Skyforge เผยระบบ PvP ทั้งหมด 5 โหมด !!

Skyforge 18-09-14-001

Skyforge เกม Next-gen MMORPG ผลงานมาสเตอร์พีซระดับโลก จากการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Allods Team จากประเทศรัสเซีย กับ Obsidian Entertainment จากประเทศสหรัฐอเมริกา และกำลังจะเปิดให้บริการโดย My.com เร็วๆนี้ ล่าสุดได้ออกมาเปิดเผยระบบ PvP ทั้ง 5 โหมด ซึ่งเกมนี้จะไม่ได้เป็น Open-World PvP แบบเปิด PK ได้ แต่จะเข้า PvP ได้ตามแผนที่เฉพาะต่างๆ

Skyforge 18-09-14-002

skyforge_pvp_001

แผนที่ : Lugran Research Base

จำนวนผู้เล่นที่สามารถเข้าห้องได้ : 6 คน

สมาชิกในทีม : 1 คน

โหมด : Free For All

สนามต่อสู้ที่แรก ตะลุมบอนโดยผู้เล่นต้องยืนหยัดด้วยตัวเอง ผู้เล่นคนไหนที่จัดการผู้เล่นอื่นได้ครบ 10 ครั้ง ก่อน ก็จะชนะไปเลย โดยจะนับแต้มจากคนที่จัดการฆ่าคนสุดท้ายเท่านั้น ไม่ได้นับจากดาเมจที่ทำ เพราะฉะนั้นสามารถแย่งฆ่ากันได้สะใจเลย ขอแนะนำว่าตอนเริ่มต้น อย่าพึ่งเข้าไปซัดจะดีกว่า คอยรออยู่ด้านนอกเงียบๆ พอผู้เล่นอื่นใกล้ตาย ก็ฉวยโอกาสเข้าไปจัดการเลย!

Skyforge 18-09-14-003

แผนที่ : Kingezi Arena

จำนวนผู้เล่นที่สามารถเข้าห้องได้ : 6 คน

สมาชิกในทีม : 3 คน

โหมด : Team Death Match

สนามต่อสู้ที่ 2 เป็นรูปแบบทีม ฝั่งที่ชนะครบ 5 รอบก่อน จะเป็นฝ่ายชนะ แผนที่นี้จะต้องวางแผนเล่นกันเป็นทีมให้ดีว่าใครจะเป็นคนเปิด ใครจะคอยชะลอคู่ต่อสู้ ใครจะคอยซัพพอร์ต ต้องตกลงกันให้ดีก่อน หากไม่สามารถเล่นเป็นทีมได้ ก็จะแพ้ได้ง่าย ที่น่าสนใจก็คือ ในมุม 2 ด้านของแผนที่นี้จะมีโบนัสพิเศษอยู่ ไปเอาได้โดยต้องเทเลพอร์ตที่กลางแผนที่ จึงเป็นเหมือนจุดนัดพบของทั้ง 2 ทีมเลย

Skyforge 18-09-14-004

แผนที่ : Ring of Immortals

จำนวนผู้เล่นที่สามารถเข้าห้องได้ : 16 คน

สมาชิกในทีม : 8 คน

โหมด : Control Points

สำหรับแผนที่นี้ จะได้เจอกับผู้เล่นเชี่ยวประสบการณ์ที่ผ่าน 2 สนามแรกมาแล้วแน่นอน สนามต่อสู้นี้จะเป็นสเตเดี้ยม 2 ชั้น และมีห้องใหญ่พอที่จะจุผู้เล่นของแต่ละทีมได้ ในแผนที่จะมีจุด Control Point ต่างๆให้ผู้เล่นวิ่งไปครอบครองเพื่อได้รับคะแนน ยิ่งครอบครองได้หลายจุด คะแนนก็จะยิ่งเด้งไว แต่ก็ต้องคอยดูแลไม่ให้อีกฝั่งมาแย่งไปได้เหมือนกัน อยู่ที่แผนของผู้เล่นแล้วว่าจะเล่นแบบเป็นฝ่ายโจมตีไม่ให้อีกฝั่งเข้ามาครอบครองได้ หรือจะคอยเป็นฝ่ายป้องกันแทน

(ยังไม่มีรูปประกอบ)

แผนที่ : Alcedon Facility

จำนวนผู้เล่นที่สามารถเข้าห้องได้ : 16 คน

สมาชิกในทีม : 8 คน

โหมด : Payload

แผนที่นี้แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ทั้ง 2 ทีมจะมีเป้าหมายไม่เหมือนกัน โดยทีมนึงจะต้องนำคาร์โก้ไปให้ถึงจุดหมายให้ได้ ส่วนอีกทีมจะมีหน้าที่หยุดยั้งไม่ให้ทำได้สำเร็จ เมื่อเวลาหมดลง หากทีมที่ต้องนำคาร์โก้ไปถึงจุดหมายทำได้สำเร็จ ก็จะชนะไปเลย แต่ถ้าทำไม่สำเร็จ อีกทีมก็จะชนะแทน

คาร์โก้จะขยับต่อเมื่อมีผู้เล่นฝั่งย้ายคาร์โก้ไปอยู่ใกล้ ยิ่งมีผู้เล่นไปอยู่ใกล้มันเยอะๆ ก็จะยิ่งวิ่งไปไวขึ้น แต่ถ้าไม่เข้าใกล้มันเลย มันจะค่อยๆวิ่งถอยหลังแทน ฝ่ายที่ทำหน้าที่คอยขัดขวางสามารถเข้าไปจัดการผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้เองเลย หรือจะใช้ปืนใหญ่ที่อยู่ในแผนที่ก็ได้ ซึ่งสามารถเป่าอีกฝ่ายกระเด็นได้ทั้งทีมเลย ดังนั้นอีกฝ่ายก็ต้องคอยระวังไม่ให้ฝ่ายขัดขวางได้ใช้เหมือนกัน

Skyforge 18-09-14-005

แผนที่ : Esten Quarry

จำนวนผู้เล่นที่สามารถเข้าห้องได้ : 24 คน

สมาชิกในทีม : 12 คน

โหมด : Capture the Flag (ชิงธง)

โหมด PvP ที่ใหญ่ที่สุดในตอนนี้ โดยแบ่งสมาชิกในทีมฝั่งละ 12 คน ภารกิจก็ง่ายๆอย่างที่รู้กันว่า ต้องเข้าไปฐานฝ่ายตรงข้ามเพื่อนำธงจากทีมคู่ต่อสู้มาที่ฐานฝั่งตัวเองให้ได้ แต่เนื่องจากเป็นโหมดที่มีคนเยอะมาก ทำให้อยากจะทำอะไรก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด ต้องวางแผนการเล่นในทีมให้ดีๆด้วยล่ะ เพราะเมื่อชิงธงมาแล้วต้องหาคนคอยป้องกันให้คนถือธงด้วย ไม่งั้นลำบากแน่นอน

มีหนทางมากมายที่จะเจาะเข้าไปฐานคู่ต่อสู้ได้ ไม่ว่าจะเส้นทางด้านบนหรือด้านล่าง หรือจะวิ่งไปตรงๆเลยก็ได้ จะลองเสี่ยงดวงกระโดดสปริงบอร์ดก็ได้ แต่ระวังไปหล่นตุ๊บกลางวงอีกฝ่ายเข้าละกัน

Skyforge 18-09-14-006

Skyforge เซิร์ฟเวอร์ NA มีแผนจะเปิด CBT ให้ผู้เล่นได้ทดลองเล่นในช่วงระหว่างเดือนตุลาคม – ธันวาคมปีนี้ และตอนนี้สามารถสมัคร ID ไว้ก่อนได้แล้วที่หน้าเว็บไซต์ และสามารถหา CBT Key ได้ที่หน้าแฟนเพจเกมค่ะ

ชื่อเกม : Skyforge

เซิร์ฟเวอร์ : NA

ประเภทเกม : MMORPG

Website : http://sf.my.com/

Fanpage : https://www.facebook.com/OfficialSkyforge

Comment