เปิดตำราพิชัยยุทธ์เพื่อมือใหม่ สู่หนทางแห่งชัยชนะ มันส์ได้ทั้ง iOS และ Android

 

ฝันที่เป็นจริงเมื่อในที่สุดก็มีเกมส์แนว RTS เต็มรูปแบบให้เราได้สัมผัสบนมือถือเสียทีกับเกมส์ Tales Arena ที่มีรูปแบบการเล่นไม่ต่างกับเกมส์ RTS บน PC แต่ลดความซับซ้อนในการสร้างอาคารลง แต่ยังคงไว้ซึ่งความสนุกในการวางแผนจัดสรรค์ทรัพยากร สร้างทหาร บุกตีฝ่ายตรงข้าม ซึ่งทางทีมพัฒนาทำออกมาได้ยอดเยี่ยมไม่ธรรมดาเลยทีเดียว หากใครที่เป็นมือใหม่ที่ไม่ค่อยได้เล่นเกมส์แนว RTS มาก่อนอาจจะยากเสียหน่อยที่จะสามารถชนะแม้แต่ในแรงค์เบื้องต้นก็ตาม วันนี้เราจึงมีแนวทางในการเล่นเบื้องต้นสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ที่ยังไม่ชินกับเกมส์แนว RTS ได้เข้าใจวิธีการเล่นง่ายขึ้น

 

เมื่อเริ่มเกมส์ สิ่งที่เราควรทำคือการสร้าง ก็อบลิน เพิ่มเพื่อใช้ในการเก็บแร่เป็นอย่างแรกซึ่งเราควรสร้างชุดแรกซัก 3 ตัว หลังจากนั้นเมื่อแร่เรามีพอก็ควรรีบสร้าง ฐานอัญเชิญ เพื่อเตรียมสร้างยูนิตที่ใช้ในการรบ โดยทหารชุดแรกอาจจะสร้าง ทหารเบื้องต้นซัก 5 ตัว เพื่อใช้ป้องกันฐานในเบื้องต้นในขณะเดียวกันเราก็ควรเพิ่ม ก็อบลิน และ สร้างที่เก็บแก็ส หากฝั่งตรงข้ามมาบุกค่อยเริ่มสร้างตัวละครระยะไกล เมื่อมีทัพเริ่มต้น เราก็ควรเริ่ม สร้างปราสาทใหม่ เพื่อขยายพื้นที่ในการหาทรัพยากรเพิ่ม ในระหว่างรอปราสาทใหม่สร้างเสร็จเราก็ควรเร่งใช้ทรัพยากรในการสร้าง ยูนิต โดยการสร้าง ฐานอัญเชิญ เพิ่ม

 

หากไม่มีการบุกจากฝั่งตรงข้ามเราควรรีบสร้าง ฐานอัญเชิญ ซัก 5 ฐาน แต่หากมีการโจมตีจากฝั่งตรงข้ามเราควรสร้างเพิ่มเป็น 3 ฐานแทนได้ หากมีทรัพยากรมากพอเราก็ควรขยาย ฐานอัญเชิญไปยังปราสาทหลังอื่นเผื่อฐานแรกของเราพลาดโดนตีแตกเราจะได้สามารถมาสร้างทัพใหม่ที่ปราสาทอื่นได้ โดยระหว่างเล่นเราควรสังเกตุให้ดีหากทรัพยากรเราเหลือเยอะเกินไปแสดงว่าเราสร้าง ยูนิต ช้าเกินไปควรสร้าง ฐานอัญเชิญเพิ่มมากขึ้น

 

การรวมทัพออกโจมตี เมื่อเราสะสมกองทัพได้มากพอ ก่อนการบุกเราควรจัดตำแหน่ง ให้เหมาะสมสำหรับยูนิตแต่ละชนิดก่อน โดยเราจะต้องจัดให้เหล่าตัวแทงค์ยืนอยู่หน้าสุด หากมีนักเวทย์หรือพวกตัวซัพพอร์ตให้ยืนห่างออกมาจากตัวแทงค์เล็กน้อย หลังจากนั้นจึงค่อยเป็นเป็นตัวยิงไกล หากมีสไนเปอร์ก็ควรทิ้งระยะมากกว่านักธนูไปอีกนิดหน่อยเพื่อความปลอดภัยของตัวละครสายยิงไกลเพราะหากตัวละครสายยิงไกลของเราไม่อยู่ในระยะสายตาของฝั่งตรงข้าม ฝั่งตรงข้ามจะไม่สามารถโจมตีตัวละครของเราได้ยิงฟรีกันสบายๆ ระยะสายตา เองก็ถือเป็นสิ่งสำคัญในการสู้ศึก การนำตัวละครประเภทยิงไกลไปไว้ในจุดที่ฝั่งตรงข้ามมองไม่เห็นจะทำให้เราได้เปรียบขึ้นอย่างมากเพราะถึงแม้เราจะโจมตีฝั่งตรงข้ามก็จะไม่เผยตัวให้เห็น การวางกองทัพไว้บนที่สูงก็ช่วยให้เราได้เปรียบมากยิ่งขึ้น

 

เวลาบุกตีบ้านของฝ่ายตรงข้ามเราสามารถเลือกยูนิตทั้งหมดแล้วสั่งโจมตี แต่ก่อนเข้าโจมตีควรที่จะกลับมาสั่งสร้างยูนิต เพิ่มเติมก่อนที่ยูนิตเราจะเจอกับฝั่งตรงข้าม เพื่อใช้เสริมทัพหากทัพแรกเกิดความเสียหายมาก หรือหากแย่กว่านั้นเราจะได้มียูนิตในการกันการสวนกลับ เมื่อยูนิตเราปะทะกับยูนิตฝั่งตรงข้ามเราควรกลับมาควบคุมยูนิตที่อยู่ในสนามรบ ถ้ายังไม่ถนัดเลือกควบคุมพวกยูนิตระยะไกลไปก่อน แต่ถ้าเริ่มชำนาญควรแยกควบคุมยูนิตทุกชนิดอย่าปล่อยให้มันตีไปเอง ถ้าในการต่อสู้เราได้เปรียบก็ควรแวะกลับฐานสร้างยูนิตเพิ่มเพื่อชัยชนะที่เด็ดขาด

สำหรับใครที่เล่นแล้วแพ้เป็นส่วนใหญ่ก็ลองนำไปใช้เป็นแนวทางเบื้องต้น เเล้วค่อยๆ ปรับการเล่นไปเรื่อยๆ เพื่อให้เข้ากับตัวเอง ใครชื่นชอบเกมส์แนว RTS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาลองความมันส์ของการวางแผนกันได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android กันได้แล้ววันนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TalesArenaTH/

         

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded