จะรอดไหมเนี่ย Lime Odyssey เกาหลีประกาศหยุดการให้บริการแล้ว

limekr

นี่คงเป็นข่าวเศร้าชาวมะนาวอีกครั้งเมื่อ เกมส์ออนไลน์ขวัญใจเด็กแบ๊วอย่าง Lime Odyssey เซิร์ฟเวอร์เกาหลีเตรียมหยุดการให้บริการในช่วงต้นปีหน้านี้แล้ว งานนี้ก็คงต้องบอกเลยว่าโอกาสที่เราจะได้เห็น Lime Odyssey กลับมาโลดแล่นอีกครั้งคงเป็นเรื่องที่ยากแน่นอน

เชื่อว่างานนี้สาวก Lime Odyssey คงเสียใจกันเป็นแถบแต่อย่าเพิ่งหมดหวังครับ เพราะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับแนวทางในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศว่าจะเป็นเช่นไร อาจจะเป็นเช่นเดียวกับ Ragnarok Online 2 ก็เป็นได้นะครับที่ถึงแม้จะยุติการให้บริการในเกาหลี แต่ก็ยังมีการพัฒนาให้กับเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

limekr1

หลายๆ คนคงคิดว่า “ก็เกาหลีปิดไปแล้ว ทีมพัฒนาคงไม่ทำต่อแล้วแหละ” สำหรับแนวคิดเช่นนี้คงใช้ได้กับสมัยก่อนเท่านั้น แต่สำหรับปัจจุบันไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว เพราะตลาดของเกมส์ออนไลน์เปิดกว้างขึ้นผู้เล่นก็หลากหลายแนวมากขึ้น ผู้เล่นก็มีตัวเลือกมากกว่าเมื่อก่อน ดังนั้นในปัจจุบันการตัดสินเกมส์โดยอิงจากความนิยมของเกมเมอร์เกาหลีนั้นใช้ไม่ได้อีกแล้ว

ก็คงได้แต่หวังว่า Lime Odyssey จะได้ไปอยู่ถูกที่ถูกเวลาและสามารถรอดได้ในตลาดต่างประเทศ เพราะนั่นก็จะเป็นข่าวดีของเกมเมอร์ไทยอย่างเราเช่นกัน หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมทีมงาน Game-Ded จะรีบนำมาเสนอแก่เพื่อนๆ ชาว Lime Odyssey กันอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ขอแอบไปเช็ดน้ำตาแปปนะครับ T.T

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : steparu

Comment