เจาะลึก Dragon Nest Mobile! การต่อสู้แบบนี้ เลือกมุมมองแบบไหน (2.5D หรือ 3D)

กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ กับบทความเจาะลึก Dragon Nest Mobile สำหรับวันนี้เป็นเรื่องของมุมมองในเกม โดยจะมีทั้งแบบ 3D non-targeting เหมือนในเวอร์ชั่น PC และเพิ่มเติมคือมุมมองแบบ 2.5D tab-target สำหรับบน mobile โดยเฉพาะด้วย ซึ่งในบทความนี้เราจะมารีวิวให้ฟังกันว่า มุมมองแบบไหนมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไร ตามมาดูกันเลยค่ะ

เริ่มกันที่ มุมมองแบบ 2.5D tab-target

มุมมองแบบ 2.5D เหมาะสำหรับการต่อสู้ในพื้นที่กว้าง เช่น Nests ซึ่งการเลือกใช้มุมมองแบบ 2.5D จะทำให้ผู้เล่นมองเห็นได้ครอบคลุม กว้างขวางกว่าแบบ 3D ระมัดระวังการปล่อยสกิลจากบอสและหลบหลีกได้เร็วกว่านั่นเอง แต่ข้อเสียคือหากเป็นการต่อสู้ในที่แคบ กล้องจะซูมเข้าและทำให้เรามองไม่เห็นผู้ร่วมทีมคนอื่นๆ รวมถึงจะมองไม่เห็นบอสด้วย ดังนั้นการเลือกใช้มุมกล้องนี้จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่ผจญภัยของเรานั่นเอง

อีกมุมมองหนึ่ง คือแบบ 3D non-targeting

มุมมองแบบ 3D นี้ จะเหมือนกับการเล่นบนเวอร์ชั่น PC และเป็นมุมมองที่อยากแนะนำให้ใช้เมื่อเล่นในโหมด PvP แบบ 1 ต่อ 1 เนื่องจากมุมกล้องจะโฟกัสที่คู่ต่อสู้ตลอด ทำให้เราเห็นจังหวะปล่อยสกิลและหลบหลีกได้ทัน แต่อย่างไรก็ตามการเลือกใช้มุมมอง 3D อาจจะไม่เหมาะกับการต่อสู้จากระยะไกลของ Archer และ Sorceress เท่าไหร่นัก ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับความถนัดของผู้เล่นแต่ละคนด้วย

ในเรื่องของการปรับแต่งมุมกล้อง มุมมองแบบ 3D นั้นจะทำได้ละเอียดกว่าแบบ 2.5D แต่การมานั่งรีวิวนี้ก็ไม่ได้ตัดสินว่าแบบไหนเหมาะสำหรับใครทุกคน ฉะนั้นสิ่งที่ดีที่สุดก็คือการทดลองปรับแต่งด้วยตัวเอง หามุมที่เหมาะสมเพื่อป้องกันตัวและต่อสู้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด แล้วการเล่นเกมจะเป็นเรื่องน่าสนุกขึ้นอีกเยอะเลยนะคะ

 

source: Dragon Nest Mobile Beginner’s Guide: Should You Choose 3D or 2.5 View?

Comment