สมาคมฟุตบอลฯ เดินหน้าผลักดัน E-Sports จับมือผู้พัฒนาเกมส์ชื่อดังจากญี่ปุ่น Konami พาไทยลีกสู่ PES2019 พร้อมสนับสนุนลีกอาชีพ Thai E-League Pro

 

ก้าวใหม่ที่สำคัญของวงการอีสปอร์ตไทยเมื่อ สมาคมฟุตบอลฯ เห็นความสำคัญของการผลักดันวงการกีฬาใหม่ล่าสุดที่ได้รับการยอมรับจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นชนิดกีฬาใหม่ โดยครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง สมาคมฟุตบอลฯ กับ บริษัทแพลนบี มีเดีย และ โคนามิ เตรียมจัดตั้ง Thai E-League Pro ลีกการแข่งขันระดับมืออาชีพ ครั้งแรกของประเทศไทย

 

ในงานนี้ได้รับเกียรติจาก “พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ มุมมองของความเป็นไปได้ ระหว่างฟุตบอลกับอีสปอร์ต ซึ่งมีทาง Konami ให้การสนับสนุน โดยเบื้องต้นนั้นจะเป็นการส่งมอบลิขสิทธิ์ของไทยลีก เพื่อนำไปใช้ในเกมส์ฟุตบอลชื่อดังอย่าง PES2019 ทำให้ภายในปีนี้เราจะสามารถเลือกเล่นไทยลีกได้ภายในเกมส์ และ แน่นอนว่าเราจะได้พบกับนักเตะจากไทยลีกภายในเกมส์กันแบบครบถ้วน

 

ไม่เพียงแค่นั้นเพื่อเป็นการยกระดับการแข่งขัน และ วงการอีสปอร์ตของประเทศไทย ไปอีกขั้นทางสมาคมฟุตบอลฯ จึงเตรียมจัดตั้งลีกการแข่งขันระดับมืออาชีพครั้งแรกของวงการ Pro Evolution Soccer ในเมืองไทย โดยนักกีฬาที่จะเข้าแข่งขันในการแข่งขันนี้จะต้องเข้าสังกัดกับทางสโมสรฟุตบอลในไทยลีก ซึ่งนั่นจะเป็นการการันตีว่านักกีฬาอีสปอร์ตทั้งหลายจะได้รับเงินเดือนแบบเดียวกับนักกีฬามืออาชีพ สำหรับการแข่งขันใน Thai E-League Pro นั้นจะเริ่มการแข่งขันขึ้นในเดือน พฤษจิกายน นี้ เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท โดยอันดับ 1-8 ของปี 2018 นี้จะได้สิทธิ์ในการเข้าแข่งขันในปี 2019 อีกด้วย

 

เนื่องจากงานในวันนี้มีสื่อหลากหลายสายเข้าร่วมงานทางผู้จัดจึงมีการจำลองบรรยากาศของการแข่งขันขึ้นโดยเป็นโชว์แมตซ์ระหว่าง นักกีฬาระดับมืออาชีพอย่าง ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย กับ นักกีฬาอีสปอร์ตเกม PES2018 ทีมชาติไทยคนล่าสุด น้องต้น พุทธพล นุชภาพ หรือชื่อที่คนในวงการรู้จักกันในนาม Dark killer ซึ่งแน่นอนว่างานนี้ผลออกมาเป็นทาง Dark killer สามารถคว้าชัยไปได้อย่างสนุก 1 ต่อ 0 สำหรับใครที่อยากติดตามรายละเอียดของ Thai E-League Pro ให้มากขึ้นก็สามารถเข้าไปติดตามกันได้ที่ www.facebook.com/ThaiELeaguePro/

 

 

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded