Bless เปิดระบบสงคราม PVP สุดยิ่งใหญ่ในช่วง CBT 2 ที่ผ่านมา

bless6เกมส์ออนไลน์ใหม่ Bless เผยระบบ PVP ที่ถูกขนานนามว่า Reaml X Realm ในโลกของ Bless นั้นเราจะแบ่งโลกออกเป็น 2 ประเทศด้วยกันคือ Hieron และ Union ในแต่ละประเทศจะแบ่งออกเป็นเมืองย่อยๆ ที่ปกครองโดยเจ้าเมือง ซึ่งคัดเลือกมาจากหัวหน้ากิลด์ แบบนี้เหล่าผู้เล่นจะได้สู้กันตั้งแต่สงครามเล็กๆ ไปจนสงครามระดับประเทศแน่นอน


สงครามระหว่างประเทศ
สำหรับสนามรบของสงครามระหว่างประเทศนั้นเป็นสนามรบในรูปแบบ 200VS200 โดยแต่ละประเทศจะต้องบุกยึด guardian stone ของฝั่งตรงข้ามให้ได้เพื่อปลดเกราะของเมืองฝั่งศัตรู หลังจากนั้นจึงเริ่มทำลายประตูเมือง บุกปราสาท เมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งสามารถจัดการ NPC Lord ของฝั่งตรงข้ามได้ก่อนสงครามจะจบลง

สงครามภายนอกปราสาทนั้นถือว่าค่อนข้างสำคัญมาก แม้เราจะสามารถบุกทะลวงเข้าปราสาทได้แล้วก็ไม่อาจวางใจ เพราะในแผนที่ด้านนอกนี้จะมีแคมป์ที่เป็นจุดเกิด ต้องพยายามยึดแคมป์ที่ใกล้ปราสาทศัตรูและปกป้องไว้ สำหรับผู้ร่วมรบทุกคนจะได้รับ Honor Point ไว้ซื้อไอเทมสวมใส่เป็นรางวัลตอบแทนbless2สงครามระหว่างเมือง
แต่ละประเทศจะถูกแบ่งเป็นเมืองย่อยๆ ที่ถูกปกครองโดย Lords สำหรับฝั่ง Hieron และ Governors สำหรับฝั่ง Union การจะขึ้นเป็น  Lord หรือ Governor นั้นมี 2 ทาง

วิธีแรกมาจากการที่กิลด์ใดกิลด์หนึ่งมีค่า influence point ถึงค่าที่กำหนดหัวหน้ากิลด์จะถูกแต่งตั้งทันที โดยค่า influence point นั้นจะสามารถหาได้จากการ PVP ระหว่างกิลด์ซะเป็นส่วนใหญ่

วิธีที่ 2 ที่จะขึ้นปกครองประเทศคือ การขอท้าดวลกับ Lord หรือ Governor คนปัจจุบัน เมื่อมีการท้าทายเกิดขึ้นผู้เล่นทุกคนสามารถเลือกสนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ตามใจต้องการ ใครอยากเป็นเจ้าเมืองก็ต้องมีเพื่อนเยอะๆ เข้าไว้bless7สงคราม Patron and Protector
หาก Lord และ Governor คือผู้ปกครองเมือง Patron and Protector ก็คือราชา หากเจ้าเมืองต้องการเลื่อนขั้นตัวเองขึ้นเป็นราชาแล้ว พวกเขาจะต้องเข้ายึดเมืองหลวงให้ได้ ในขณะเดียวกันเจ้าเมืองคนอื่นๆ อาจจะให้การสนับสนุน หรืออาจจ้องแย่งชิงตำแหน่งของคุณได้เช่นกัน โดยในศึกแย่งชิงความเป็นราชานั้นความแข็งแกร่งของตัวราชาไม่ใช่สิ่งชี้วัด แต่พลังของผู้สนับสนุนราชาจะเป็นตัวชี้วัด bless3 bless1ถ้ามองดูดีๆ ระบบสงครามในเกมส์ Bless นี้ได้จำลองรูปแบบการปกครองในสมัยอดีตมาให้เราได้สัมผัสกันเต็มๆ รับรองเลยว่าใครที่ชื่นชอบการ PVP จับตาเกมส์นี้ไว้ให้ดีไม่ผิดหวังแน่นอน แต่ปัญหาหนึ่งเดียวคือค่าตัวเกมส์นี้แรงมากๆ โอกาศได้สัมผัสแบบใกล้ชิดคงยากน่าดูเลยหล่ะครับ

bless12bless10 bless11

Cr : 2p.com

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

 

Comment