เคล็ดลับการผ่านโหมดตะลุยดันเจี้ยน Witchwood ใน Hearthstone

เริ่มแล้วโหมดที่ทุกคนรอคอย โหมดตะลุยดันเจี้ยน “ล่ามอนสเตอร์” ซึ่งเป็นโหมดการผจญภัยคนเดียวของแพทใหม่ใน Hearthstone โดยโหมดนี้จะเป็นการสวมบทนักล่ามอนสเตอร์ที่ดุร้ายในป่า Witchwood เราจะต้องรวบรวมกองกำลังและสมบัติกำลังจอมอสูรกายที่ควบคุมป่าแห่งนี้ให้จนได้ แน่นอนเราจะได้รับรางวัลในการผจญภัยในป่าแห่งนี้ด้วย

 

Witchwood “ล่ามอนสเตอร์”

สำหรับการเล่นในโหมดล่ามอนสเตอร์ จะเป็นการเล่นคล้ายๆกับการตะลุยดันเจี้ยนของ Kobod ซึ่งต้องเลือกฮีโร่ แต่สำหรับโหมดล่ามอนสเตอร์ เราจะต้องเลือกฮีโร่ทั้ง 4 ตัว ออกเดินทาง ค้นหาสมบัติ สะสมการ์ดเพื่อผ่านด่านต่อไปเรื่อยๆจนถึงด่านสุดท้าย ซึ่งมีทั้งหมด 8 ด่าน  โดยมีรางวัลก็คือ หลังการ์ดสุดพิเศษ นอกจากนี้ก็จะมี Quest ซองการ์ด Witchwood  4 ซอง โดยต้องเล่นฮีโร่ทั้ง 4 ตัวในโหมด ล่ามอนสเตอร์

 

สมบัติและชุดการ์ดในด่านที่ได้รับ
เมื่อเราผ่านด่านเราจะได้รับชุดการ์ด(3 ใบ) ซึ่งควรเลือกเพื่อให้สนับสนุนกับ Deck และความสามารถพิเศษของสมบัติที่ได้รับ โดยสมบัติจะแบ่งเป็นสมบัติติดตัว และการ์ดสมบัติ สมบัติติดตัวจะเป็นความสามารถพิเศษที่บัฟให้ตัวเราตลอดเวลา กับสมบัติที่เป็นการ์ด จะใช้ต้องร่ายลงมาบนมือ
สำหรับสมบัติต่างๆเราจะได้รับดังนี้
เมื่อผ่านด่านแรก : สมบัติติดตัว
เมื่อผ่านด่านที่สี่ : การ์ดสมบัติ
เมื่อผ่านด่านที่ห้า : สมบัติติดตัว
เมื่อผ่านด่านที่เจ็ด : การ์ดสมบัติ

 

ฮีโร่ในล่ามอนสเตอร์
สำหรับในช่วงแรกจะมีฮีโร่ให้เลือกอยู่ 4 ตัว ซึ่งมีความสามารถและยากง่ายต่างกันไป เราจะต้องเล่นให้ผ่านครบทุกตัวเพื่อไปสู่บททดสอบอันสุดท้าย

เทส เกรย์เมน

พลังฮีโร่ :
ค้นพบเวทมนต์คลาสที่ได้ในเกมนี้
ความยาก : 1
วิธีการเล่น : ฮีโร่ตัวนี้แนะนำให้เลือกสมบัติที่สนับสนุนการเล่นแบบ Miracle เนื่องจากพลังฮีโร่สามารถเลือกเวทมนต์คลาสที่ใช้ในเกมนี้มาได้ครั้งละ 1 ใบ และหากกดใช้ก่อนที่มีใครจะร่ายเวทย์ก็จะได้เวทย์ปาหิน (ร่าย 0 ยิง 1) ซึ่งสามารถเก็บสะสมไว้หลายๆทำคอมโบกับ เอ็ดวิน ได้   หรือจะเล่น Deck โจรสลัดก็ได้หากได้ชุดการ์ดของ คิงส์เบน
สมบัติที่แนะนำ : เริ่มต้นด้วยคริสตัสมานา 2 ,พลังฮีโร่เหลือ 1 และใช้ได้เทิร์นละ 2 ครั้ง ,เพิ่มพลังชีวิตให้มินเนี่ยนทั้งหมด +2 ,ฟื้นฟู HP 2  ให้ทุกตัวละครหลังจบเทิร์น

 

แดเรียส โครวลีย์

พลังฮีโร่ : ยิงปืนใหญ่สร้างความเสียหาย 1 ให้กับศัตรูตรงหน้า หากฆ่ามินเนี่ยนได้ ยิงได้อีกครั้ง!
ความยาก : 2
วิธีการเล่น : ฮีโร่ตัวนี้มีความสามารถพิเศษคือปืนใหญ่ หากจัดลำดับดีๆจะสามารถยิงได้รอบละ 2 ตัวเลย ดังนั้นการเลือกชุดการ์ดจะต้องเลือกที่มีสกิล จุดประกาย (มีความสามารถเมื่อ กดใช้พลังฮีโร่)
สมบัติที่แนะนำ : เริ่มต้นด้วยคริสตัสมานา 2 ,พลังฮีโร่เหลือ 1 และใช้ได้เทิร์นละ 2 ครั้ง ,เพิ่มความเสียหายปืนใหญ่เป็น 2 ,เพิ่มปืนใหญ่เป็น 2 กระบอก ,เมื่อใช้ปืนใหญ่จะสุ่มลดค่าร่ายการ์ดบนมือ 2


ฮาวด์มาสเตอร์ ชอว์

พลังฮีโร่ : เรียกหมา 1/1 จู่โจม
ความยาก : 3
วิธีการเล่น : ฮีโร่ตัวนี้มีมีความสามารถเรียกหมา 1/1 มาโจมตีมิเนี่ยนได้ทันที แต่ช่วงแรกค่อนข้างอ่อนมากจึงควรต้องอัพเกรดพลังฮีโร่ด้วยสมบัติเสียก่อน สำหรับชุดการ์ดที่น่าเล่นคือ ชุดการ์ดที่สนับสนุนสัตว์ และชุดการ์ดเสียงสุดท้าย
สมบัติที่แนะนำ : พลังฮีโร่เหลือ 1 และใช้ได้เทิร์นละ 2 ครั้ง,บลัดฮาวด์ เพิ่มพลังโจมตีเป็น 3 ,เพิ่มพลังชีวิตให้มินเนี่ยนทั้งหมด +2 , เมื่อเล่นมินเนี่ยน บังคับใช้ผลเสียงสุดท้ายทันที
วิธีการสู้บอส : สำหรับบอสของฮาวด์มาสเตอร์ จะมีเรียกตัววิญญาณ 6/3 ออกมา ให้เราเรียกบลัดฮาวด์ออกมาตีมันเรื่อยๆ (ควรมีสมบัติ บลัดฮาวด์ เพิ่มพลังโจมตีเป็น 3 และ เพิ่มพลังชีวิตให้มินเนี่ยนทั้งหมด +2 จะเล่นง่ายมาก) ซึ่งบลัดฮาวด์จะช่วยเราตั้งบอร์ดได้ดีมาก แล้วใช้การ์ดบัฟสัตว์เพิ่มความแข็งแกร่ง


ไทม์-ทิงเกอร์ โทคิ

พลังฮีโร่ :
เริ่มเทิร์นใหม่อีกครั้ง
ความยาก : 5
วิธีการเล่น : ฮีโร่นี้เป็นฮีโร่ที่เล่นยากที่สุด เพราะชุดการ์ดที่ใช้จะเน้นการสุ่ม แต่เราสามารถกดพลังฮีโร่เพื่อเริ่มเทิร์นใหม่เพื่อสุ่มใหม่ได้ สำหรับชุดการ์ดสามารถเลือกใช้วิญญาณธาตุเพื่อลดการสุ่มได้ หรือเน้นเป็นเวทย์โจมตีอย่างเดียวก็ได้
สมบัติที่แนะนำ : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ +3 , เพิ่มพลังชีวิตให้มินเนี่ยนทั้งหมด +2 ,เมื่อแพ้จะเริ่มเกมใหม่อีกครั้ง
เทคนิคการสู้บอส : สำหรับบอสที่ไทม์-ทิงเกอร์ เจอจะบอสค่อนข้างโหดกว่าชาวบ้าน มินเนี่ยนลงมาแต่ละตัวค่อนข้างแข็งแกร่ง โดยช่วงแรกพยายามเครียร์มินเนี่ยนแบบเซฟๆ HP ตัวเองก่อน เพราะเมื่อบอสมีมานา 10 ขึ้นไปมันจะทำการรีเซตเกมใหม่ โดย HP เราเหลือเท่าเดิม – -‘(ใช้ได้ครั้งเดียว)  สำหรับการสู้รอบสุดท้ายพยายามตั้งบอร์ดไว้ แล้วค่อยๆเครียร์มินเนี่ยน ถ้ามีสมบัติเพิ่ม +HP มินเนี่ยนจะช่วยได้มาก สำหรับกับดักให้ลองลงเช็คกับดักทั้งหมดดูก่อนแล้วค่อยย้อนเริ่มเทิร์นใหม่ และอย่าให้มันมีมินเนี่ยนเต็มสนามไม่งั้นจะใช้เวทย์เล่นเทิร์นซ้ำ 2 รอบ บวกพลังฮีโร่อัพให้มินเนี่ยนโจมตีได้ 4 รอบ จะแพ้ทันที

 

บททดสอบสุดท้าย
หลังจากที่เราเล่นฮีโร่ทั้ง 4 ผ่านหมดแล้วจะเข้าสู่บทสุดท้าย ตัวการของเรื่องเราจะต้องใช้ฮีโร่ทั้ง 4 ช่วยกันสู้จนล้มฮาการ่าให้ได้ โดยฮีโร่ต่างๆจะกลายมาเป็นการ์ดอยู่บนมือเรา เมื่อร่ายลงสนามจะเปลี่ยนร่างเป็นฮีโร่คนนั้นๆพร้อมกับเอฟเฟค และจะได้เลือกสมบัติ 1 อย่าง

 

วิธีการเล่น :
เริ่มต้นเราจะได้ใช้ ฮาวด์มาสเตอร์ ชอว์ แนะนำให้เลือกสมบัติ บังคับเสียงสุดท้ายเมื่อร่ายมินเนี่ยนลงสนาม ซึ่งช่วงแรกพยามประคองบอร์ดไปก่อน พอบอสเริ่มสแปมมินเนี่ยนให้ร่าย ไทม์ทิงเกอร์ โทคิ ลงสนาม และแนะนำให้เลือก พลังโจมตีเวทย์ +3 จากนั้นเริ่มพยายามตั้งบอร์ด และสะสมเวทย์ไว้ก่อนให้ยิงเฉพาะจำเป็น และเมื่อฝั่งตรงข้ามเริ่มลงมินเนี่ยนหนักขึ้นให้ใช้ แดเรียส โครวลีย์  ต่อได้เลย แนะนำให้เลือกสมบัติ : เพิ่มพลังชีวิตมินเนี่ยน +2   ช่วงนี้ระวังให้ดีฝั่งตรงข้ามจะเริ่มลงมินเนี่ยนตัวโหดๆมากขึ้น และหากสู้ไม่ไหวให้ลง แทรคเกอร์ ต่อได้เลย แนะนำให้เลือกสมบัติ พลังฮีโร่เหลือ 1 และใช้ได้เทิร์นละ 2 ครั้ง ช่วงนี้ให้รีบกดหาเวทย์มนต์หนักๆ หรือสาปกบ เพราะฮาการ่าจะเริ่มลงมินเนี่ยนตัวโหดและบัฟโหดมาก โดยเฉพาะมาลีกอสและเวทย์หลอมรวม จะรวมมินเนี่ยนทั้งสนามหลอมเพียง 1 ตัว(รวม hp/atk)  นอกจากนี้อย่าลืมเก็บ บลิงทรอน 3000 เอาไว้ทำลายอาวุธของบอสด้วย ไม่งั้นบอสจะสามารถฟันไปดูดเลือดไปได้เรื่อยๆ จากนั้นเครียร์บอสให้หมดแล้วกดหาเวทย์ที่โจมตีเรื่อยๆก็จะสามารถได้ไม่ยาก

ดาวโหลดHearthstone

แพตฟอร์ม : PC /iOS/Android

PC : http://goo.gl/EI4y2r

iOS/Android : http://goo.gl/8vHKbW

 

Comment