Capcom เดินหน้าพัฒนาธุรกิจ Mobile เตรียมปล่อย Mega Man และ Monster Hunter บนมือถือไม่เกินปีหน้า!

ค่ายเกมชื่อดังอย่าง Capcom แถลงข่าวใหญ่ที่จะมุ่งจับธุรกิจ Mobile Game ในปีงบประมาณหน้า โดยจะใช้เกมที่โด่งดังและเป็นที่นิยมเปิดตัวนำทางไปก่อน ซึ่งในการปรับปรุงธุรกิจ mobile ครั้งนี้ของ Capcom เชื่อกันว่าเป็นผลมาจากยอดรายได้ที่ต่ำกว่าที่ควรจะเป็น อาจเพราะเกมเก่าๆที่เคยปล่อยออกไป ถูกจำกัดให้เล่นได้เพียงแค่ในญี่ปุ่นเท่านั้น

สำหรับเกมเมอร์ ถ้าพูดถึง Capcom เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะเคยได้ยินชื่อ Mega Man และ Monster Hunter โดยทั้ง 2 เกมนี้จะถูกนำมาพัฒนาและปล่อยออกสู่ตลาดเกมมือถือ ถือเป็นเกมนำร่องให้กับ Mobile Business Division ของบริษัท โดยในเนื้อข่าวนั้น ทาง Capcom ให้รายละเอียดว่า ทีมงานจะพัฒนาและปล่อยเกมทั้งหมดรวม 4 เกม ออกมาภายในวันที่ 31 มีนาคม 2017 

พูดถึง Monster Hunter ที่เรารู้จักกัน ก็จะเป็นเกม 3D ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดและเหล่ามอนสเตอร์ เก็บไอเทม เก็บเลเวลไปเรื่อยๆ ในขณะที่ Mega Man จะเป็นเกมแนว run-and-gun แบบ 2D ซึ่งเกมทั้ง 2 แนวที่ว่ามานี้ ก็เป็นรูปแบบที่เราพบเห็นได้ทั่วไปในตลาดเกมมือถือ ณ​ ปัจจุบัน แต่สำหรับข้อมูลที่มีในตอนนี้ก็ยังไม่สามารถด่วนสรุปได้ว่าทาง Capcom จะพัฒนาให้แต่ละเกมออกมาในรูปแบบไหนกันแน่

นอกจากนี้ อีกเกมที่ถูกพูดถึงว่าจะได้รับการพัฒนาบน mobile platform ก็คือ Sengoku Basara ซึ่งเป็นเกมที่เคยเปิดตัวบน PlayStation 2 ในอเมริกามาแล้วเมื่อปี 2005 ตอนนั้นใช้ชื่อว่า Devil Kings

หากใครคิดถึงเกมคลาสสิกเหล่านี้ อดใจรอไม่เกิน 1 ปี แล้วจะมาคอยอัพเดทข้อมูลให้เรื่อยๆนะคะ

 

Source: Mega Man and Monster Hunter lead Capcom’s new mobile onslaught

 

Comment