พาส่อง MU Legend เกมส์ออนไลน์ใหม่เปิดทดสอบรอบ CBT 2 มันส์ได้แล้วทั่วโลก

 

เปิดทดสอบกันอีกรอบสำหรับภาคต่อแห่งตำนาน MU Legend หลังจากเปิดตัวให้สาวก MU ตั้งตารอกันตั้งแต่ปลายปี 2011 โดยทาง Webzen ได้เป็นผู้เปิดให้บริการแบบ Global ด้วยตัวเองซึ่งขณะนี้ตัวเกมส์ได้เดินทางมาสู่รอบการ CBT 2 แล้ว ใครที่ลงทะเบียนไว้เรียบร้อยก็สามารถเข้าเล่นได้เลย ไม่มีการบล็อคไอพีผู้เล่นไทยอย่างเราด้วย

 

MU Legend เป็นเกมส์แนว MMORPG แบบดั้งเดิมเน้นการ Click ไม่ได้เป็น Full Action แบบที่หลายเกมส์กำลังนิยมในปัจจุบันแต่ก็แอบนำความเป็น Action เล็กๆ มาผสมผสานเพื่อเพิ่มความสนุกให้ตัวเกมส์ ตัวละครเริ่มต้นนั้นจะมีให้เราเลือก 4 ตัวละคร อีก 1 ตัวละครนั้นถึงจะมีให้เห็นแต่ยังไม่สามารถเลือกได้ โดยตัวละครที่เลือกได้นั้นได้แก่ Dark Lord, Blader, War Mage และ Whisperer ส่วน Spellbinder นั้นยังไม่สามารถเลือกได้ โดยทุกอาชีพนั้นเราสามารถเลือกเผ่าได้อีกด้วย

 

จะเห็นได้ว่าตัวละครที่เราเลือกได้นั้นไม่มีอาชีพดั้งเดิมให้เราเลือกกันอีกแล้ว ซึ่งจากเนื้อเรื่องตอนเปิดเกมส์ก็ดูเหมือนว่าตัวละครดั้งเดิมทั้งหลายกลายเป็นผู้กล้าระดับตำนานไปเป็นที่เรียบร้อย เราจะได้เจอพวกเขาในรูปลักษณ์ของ NPC นั่นเอง การเก็บเลเวลในช่วงต้นนั้นจะเน้นไปที่การเก็บเลเวลจากการทำเควสต์ เช่นเดียวกับเกมส์ MMORPG สมัยใหม่ จะมีทั้งการลงดันเจี้ยน และ ล่ามอนส์เตอร์ในแผนที่เปิดทั่วไป ขอบอกว่าดันเจี้ยนใน MU Legend จัดว่าท้าทายพอสมควรลงดันแรกก็ต้องปั๊มยากันบ้างแล้ว ไม่อยากจะคิดว่าตอนดันเจี้ยนเลเวลสูงจะโหดขนาดไหน

 

จุดเด่นที่น่าสนใจของ MU Legend จะอยู่ที่ ระบบ Soul ซึ่งเราจะสามารถเก็บ Soul LV ไปพร้อมกับเลเวลตัวละครโดยระบบนี้เพื่อเลเวลอัพ เราจะได้แต้มสำหรับการอัพเกรดสกิลประเภทติดตัวซึ่งมีหลายหมวดให้เราเลือกอัพ ทั้งเพิ่มการโจมตี เพิ่มการป้องกัน ซัพพอร์ตเพื่อน หรือเพิ่มความสามารถในการรับ EXP และ เงินในเกมส์ ซึ่งระบบนี้จะทำให้เราสามารถอัพเกรดความสามารถของตัวละครได้อย่างหลากหลายตามใจเราต้องการ ซึ่งการอัพ Soul นี้จะขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นว่าจะเน้นสายการเล่นแบบใด

 

ใครที่โหยหาบรรยากาศของเกมส์ MMORPG แบบดั้งเดิมก็สามารถเข้าไปทดสอบกันได้ในโลกแห่ง MU Legend ในตัวเกมส์ยังมีระบบที่น่าสนใจอีกเพียบที่เรายังไม่ค้นพบ สำหรับการทดสอบในรอบนี้นั้นผู้เล่นจำเป็นต้องมี Key ในการเข้าทดสอบ ซึ่งหากเคยลงทะเบียนล่วงหน้าเอาไว้แล้วอาจจะได้รับผ่านทาง E-Mail ที่ลงทะเบียนไว้ ถ้าใคร Activate Key ไว้เรียบร้อยก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาทดสอบความสนุกครั้งนี้กันได้แล้วที่ http://mulegend.webzen.com/

 

 

 

ข่าว เกมออนไลน์ใหม่ By Game-Ded

Comment