ตะลุยความมันส์ใน Daybreak War เกม MMORPG กับมหาสงครามสองรัฐ

001

วันนี้เราจะพาไปดูเกมมือถือมาใหม่ Daybreak War เกมมือถือ MMORPG จากค่าย Efun ภาพกราฟิก 3D แนวแฟนตาซี โดยที่เราจะต้องผจญภัยในมหาสงครามระหว่าง 2 รัฐ ที่สะสมความร้าวฉานมานาน ซึ่งเราจะต้องเลือกฝั่งที่เราจะอยู่เพื่อทำสงครามกับอีกรัฐหนึ่ง ตัวเกมนอกจากความมันส์แล้วยังมีระบบต่างๆ อีกมากมาย ทั้งระบบคู่หู ระบบสัตว์ขี่ ที่จัดเต็มใช้ได้เลยทีเดียว หลังจากเปิดทดสอบกันมาสักระยะ ตอนนี้ก็เปิดดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการแล้วทั้งในระบบ iOS และ Android

002 003

แน่นอนเริ่มเกมมาก็ต้องทำการเลือกอาชีพกันก่อนซึ่งมีทั้งหมด 4 สายอาชีพ ได้แก่

  • นักรบ อัศวินหนุ่มสุดหล่อ เป็นอาชีพที่เน้นการต่อสู้ระยะประชิดด้วยอาวุธเป็นดาบ
  • นักยิง สาวสวยที่มาพร้อมธนูเป็นอาวุธ พลังโจมตีระยะไกลแต่มีดาเมจรุนแรง
  • นักเวทย์ พ่อมดสายควบคุม เน้นการโจมตีระยะไกล
  • บาทหลวง แต่เป็นผู้หญิงนะ เป็นสายสนับสนุน โดดเด่นเรื่องพลังรักษา

004 005 006 007

รูปแบบการต่อสู้เน้นการเล่นตามเควสเป็นหลักในช่วงแรก สามารถกดทำเควสได้แบบออโต้ ตัวละครก็จะเดินไปเอง ต่อสู้เอง แต่เราสามารถควบคุมการใช้สกิลได้ หลังจากนั้นก็ทำการอัพเดทความสามารถตัวละคร ได้จากการสวมใส่อุปกรณ์ ตีบวก การปลดล็อกสกิล เป็นต้น

008 009 010

ความโดดเด่นของเกมนี้อีกอย่างคือเรื่องของระบบเสริม มีทั้งระบบแฟชั่น ระบบปีกที่นอกจากจะสวยยังเพิ่มความสามารถได้ ระบบคู่หูหรือเพื่อนที่ช่วยในการรบเปรียบเหมือนกองทหารของเราสามารถฝึกฝนอัพเกรดคู่หูเพื่อไปช่วยเราในการรบได้ ระบบสัตว์ขี่ ที่เป็นสัตว์ในตำนานพาเราไปต่อสู้เพิ่มความโหดได้

011 012 013

นอกจากนั้นยังมีเรื่องของระบบแต่งงาน มาเป็นจุดเบรกความโหดในเกม เราสามารถศึกษาหาคู่จากในเกม เพื่อมาแต่งงานกันได้ ไม่กำหนดเรื่องอาชีพหรือเพศใดๆ ทั้งสิ้นก็เป็นอีกสีสันหนึ่งของเกม

014 015

โหมดการต่อสู้ในเกมมีหลากหลายทั้งธีมหลักคือเรื่อง ของมหาสงคราม 2 รัฐ ดันเจี้ยน ที่มีให้เราเลือกสู้แบบตัวต่อตัวหรือเป็นกลุ่มก็ได้ ภาพรวมเกมนี้จัดอยู่ในเกณฑ์น่าเล่น สำหรับคอเกม MMORPG ขอแนะนำว่าไม่ควรพลาด เกมไม่ใหญ่โหลดไม่นาน ใช้เน็ตไม่เยอะด้วย

logo

app_store_badge  Google

Comment