The Sims 4 ยืนยันวันจำหน่าย 4 กันยายนนี้

sim41

หลังจากปล่อยตัวอย่างแรกมาให้ได้ชมกัน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2013 ก็เรียกความสนใจจากบรรดาสาวกเกมเพชรเขียวกันไปไม่น้อย เพราะต่างก็คาดหวังกันไปต่างนาๆ ว่า การขึ้นศักราชใหม่ของ The Sims จะมีอะไรแปลกตาจากเดิมมั้ย หรือจะมีระบบอะไรให้ฮือฮากันรึป่าว

sim42 sim43

ตัวอย่างล่าสุดก็ได้เป็นการยืนยันไปแล้วว่าเกม The Sims 4 ภาคหลักจะวางจำหน่ายและปล่อยโหลดในวันที่ 4 กันยายน 2014 อย่างแน่นอน โดยจะแบ่งจำหน่ายเป็น 2 ช่องทาง คือดาวน์โหลดผ่านทางเว็บไซต์ Origin และเป็นแผ่นเกมขายตามร้านต่างๆ

sim44

ใครที่ใจร้อนกลัวแผ่นขาดตลาด ก็เข้าไปซื้อไว้ล่วงหน้าที่เว็บ Origin ได้ เพราะตอนนี้เปิดขายแบบ Pre-Order แล้ว แต่ใครที่เป็นนักสะสมแผ่นก็ต้องอดในรอกันซักหน่อย เพราะคาดว่าสำหรับสาวกแผ่นน่าจะมีแบบ Limited Edition ออกมาให้สะสมกันอย่างแน่นอน

sim45

สำหรับเกมส์ The Sims 4 ที่จะออกวางจำหน่ายนั้น จุดเด่นที่ออกมาให้ชมกันอย่างเด่นชัด น่าจะอยู่ที่การสร้างตัวละครและอาคารบ้านเรือน ภาคนี้ผู้เล่นสามารถเสกสรรค์ปั้นแต่งได้อย่างมีอิสระมากขึ้น และผลิตผลงานออกมาได้ตรงตามจินตนาการมากที่สุด ทั้งการปรับเหลี่ยม มุมโค้ง หรือเบ้าหน้าให้ดูดีมีมิติ ฉีกกรอบเดิมๆจากภาคเก่าออกไปได้อย่างแปลกใหม่

sim46 sim47 sim48

วิธีการเล่นนั้นก็คาดว่าจะคล้ายๆ ของเดิม ที่ยังคงเอกลักษณ์เกมจำลองรูปแบบชีวิตได้อย่างมีสีสัน กราฟฟิคในเกมก็ดูดีขึ้นมากกว่าภาคก่อนนิดนึง สามารถเห็นรายละเอียดของทรงผม หรือสิ่งปลูกสร้างได้ชัดเจนขึ้น และเสริมบุคลิกของชาวซิมส์แต่ละตัวให้แสดงออกมาอย่างเด่นชัด มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ส่วนรายละเอียดอื่นๆ หรือลูกเล่นใหม่ๆ น่าจะค่อยๆ ออกมาในภาคเสริมอื่นๆ ซึ่งสาวก The Sims จะรู้ดีว่ามันเยอะมากยิ่งกว่าหนังไตรภาคไหนๆ ซะอีก

sim49 sim410

อย่างไรก็คงต้องมาลุ้นว่า The Sims 3 ที่กำลังจะกลายเป็นภาคเก่าจะหยุดการพัฒนาหรือไม่ เพราะปัจจุบันภาค 3 ก็มีไอเท็มเสริมและภาคเสริมวางขายอยู่มากกว่า 25 ชุดแล้วด้วยกัน แถมยิ่งช่วงนี้ทาง Origin ขยันลดราคาเพิ่มยอดดาวน์โหลดกันบ่อยซะด้วย แต่ยังไงซะขึ้นชื่อว่าเป็น The Sims ซีรีย์แล้ว ก็เชื่อได้เลยว่าเป็นมหากาพย์ยาวนานแน่นอน

sim411

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment