ข้อแตกต่าง ระหว่าง Black Desert Mobile บนมือถือกับ Black Desert เวอร์ชั่น PC

ก่อนหน้านี้ ทีมงาน Game-ded.com ได้เผยแพร่บทความพร้อมคลิป trailer ของเกม Black Desert Mobile ไปแล้ว (ดูที่นี่) คาดว่าหลายๆคนคงจะประทับใจในความสวยงามของกราฟฟิกที่ทำมาค่อนข้างสมบูรณ์แบบ (และหวังว่าจะไม่ถูกลดคุณภาพลงในตอนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ)

วันนี้เราจะมาพูดถึงข้อแตกต่างของเกม Black Desert Mobile กับเวอร์ชั่น PC ที่เป็นต้นฉบับ จะมีอะไรเหมือนหรือแตกต่างกันบ้างนั้น มาติดตามกันเลย

เนื้อเรื่อง

แน่นอนว่าตัวเกมทั้ง 2 เวอร์ชั่นจะอยู่ในจักรวาลเดียวกัน แต่เนื้อเรื่องของ Black Desert Mobile กับเวอร์ชั่น PC นั้นจะมีความแตกต่าง โดยจะเป็นการยกเอาเรื่องราวอีกด้านนึงของเกมมาเปิดเผย (ข้อมูลจากการสัมภาษณ์ทีมงานในงาน Taipei Game Show)

มุมกล้องแบบ Diablo

จาก trailer ก็ชัดเจนนะคะว่ามุมกล้องของ Black Desert Mobile ไม่เหมือนกับ PC แต่จะเป็นมุมมองเดียวกับในเกม Diablo ซึ่งก็มีความเหมาะสมสำหรับการเล่นบนหน้าจออุปกรณ์ mobile ที่มีขนาดเล็กกว่า และยังต้องมีปุ่มให้กดและควบคุมทิศทางอีกมากมายนั่นเอง

ช่องสกิล

แม้ว่าในคลิป trailer จะไม่ได้เห็นส่วนของการต่อสู้ แต่แน่นอนว่าช่องสกิล (skill slot) ใน Black Desert Mobile จะแตกต่างกับของ PC version โดยคาดว่าฟีเจอร์ quick slot น่าจะถูกตัดไปในตัวเกมบนมือถือ

ที่อยู่อาศัยส่วนตัว

ระบบ housing หรือที่อยู่อาศัยภายในเกมนั้นจะแตกต่างกัน โดยใน Black Desert Mobile จะมีระบบ Private Manor ให้คุณสามารถสร้างและอัพเกรดสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในบ้านได้ด้วย

อื่นๆ

จากคลิป trailer เราจะเห็นฟีเจอร์ใหม่ๆเพิ่มเติม เช่น การขี่ม้า การล้อมตี รวมถึงการต่อสู้แบบ boss raid ที่แตกต่างออกไปจากเวอร์ชั่น PC อย่างไรก็ตาม ตัวเกมอาจมีพัฒนาเพิ่มเติมต่อไปเรื่อยๆ ติดตามข้อมูลอัพเดทกันได้เร็วๆนี้นะคะ

source: How Black Desert Mobile Is Different to the PC Version

Comment