Com2uS เปิดตัว 3 เกมใหม่ ในงานมีเดียโชว์เคส 2024 จับมือ IP ยักษ์ใหญ่ มุ่งเป้าเป็นบริษัทเกมชั้นนำระดับโลก


Com2uS ผู้ให้บริการเกมยักษ์ใหญ่จากเกาหลี เผยโฉม 3 เกมใหม่ ที่จะปล่อยในปีนี้

Frostpunk: Beyond the Ice เกมสร้างเมืองเอาชีวิตรอดจากยุคน้ำแข็ง
BTS Cooking On: TinyTAN Restaurant เกมทำอาหารลายเส้นสุดคิ้วท์ที่ได้ BTS TinyTAN
STARSEED: ASNIA TRIGGER เกมแฟนตาซีไซไฟสุดมันส์ที่มาพร้อมสาวๆ AI สุดเซ็กซี่

ทั้ง 3 เกมได้เปิดตัวในงาน 2024 Media Showcase <The NEXT STAGE> เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทเกมแถวหน้าระดับโลก โดยแต่ละเกมมีจุดเด่น และความน่าสนใจดังนี้:

 ▶ เอาชีวิตรอดจากภัยพิบัติและอุณหภูมิติดลบ… FrostPunk: Beyond the Ice


เปิดศักราชใหม่ด้วย Frostpunk: Beyond the Iceเกม Simulation สร้างเมืองเพื่อเอาชีวิตรอด เวอร์ชั่นมือถือของ Frostpunkที่ปล่อยออกมาในปี 2018 และทำยอดขายไปกว่า 3 ล้านก็อปปี้ทั่วโลก โดยครั้งนี้ Com2uS ได้จับมือ 11 Bit Studios ผู้สร้างเกมต้นฉบับ และ NetEase บริษัทเกมมือถือชื่อดัง เจ้าของ IP เกมใหญ่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น “Diablo Immortal” และ “Harry Potter: Magic Awakened” ร่วมกันพัฒนา  Frostpunk: Beyond the Iceขึ้นมาเป็นเกมใหม่ล่าสุดให้กับ Com2uS

Frostpunk: Beyond the Ice” จะเผยเรื่องราวของมนุษย์ที่ต้องเผชิญกับภัยพิบัติยุคน้ำแข็งเฉียบพลันเหมือนกับเกม PC ต้นฉบับ โดยผู้เล่นต้องสร้างและบริหารเมืองที่มีเครื่องปั่นไฟพลังไอน้ำขนาดยักษ์อยู่ใจกลางเมือง ฝ่าฟันอุปสรรคและเอาชีวิตรอดจากสภาพอากาศหนาวสุดขั้ว


Ilho Kim ผู้อำนวยการฝ่าย Global Business ของ Com2uS ยืนยันว่า “ฟีเจอร์ที่โดดเด่นสุดในเกม จะเป็นเรื่องการตัดสินใจในเชิงศีลธรรม และภายใต้เงื่อนไขความเป็นความตาย ที่ผู้เล่นจะต้องเลือกว่าจะสร้างสังคมผ่านความเชื่อและตัวเลือกใด” พร้อมย้ำว่าเวอร์ชั่นมือถึอจะมอบอรรถรสและสะเทือนอารมณ์ของผู้เล่นได้เหมือนเกมต้นฉบับอย่างแน่นอน


นอกจากนี้ ผู้เล่นจะได้พบกับเนื้อหาที่ปรับให้เป็นเวอร์ชั่นมือถืออย่าง “สถานีตรวจวัดสภาพภูมิอากาศ ซึ่งเป็นโหมดซ้อมรับมือกับภัยพิบัติ, การสำรวจ มินิเกมที่ผู้เล่นจะต้องออกสำรวจ ต่อสู้ และตามหาทรัพยากร เช่น อาหาร และข้าวของในแผนที่ต่างๆ รวมถึงโหมดใหม่เอี่ยมอย่าง ระบบค้าขายและ ศูนย์พักพิงสัตว์ที่ออกแบบมาเอาใจผู้เล่นสายเกมมือถือโดยเฉพาะ

ขณะนี้ “Frostpunk: Beyond the Ice” กำลังเปิดให้ ลงทะเบียนล่วงหน้า และ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการใน สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร และฟิลิปปินส์ ในวันที่ 31 มกราคมนี้

 ▶ Grampus สตูดิโอเกมทำอาหารมือทองเปิดตัวเกมใหม่ BTS Cooking On: TinyTAN Restaurant”

BTS Cooking On: TinyTAN Restaurant” เกม Simulation ทำอาหารที่ให้ผู้เล่นได้ออกเดินทางไปกับตัวละคร BTS TinyTAN และ เสิร์ฟอาหารท้องถิ่นในเมืองต่างๆ ซึ่งพัฒนาโดย Grampus สตูดิโอเกมทำอาหารชื่อดัง ผู้สร้างเกม “Cooking Adventure” และ “My Little Chef” ที่มียอดดาวน์โหลดกว่า 33 ล้านครั้งทั่วโลก แถมคราวนี้ยังได้ BTS TinyTAN หรือบังทันตัวจิ๋วมาร่วมในเกมให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันด้วย

Ji-in Kim CEO ของสตูดิโอ Grampus เน้นย้ำเรื่องการใช้ตัวละครจาก BTS บอยแบนด์เกาหลี ระดับโลกว่า “เราทุ่มเทกันเต็มที่ เพื่อที่จะรักษาความเป็นเอกลักษณ์ของ IP นี้ให้ได้ครบถ้วน ผู้ที่ชื่นชอบ TinyTAN จะได้สนุกกับเกม ส่วนผู้ไม่รู้จัก TinyTAN ก็จะได้พบกับเสน่ห์และความสดใสของเหล่า TinyTAN


โดยในเกม ผู้เล่นจะได้ท่องเที่ยวไปตามเมืองสวยๆ รอบโลก และทำอาหารประจำท้องถิ่นนั้นๆ เช่น บิบิมบับจากกรุงโซล, สเต็กจากนครนิวยอร์ก และ นาซีโกเร็งจากบาหลี เพื่อส่งความสุขให้นักชิมทั่วโลก ตะลุยภารกิจประจำเมืองเป็นด่านๆ และแข่งขันในเวทีชิงเชฟโลก ด้วยระบบการควบคุมที่เรียบง่าย เพียงแค่แตะหน้าจอก็มาสนุกด้วยกันได้

นอกจากนี้ผู้เล่นจะได้พบกับเรื่องราวสุดเข้มข้นระหว่างเดินทางไปทำอาหารในโลกของ TinyTAN, สะสมโฟโต้การ์ดรูป TinyTAN กับไอเทมอีกมายมาย และตกแต่งเวที TinyTAN ซึ่งที่พิเศษสุดก็คือ ผู้เล่นสามารถฟังเพลงของ BTS จากเวทีเหล่านี้ได้ด้วย โดยธีมแรกที่เปิดตัวจะมาจากอัลบั้ม Butterของ BTS และจะมีการเปิดตัวธีมจากอัลบั้มอื่นๆ รวมถึงธีมในโอกาสพิเศษในอนาคตอีกด้วย


BTS Cooking On: TinyTAN Restaurant” จะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ และ คาดว่าจะเปิดให้บริการทั่วโลกภายในช่วงครึ่งปีนี้ ติดตามช่องทางต่างๆของ BTS Cooking On ได้ดังนี้

Facebook: www.facebook.com/btscookingonEN
X / Twitter: https://twitter.com/btscookingon
Instagram: www.instagram.com/btscookingon
YouTube: www.youtube.com/channel/UCB26QENrMVlFE8zPMP_6TgQ
TikTok: www.tiktok.com/@btscookingon


▶ RPG แฟนตาซีไซไฟสุดล้ำกับบรรดาสาวๆ AI สุดเซ็กซี่ “STARSEED: ASNIA TRIGGER”


STARSEED: ASNIA TRIGGER” เป็นเกมแนว RPG แฟนตาซีไซไฟ ที่พัฒนาโดย Mojito Games บริษัทย่อยของ JoyCity ที่เล่าเรื่องราวของเหล่ามนุษย์ที่ต้องร่วมมือกับสาวๆ AI เพื่อเอาชีวิตรอดจากภัยพิบัติครั้งใหญ่ ผู้เล่นจะได้พบกับตัวละครสาวๆ AI ในดีไซน์ที่สวยคมไม่ซ้ำใคร คัทซีนอนิเมชั่นสุดเร้าใจ และภาพการเคลื่อนไหวที่ลื่นไหลของสาวๆ AI ทุกคน เพื่อให้ผู้เล่นเข้าถึงและมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครได้เต็มอรรถรส


Sunghyun Han ผู้บริหารของ Mojito Games ระบุว่า “สิ่งสำคัญที่เรามุ่งเน้นพัฒนาในตัวเกม คือการปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นกับสาวๆ AI” ซึ่งในเกมจะมีโหมด “Instarseed” ให้ผู้เล่นได้ติดตามชีวิตประจำวันของสาวๆ และสื่อสารกับพวกเธอได้ ทั้งยังมีการใช้เทคโนโลยี Motion capture เพื่อความเป็นธรรมชาติ เชิญนักพากย์ชื่อดังมากมายมาร่วมพากย์เสียงประกอบอนิเมชั่นสำหรับเนื้อเรื่องหลัก เพื่อให้ผู้เล่นดื่มด่ำกับเนื้อเรื่องได้อย่างเต็มที่

นอกจากงานกราฟฟิกชั้นยอด ผู้เล่นจะได้พบกับระบบพัฒนาตัวละครที่ให้เลือกปรับแต่งได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็นสกิลความสามารถ รูปขบวน หรือ สาวๆ ที่เลือกมาเป็นคู่หู และโหมดโรงเรียนที่มาพร้อมตัวละคร SD สุดน่ารัก ให้ผู้เล่นได้ส่งสาวๆ ไปเรียนในคลาสต่างๆ เพื่อรับสกิลมาเพิ่มค่าสถานะต่าง

 “STARSEED: ASNIA TRIGGERได้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วใน App Store และ Google Play Store ของโซนเกาหลี พร้อมเตรียมปล่อยเวอร์ชั่นภาษาเกาหลีให้เล่นในช่วงครึ่งปีแรกนี้


CEO ของ Com2uS นาย Joohwan Lee กล่าวในงานว่า “Com2uS มีฉายามากมาย ทั้ง ‘ผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมเกมมือถือ’ และ ‘บริษัทระดับโลกที่เป็นสะพานเชื่อมตะวันออกและตะวันตก’ ในตลาดโลก

ปีนี้เราตั้งเป้าจะเริ่มยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ ด้วย 3 เกมในมือที่มีศักยภาพในการแข่งขันสูงในแต่ละหมวด เราจะเฟ้นหา IP ที่มีเอกลักษณ์ และหลากหลาย เพื่อให้ Com2uS ได้ก้าวขึ้นไปเป็นบริษัทเกมระดับท็อปของโลก”

ขณะที่ Jihoon Han หัวหน้า Game Business Group กล่าวเสริมถึงทิศทางของบริษัทว่า “เราจะมุ่งขยายธุรกิจให้ครบวงจร ผ่านการจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก เราจะขยาย IP ของเราไปทุกภูมิภาค ควบคู่กับการประยุกต์เกมเข้ากับ IP ชื่อดัง เพื่อทะยานสู่การเป็นบริษัทเกมชั้นนำของโลก


และเพื่อเป็นการตอกย้ำทิศทางของบริษัท และก้าวไปสู่เป้าหมาย ในปีนี้ Com2uS ได้ฉลองครบรอบ 10 ปีของเกมเรือธงอย่าง Summoners War: Sky Arena ด้วยการคอลแลบฯ กับThe Witcher 3: Wild Huntเกมดังระดับโลกที่เคยคว้ารางวัลมากมาย รวมถึง Game of the Year ในปี 2015-2016

โดยในคอลแลบฯครั้งนี้มีแจกตัวละคร 5 ดาว เกรอลท์ แห่งริเวีย รับมาเล่นได้ฟรีๆ แถมมีเกมการ์ด Gwent ให้เล่นและสะสมอีกด้วย ใครสนใจ สามารถดาวน์โหลดเกม Summoners War มาเล่นกันได้เลยที่นี่!

ติดตาม Facebook Official ของ Summoners War : www.facebook.com/OfficialSummonersWarThailand
ติดตาม Youtube Official ของ Summoners War : www.youtube.com/@SWTH