เจาะลึก! ข้อมูลเกม Ragnarok Online Mobile เวอร์ชั่นทดสอบภาคฤดูใบไม้ร่วง (ในประเทศจีน)

ragnarok-online-mobile1

 

บทความนี้จะเป็นการแปลเนื้อหาของเว็บข่าวต่างประเทศ เกี่ยวกับการรีวิวเกม Ragnarok Online Mobile ที่เปิดให้ทดสอบเวอร์ชั่นภาคฤดูใบไม้ร่วงในประเทศจีนไปเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ทดสอบก็ได้ให้คะแนนสูงถึง 9.1/10 เลยทีเดียว เดี๋ยวเรามาดูกันค่ะว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

 

Class

ในการทดสอบภาคฤดูใบไม้ร่วงนี้จะมี class ให้เล่นได้ทั้งหมด 5 คลาส ผู้เล่นสามารถเลือกคลาสได้หลังจากจบ Novice Training

  • Swordman>Knight>Rune Knight
  • Mage>Wizard>High Wizard
  • Archer> Hunter>Sniper
  • Thief> Assassin> Guillotine Cross
  • Acolyte>Priest>High Priest

โดยผู้พัฒนาสามารถเก็บรายละเอียดของทุกๆตัวละครในหน้าจอที่เล็กกว่าอย่าง mobile ได้เป็นอย่างดี

Ragnarok-Online-Mobile_1

 

Dungeons

ในเรื่องของ map นั้น ผู้เล่นจะได้ชิ้นส่วนที่ฉีกขาดของ map ที่ต้องทำให้สมบูรณ์ด้วยการรวมทีมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ส่วน guild dungeon จะได้รับรางวัลเป็นแต้มที่นำไปเพิ่ม attribute point ของตัวละครได้

 

Ragnarok-Online-Mobile_2

 

Adventurer Book

ใน RO Mobile มีระบบ achievement พิเศษอยู่ เช่น ตัวผู้รีวิวเองเล่น hunter ถึงเลเวล 41 และได้ปลดล็อคคอลเลคชั่นต่างๆได้แก่ namely, Monsters, Headgears, NPCs, Sceneries, Monster Cards ยิ่งปลดล็อคได้มาก ก็จะยิ่งได้ adventure exp สูงขึ้น และเมื่อเลเวลอัพก็จะได้คะแนนพิเศษเพื่อนำไปเรียนสกิลพิเศษนั่นเอง

Ragnarok-Online-Mobile_3

นอกจากนั้น ผู้เล่นยังสามารถออกผจญภัยปลดล็อค world map ของเกมได้ แถมยังมีพื้นที่ที่แสดงวิวแบบ 360 ให้เข้าไปชื่นชมความงามของเกมได้อย่างเต็มตาอีกด้วย

Ragnarok-Online-Mobile_4

 

Skills

ระบบสกิลในเกมแบ่งเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ Class Skill และ Adventure Skill โดยการเรียน Adventure Skill จะมีประโยชน์ช่วยให้นักผจญภัยถ่ายภาพออกมาได้สวยงามและมีความตื่นตัวในการต่อสู้ โดยจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็น Zeny (สกุลเงินในเกม)

Ragnarok-Online-Mobile_5

 

Auto-Fight

สำหรับเกม MMORPGs ทั่วไปก็มักจะมีระบบ auto-fight อยู่แล้ว แต่ใน RO Mobile นั้นแตกต่างออกไป ผู้เล่นจะสามารถรับมือกับมอนสเตอร์ใน map และรับ exp ได้ในจำนวนจำกัดตามเลเวลของตัวเอง ฉะนั้นจึงแนะนำว่าควรรวมทีมและทำ auto-fight จะดีกว่า

Ragnarok-Online-Mobile_6

 

Emotes

แน่นอนว่าต้องมีระบบอีโมจิในเกม ซึ่งก็ทำออกมาได้น่ารัก และช่วยเพิ่มอารมณ์ความรู้สึกในการสื่อสารระหว่างกันได้เป็นอย่างดี โดยผู้เล่นสามารถเข้าไปคุยกับ NPCs ต่างๆเพื่อรับอีโมจิในเกม

Ragnarok-Online-Mobile_7

 

CDs

ปกติแล้วในเกม MMORPGs ส่วนใหญ่ ตัวเลือกสำหรับ background music คือเลือกได้ว่าจะปิดหรือเปิดเท่านั้น แต่ใน RO Mobile เราสามารถเลือก CD เพลงโปรด และแชร์ให้เพื่อนในเกมได้ด้วย

Ragnarok-Online-Mobile_8

 

Chat Room

ผู้เล่นสามารถสร้างห้องแชทลับ (password) โดยมีสมาชิกได้สูงสุดถึง 10 คนด้วยกัน โดยในเกมจะสามารถสื่อสารกันได้ทั้งแบบพิมพ์ตัวหนังสือ (text) และการส่งข้อความเสียง (voice)

Ragnarok-Online-Mobile_9

สำหรับระบบ trade หรือการซื้อขายนั้นค่อนข้างลงตัว ราคาไอเทมจะถูกควบคุมจากระบบเกม ผู้เล่นเลือกได้ว่าจะซื้อหรือขายเท่านั้น และการซื้อขายแต่ละครั้งก็จะเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มอีกนิดหน่อย

Ragnarok-Online-Mobile_10

 

 

 

สำหรับตัวผู้รีวิว ได้ทดลองเล่นใน iPad Air 2 ซึ่งเล่นได้ดี และไม่มีปัญหาใดๆ ส่วนเรื่องของ drop rate และ exp ในเกมนั้นจะลดลงเมื่อผู้เล่นใช้เวลาในเกมมากกว่า 300 นาที/วัน

จากข่าว คาดการณ์ว่า Ragnarok Online Mobile วางแผนจะเปิดตัวทั่วโลก ดังนั้นน่าจะมีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษออกมาในภายหลัง ยังไงแฟนๆ RO ก็ติดตามข่าวจาก game-ded.com กันต่อไปนะคะ รับรองมีอัพเดทเรื่อยๆแน่นอน

 

source: In-Depth Review: Ragnarok Online Mobile Kicks off Autumn Test

Comment