NCSOFT ปล่อยข้อมูลเพิ่มเติม LLL เกมส์ออนไลน์ใหม่ MMOTPS ในโลกแบบ Open World ขนาดใหญ่ ในงาน G-Star 2023


น่าจับตาเลยทีเดียวสำหรับผลงานใหม่จาก NCSOFT อย่าง <LLL> ที่เตรียมเปิดให้บริการทั้ง พีซี และ คอนโซล จะพาเราไปผจญภัยในโลก Sci-fi ในอนาคต ณ กรุงโซลเมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ ในสภาพแวดล้อมที่มนุษยชาติต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากการรุกรานของเผ่าพันธุ์เอเลี่ยนที่รู้จักกันในชื่อ ออร์ค ทำให้มนุษย์ที่เหลือรอดทั้งหมดต้องล่าถอยไปอาศัยอยู่บน เรือหลบภัย Ark เพื่อเตรียมที่จะโจมตีโต้กลับผู้รุกรานเพื่อยึดคืนดินแดนที่เคยเป็นของเรากลับคืน


โดยในงาน G-Star 2023 ทางทีมงาน NCSOFT ได้มีการปล่อยตัวอย่าง Trailer ใหม่จากเกมส์ <LLL> ที่จะเห็นว่าเราจะถูกส่งลงไปทำภารกิจบนพื้นโลกเพื่อจัดการกับเหล่าผู้รุกรานในแต่ละพื้นที่ ซึ่งจากตัวอย่างเราจะได้เห็นสภาพของโลกที่ถูกยึด นอกจากความเสียหายอย่างหนักที่เกิดขึ้นเรายังได้เห็นว่าเหล่า ออร์ค ได้นำศพของมนุษย์มาแขวนเรียงรายไว้ในป่า กองไว้ตามสถานที่ต่างๆ ดูน่าสยองอย่างมาก หลังการรุกรานมนุษยชาติได้คิดค้น Tactical Suits ที่มีการเปิดเผยมาแล้ว 4 ชนิด แบ่งเป็นชุด firepower, standard, lightweight และ crowd control ที่จะมีจุดเด่นแตกต่างกันไป ซึ่งเราจะต้องเลือกตั้งแต่ตอนสร้างตัวละคร หรือก็คือระบบคลาส ของเกมส์นี้นี่เอง


เมื่อเนื้อเรื่องนั้นเกิดขึ้นในอนาคตทำให้เราคาดหวังจะได้เห็นอาวุธสุดล้ำอย่าง ไรเฟิลพลาสมา, การยิงลำแสงเลเซอร์ แต่จากตัวอย่างเราจะได้เห็นแค่ปืนที่มีอยู่ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น ปืนไรเฟิลจู่โจม, ปืนลูกซอง, ปืนไรเฟิลซุ่มยิง, ปืนกลเบา และ เครื่องยิงลูกระเบิด แต่เราจะได้เห็นความทันสมัยจากชุด Tactical Suits เสียมากกว่า ศัตรูที่เราเจอนั้น จะมีตั้งแต่ ศัตรูที่ตัวใหญ่กว่ามนุษย์เล็กน้อย ไปจนถึงศัตรูขนาดยักษ์ หุ่นยนต์มหึมา หรือศัตรูที่คล้ายกับปีศาจ ซึ่งศัตรูที่มีตัวขนาดใหญ่เราจะสามารถทำลายทีละชิ้นส่วนได้ด้วย


ทาง NCSOFT ได้ยืนยันว่าในเวอร์ชั่นที่จะเปิดให้บริการนั้นพวกเขาจะใช้ ระบบเซิร์ฟเวอร์แบบ 1 เซิร์ฟเวอร์ ต่อหนึ่ง ภูมิภาค จะไม่มีการแยก Channel และ แผนที่จะเป็นแบบ Seamless Open World ซึ่งจะไม่มีการเข้าวาร์ปเพื่อดาวน์โหลดแผนที่ใหม่ ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีที่สร้างภาระให้กับเซิร์ฟเวอร์อย่างสูงถ้าจัดการทรัพยากรไม่ดีรับรองได้ว่าโดนด่ายับแน่นอน แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่ามันเป็นเทคโนโลยีที่เกมส์แนว MMORPG ควรเอามาใช้กันได้แล้ว ถ้าพวกเขาทำสำเร็จก็น่าจะเป็นการบีบบังคับให้ทีมพัฒนาอื่นต้องมาลงแรงในการพัฒนาระบบเซิร์ฟเวอร์ใหม่กันเสียที
ตามไปชมตัวอย่างการเล่น LLL กันได้ในไลฟ์ของทาง NCSOFT ในงาน G-Star 2023