อิจฉาเกมเมอร์จีน!! Blade & Soul ยืนยัน Free To Play แน่นอน

Tencent Games ค่ายเกมส์ออนไลน์ยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของจีน ยืนยัน Blade & Soul เซิร์ฟเวอร์จีนให้บริการแบบ Free to Play เป็นที่แน่นอนแล้ว แต่สิ่งที่เลี่ยงไม่ได้คือการต้องเจอกับระบบไอเทมมอลล์ ที่ค่อนข้างน่าห่วงว่าจะทำให้เกมส์ฟอร์มยักษ์ระดับ Next-Gen ที่หลายๆ คนรอคอยเกมส์นี้เสียรสชาติไปหรือไม่

แต่นี่ก็ถือเป็นประเด็นที่น่าสนใจ เพราะหากแผนธุรกิจเช่นนี้ประสบผลสำเร็จ เชื่อแน่ว่าเราจะได้เห็นเกมส์ออนไลน์ Blade & Soul ที่ให้บริการแบบ Free to Play ในเซิร์ฟเวอร์ประเทศอื่นอีกแน่นอน

นอกจากระบบไอเทมมอลล์ที่ไม่สามารถเลี่ยงได้สำหรับเกมส์ออนไลน์ในรูปแบบ Free to Play แล้วนั้น Blade & Soul ยังเพิ่มระบบผู้เล่น VIP ที่เรียกว่า Blade & Soul member เมื่อผู้เล่นเป็นสมาชิก VIP จะได้รับผลประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฉายาพิเศษ , อวาต้าพิเศษ , Stamina ที่มากกว่าผู้เล่นทั่วไป อัตราการฟื้นฟู MP ที่มากกว่าผู้เล่นทั้วไป รวมไปถึง ค่าพลังป้องกันและ HP พื้นฐานเอง ผู้เล่นระดับ VIP จะเหนือกว่าผู้เล่นทั่วไประดับหนึ่งด้วย

โดยการเติม VIP นั้นเราสามารถเลือกได้ 3 รูปแบบ คือแบบ 7 วัน 30 วัน และ 90 วัน โดยเบื้องต้นเผยถึงราคาสมาชิก VIP 30 วันจะอยู่ที่ราวๆ 10 หยวน หรือราวๆ 48 บาทไทย แต่ทั้งนี้ในส่วนของระยะเวลาและราคา VIP นั้นยังไม่มีการยืนยันที่แน่นอน

Blade & Soul เซิร์ฟเวอร์จีนจะเริ่มทำการเปิด Closed Beta 3 phase ในช่วงเดือน พฤษภาคม 2013 ที่กำลังจะมาถึงนี้ แต่ยังไม่มีกำหนดการสำหรับช่วง OBT ที่แน่นอนออกมาครับ ไม่รู้ว่างานนี้ทาง Tencent Games จะ Block IP ผู้เล่นชาวต่างชาติหรือไม่ แต่ก็แอบหวังเล็กๆ ว่าจะไม่ Block นะครับ เผื่อว่าทางทีมงาน Game-Ded ของเราจะได้แอบเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศแบบสดๆ มาให้พี่ๆ น้องๆ ได้รับชมกัน

ทั้งนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทีมงาน Tencent ได้ข้อสรุปที่ดีสำหรับการให้บริการเกมส์ Blade & Soul แบบ Free to Play เผื่อมีโอกาสที่ Blade & Soul เปิดให้บริการในไทยเราอาจจะได้เล่นแบบ Free to Play แบบเกมเมอร์ชาวจีนกันบ้าง ^^

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture

Comment