[รีวิวเกมมือถือ] เน้นป่วนไม่เน้นลุย แค่มีเรือก็ป่วนได้กับ Sea of Souls

วันหยุดสบายๆวันนี้ขอแนะนำ Sea of Souls เกมแนวแคชชวล สนุกมันส์ๆ ฮาๆ ซึ่งเกมนี้มีจุดเด่นที่เราจะต้องล่องเรือไปผจญภัยกับเพื่อนๆร่วมชะตาเดียวกันอีก 3 ลำ แต่เพื่อค้นหาสมบัติ ไม่ใช่เป็นจ้าวแห่งโจรสลัดนะ ซึ่งการผจญภัยก็มีมากมายหลายด่าน หลายโหมด ซึ่งเป็นการร่วมมือกันให้ผ่านอุปสรรคต่างๆของด่าน โดยใช้กัปตันที่มีความสามารถที่แตกต่างกัน

วิธีเล่น Sea of Souls

สำหรับเกม Sea of Souls เป็นแนวแคชชวล (Casual) เวลาเข้าผจญภัยจะต้องเป็นปาร์ตี้ 3 คน แต่ถ้าใครเล่นคนเดียวก็ไม่ต้องกลัว เพราะระบบจะหาเพื่อนคอยป่วน เอ้ยชวนคุณเองงง

ระบบกัปตัน

เมื่อเล่นเกมจะได้เลือกกัปตัน 1 ใน 3 ตัว ซึ่งแต่ละตัวมีสกิลที่แตกต่างกัน ส่วนอาวุธสามารถใส่ได้เหมือนกันหมด แต่ไม่ต้องห่วงสามารถเปลี่ยนกัปตันภายหลังได้ เล่นไปซักพักก็จะได้กัปตันเริ่มต้นทุกตัวเอง (แต่ช่วงแรกเล่น Sina จะสบายหน่อย)
– Sina : กัปตันเรือหญิงเพียงหนึ่งเดียวจาก กัปตันเริ่มต้น มีสกิลฮีล HP เรือเป็นพื้นที่วงกว้าง
– Arrow : กัปตันแอโรว์ กัปตันเริ่มต้น มีสกิลโจมตีสายฟ้าเป็นพื้นที่วงกว้าง
Mr Cook : กัปตันฮุก กัปตันเริ่มต้น มีสกิลพุ่งเรือด้วยความเร็วสูงพร้อมโจมตีศัตรูทุกตนที่ขวางทาง

ห้อง Battle

สำหรับห้องผจญภัยจะแบ่งเป็น 2 โหมดใหญ่ๆคือ Daily Adventures และ Challenge Battles ซึ่งทั้งคู่เหมือนกันแต่ต่างกันที่ Challenge Battle ยากกว่ากันมาก เมื่อปลดล็อคจนถึงด่านสุดท้ายก็จะได้สู้กับบอสสุดโหด แต่ทั้งคู่เหมือนกันคือแต่ละด่านเก็บกุญแจได้จำกัด เมื่อเก็บครบแล้วก็จะต้องรอวันต่อไป

สำหรับห้องต่อสู้จะแบ่งเป็นห้องเก็บคริสตัล ก็คือเมื่อเก็บคริสตัลในด่านจนครบตามที่กำหนดก็จะชนะ โดยคริสตัลก็ได้มาจากการกำจัดศัตรู หรือทำลายสิ่งกีดขวางในด่านนั่นเอง และสำหรับด่านที่มีรูปสึนามิ จะมีคลื่นทะเลซัดมาเรื่อยๆ เราจะต้องรีบเก็บคริสตัลและหาทางไปต่อจนปลายทาง แต่ต้องเก็บคริสตัลนะ ถ้าเก็บคริสตัลไม่ครบตามจำนวนแต่ไปถึงจุดสุดท้ายเก็บไม่ครบก็โดนคลื่นซัดตายเหมือนกันนะ

ในห้องต่อสู้ ทั้งปาร์ตี้ต้องช่วยกันกำจัดมอนสเตอร์และเก็บคริสตัล หากใครตายไปก่อนสามารถเข้าไปช่วยชุบชีวิตเพื่อนขึ้นมาได้ ซึ่งเมื่อเก็บคริสตัลครบก็จะจบด่านได้ โดยคนที่เก็บคริสตัลมากที่สุดจะมีรางวัลพิเศษเพิ่ม

และด่านสุดท้ายของโหมดประจำวันก็คือการต่อสู้บอส ซึ่งบอสในแต่ละด่านในแต่ละวันอาจจะไม่เหมือนกัน ทั้งปีศาจปลาหมึกยักษ์ เรือดำน้ำผีสิง ฯลฯ บอสมีรูปแบบการโจมตีที่แตกต่างกัน ร่วมมือกับเพื่อนๆเอาชนะให้ได้จะได้รับรางวัลที่คุ้มค่ามากๆ

การอัพเกรด

ทุกครั้งที่เราสามารถผ่านด่านได้ จะได้สะสมกุญแจมาเปิดหีบ รับการ์ดของกัปตันหรืออาวุธ ซึ่งสามารถสะสมไปอัพเลเวลได้ โดยสามารถอัพเกรดได้ทั้งกัปตันและอาวุธได้ ยิ่งอัพเกรดยิ่งทำให้กัปตันแข็งแกร่งขึ้น ท่าสกิลพิเศษก็ดีขึ้น ส่วนอาวุธก็โจมตีรุนแรงขึ้น

โดยรวมแล้วเป็นเกมแคชชวลที่เล่นสนุกมาก ยิ่งเล่นกับเพื่อนเล่นไปฮาไป สร้างมิตรภาพได้ดีมาก เล่นจบเป็นด่านๆไม่ต้องฟาร์มเก็บเลเวล นอกจากฆ่าเวลาได้ยังสร้างความเฮฮาสำหรับเพื่อนฝูงไปด้วย ใครที่ชอบเกมแนวนี้โหลดเลยฟรี!