รีวิว Battle Carnival กับตัวละครใหม่ Veronica “สวยสยอง” พร้อมแผนที่ใหม่ 3Vs3

……กลับมาอีกครั้งกับสุดยอดเกม FPS อย่าง Battle Carnival จากผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยอย่าง EXE หรือ Electronics Extreme นั่นเอง โดยล่าสุดมีการอัปเดตตัวละครใหม่สวยสยองอย่าง Veronica ฉายา The sexy Healer ที่ได้เข้าสู่ภายในเกมให้ผู้เล่นได้เล่นกัน โดยวันนี้ทาง Game-Ded ของเราจะพาไปรีวิวตัวละคร Veronica ว่าตัวเธอนั้นมีประวัติความเป็นมาอย่างไร และ จุดเด่นจุดด้อยมีอะไรบ้าง ไม่ใช่แค่นั้นผู้ให้บริการเป็นถึง EXE สักอย่าง จะมีแค่ตัวละครเข้าได้ยังไง แถมยังมีโหมดใหม่ โหมด Demolition 3 VS 3  ที่พร้อมจะมาให้เพื่อนๆ ได้เพิ่มตัวเลือกใหม่ในการเล่นเพิ่มมากยิ่งขึ้น เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยดีกว่าว่า Battle Carnival  มีอะไรใหม่บ้าง

Veronica

……เราขอเล่าประวัติของเธอก่อนละกันว่าตัวเธอนั้นมีความเป็นมาอย่างไร ถึงได้ฉายา The sexy Healer ก่อนอื่นตัวเธอก็เป็นนางพยาบาลสาวสวย ทำงานอยู่ที่ศูนย์การแพทย์ Whisler โรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดในเมืองแมนฮัตตัน แม้ว่า Veronica จะมีความสามารถในการรักษาและมีความรู้เรื่องยาเป็นอย่างดี แต่เธอกลับถูกมองเป็นเพียงแค่ผู้หญิงธรรมดาที่ไม่มีอะไรน่าจดจำ จนกระทั่ง Veronica ได้พบกับบุคคล 2 คนของ Trans Human Society องค์กรวิจัยมนุษย์กลายพันธุ์ (THS) ที่ได้กล่าวกับเธอสั่นๆ ว่า “เฉพาะผู้ที่เหนือกว่าเท่านั้นที่สมควรจะได้มีชีวิตอยู่ต่อไป”  โดย Veronica เธอถูกชักจูงเข้าองค์กรหรือลัทธินี้โดยมี Sheik ผู้นำลัทธิ พูดจาชักจูงเธอให้เข้าร่วมกับพวกเขา เธอก็ตัดสินใจที่จะมอบพรสวรรค์ทั้งหมดของเธอ อุทิศให้กับ THS

และพวกเขาก็มอบหมายงานชิ้นใหญ่ให้กับ Veronica โดยให้ไปขโมยข้อมูลมาจากศูนย์การแพทย์ Whisler เพราะมีข้อมูลความลับสำคัญอยู่ แต่ตัวเธอคิดไปไกลกว่านั้นว่าจะมอบทั้งศูนย์การแพทย์ Whisler ให้เลยไม่ใช่เพียงแค่ ข้อมูล เพียงเวลาไม่นานเธอก็หาวิธีการจัดการจนทำให้ศูนย์การแพทย์ Whisler เกิดเรื่องไม่คาดฝันเป็นเหตุทำให้ต้องขาย ศูนย์การแพทย์ Whisler ทิ้ง และคนที่ซื้อไม่ต้องคิดอื่นไกลก็ THS นั่นเอง ในที่สุด Veronica ก็ได้รับการยอมรับจาก Sheik ตอนนี้เธอไม่ใช่แค่พยาบาลธรรมดาอีกต่อไป แต่ได้กลายเป็นสายลับมือฉกาจขององค์กร THS ผู้กุมภารกิจลับสูงสุด หน้าที่ของ Veronica ในตอนนี้คือการคัดเลือกบุคคลที่สามารถเป็น “ผู้ที่เหนือกว่า” เพื่อสร้างกองทัพที่แข็งแกร่ง และเข้าร่วมรบในสงครามนั่นเอง

เป็นอย่างไรบ้าง ต้องบอกเลยว่าเกม Battle Carnival เป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่ใช่เพียงแค่อัปเดต ตัวละครใหม่ๆ เข้ามาในเกมเฉยๆ แต่ยังมีเนื้อเรื่องเบื้องหลังของตัวละคร ให้กับผู้เล่นที่ชื่นชอบเสพความเป็นมาของตัวละครเพื่อให้อิงไปกับการเล่นเกม แล้วเราไปชมความสามารถของเธอกันต่อเลยดีกว่า

ความสามารถของ Veronica

……ถือว่าเป็นความสามารถที่ดีในระดับนึงเลยสำหรับ สกิลของ Veronica ที่สามารถส่งผลกับเกมได้ในระดับ “เอาเรื่อง” เลย โดยสกิล Active ของเธอคือการฟื้นฟู HP ให้ผู้เล่นภายในทีมซึ่งด้วยสกิลนี้สามารถสร้างจุดเปลี่ยนให้กับทีมได้เลย ถ้าหากผู้เล่นใช้ให้ถูกจังหวะ มันจะส่งผลให้กับทีมได้เยอะ เพราะถ้าหากเพื่อนที่กำลังยิงแลกกันอยู่แล้ว เพื่อนเราใกล้ตาย กดฮีลมา เพื่อนเราก็จะสามารถชนะได้ ด้วยผลของสกิลของ Veronica และตัวเธอยังมีสกิล Passive ที่ไม่ธรรมดาอีกด้วยโดยสกิล Passive ของเธอนั้นจะฟื้นฟู HP ของตัวเองเรื่อยๆ เมื่อไม่ได้ต่อสู้ ทำให้เวลาเธอโดนยิง นิดๆ หน่อยๆ ก็สามารถยืนเฉยๆ เพื่อเพิ่ม HP ให้กับตัวเองและสามารถไปต่อสู้ต่อได้พร้อมกับ HP ที่เต็มหลอดอีกครั้ง

…….และอีกหนึ่งอย่างที่ต้องพูดถึงคือจุดเด่นของตัว Veronica ก่อนเลยโดยที่ตัวเธออย่างที่รู้กันว่าสกิลของเธอสามารถ ฮีลเพิ่ม HP ของทีมและตัวเองได้ซึ่งนั่นหมายความว่าเวลาเพื่อนๆ ไปยิงแลกกับศัตรู สามารถ ฮีล ตัวเองเพื่อเพิ่มความได้เปรียบอีกด้วย แต่ก็ต้องระวังศัตรูจำพวกที่ใช้ปืนสไนเปอร์ เพราะเลือดจะหายหมดฮีลไม่ทันนะ อย่าหาว่าไม่เตือน แต่ถึงอย่างนั้นก็เข้าโจมตีตัวของก็ถือว่าได้เปรียบเป็นอย่างมาก แต่ก็ต้องกดให้ถูกจังหวะด้วย เพราะข้อด้อยของตัวเธอนั้นเห็นได้อย่างชัดเจนคือเลืือดน้อยพอสมควร แต่จุดอื่นๆ มีปัญาหาอะไร ตัว Veronica เป็นตัวที่สามารถพลิกสถาณะการได้ดีเลยทีเดียว ถ้ายิ่งไปใช้กับโหมดวางระเบิด หรือ Demolition ก็ยิ่งมีประโยชน์ เวลาเพื่อนใกล้ตายก็สามารถฮีล เพื่อเพิ่ม HP เท่านี้ก็ได้เปรียบผู้ต่อสู้แล้ว

Veronica จะเหมาะกับปืนประเภทไหน ?

ก่อนอื่นขอพูดถึงปืนกลก่อนเลย ถ้าตามความคิดส่วนตัวของผมคิดว่าการที่ตัวเธอใช้ปืนกล เหมาะสมมากกว่าสไนเปอร์ด้วยสกิล Action ของตัวเธอเองที่สามารถฮีล ซึ่งมันสามารถชิงความได้เปรียบของศัตรูเวลายิงแลกกันนั่นเอง แต่ก็ควรระวังโดนหัวด้วยเพราะเลือดจะลดเยอะจนฮีลไม่ทันนั้นเอง อย่างไรก็ตามถ้าผู้เล่นมีสมาธิมากพอยังไงก็สามารถฮีลตัวเองได้ทันอย่างแน่นอน

ส่วนทางด้านปืนสไนเปอร์ ก็ถือว่าก็ดีพอสมควรแต่ก็ไม่ถึงกับดีมากเพราะ ถ้าโดนปืนสไนเปอร์แรงๆ ทีเดียวก็นอนแล้ว แต่ถ้าหากไม่โดนจุดสำคัญก็สามารถฮีลมายิงต่อได้ ดังนั้นก็เล่นสไนเปอร์ต้องมีความแม่นในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลว่าถนัดปืนไหนมากกว่า เพราะเท่าที่คิดยังไงตัวเธอ Veronica ก็มีประโยชน์ต่อทีมมากๆ ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับความแม่นส่วนตัวแล้วว่าจะขนาดไหน

โหมด Demolition 3 VS 3

…..อย่างที่กล่าวไปตอนแรกว่า Battle Carnival ไม่เพียงแค่อัปเดตตัวละครใหม่เท่านั้นแต่ยังมีการอัพโหมดการเล่นใหม่ มาให้เป็นตัวเลือกเล่นเพิ่มสำหรับแฟนเกม โดยโหมด Demolition 3 VS 3 หรือโหมดวางระเบิดแบบใช้สกิล จะจำกัดผู้เล่นแค่ฝั่งละ 3 คนเท่านั้น ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังเปิดให้เล่นในแผนที่ Radar ศูนย์วิจัยลึกลับที่ตั้งอยู่กลางเทือกเขาหิมะอันหนาวเหน็บ และรูปแบบการเล่นของโหมดนี้ก็เหมือนโหมดการเล่นแบบวางระเบิดปกติ คือผู้เล่นสามารถใช้สกิลพิเศษของตัวละครได้ แต่สิ่งที่แตกต่างก็คืิอจำนวนนั่นเอง โดย 3 Vs 3 ถือเป็นการวัดฝีมือและดูทีมเวิร์คของแต่ละทีมได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว ถึงแม้จะเป็นรูปแบบ 3 Vs 3 แต่ความสนุกก็ไม่ได้ลดน้อยลงไปเลยแม้แต่นิดเดียว เราจะได้เห็นมุมที่แปลกใหม่ และความสนุกที่แตกต่างโหมดอื่นเพราะต้องพึ่่งทีมเวิร์คพอสมควรเลยในการเล่น ทั้งเป็นฝ่ายบุกหรือรับ

…..การอัปเดตครั้งนี้ของเกม Battle Carnival  ก็จะมีตัวละครใหม่ 1 ตัวพร้อมกับโหมดการเล่นเพิ่มมาอีกหนึ่งโหมดมาให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นกัน การอัปเดตแต่ละครั้งของ BC นี้เขาขนอะไรดีๆ มาอัปเดตกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับไป ครั้งหน้าจะมีอัปเดตอะไรใหม่ๆ ทาง Game-Ded ของเราก็ไม่พลาดที่จะมาอัปเดตให้ดูอย่างแน่นอนรอติดตามกันได้เลยครับ

ติดตามข่าวสารและดาวน์โหลดเกม Battle Carnival ได้ที่

http://bit.ly/GamededXvc

 

Comment