[รีวิวเกมมือถือ] มาผจญภัยบนโลกพิกเซลม่อนไปกับ Grow Pixelmon Master

วันหยุดยาวนี้หากใครไม่ไปไหน Game-Ded ขอแนะนำเกมที่จะทำให้เวลาวันหยุดของคุณหายอย่างรวดเร็วกับ Grow Pixelmon Master ซึ่งเราจะรับเป็นเป็นเทรนเนอร์ เอ้ยเทมเมอร์ ผจญภัยในดินแดน Pixelmon เพื่อเป็นเทมเมอร์ที่เก่งที่สุด

Grow Pixelmon Master เป็นเกม RPG แนวสะสม+กลยุทธ์ ออกผจญภัยตามแผนที่และดันเจี้ยนต่างๆ เพื่อจับ Pixelmon และฝึกฝน อัพเกรดเพิ่มความแข็งแกร่งให้ทรงพลังยิ่งขึ้น และนำไปจัดอันดับบนสังเวียนกับผู้เทมเมอร์คนอื่นๆได้ ซึ่งจากไรเตอร์ลองเล่นดูแล้ว ช่างหวนนึกถึงเกมฝึกมอนสเตอร์ภาคเก่าๆบนเครื่อง GBA จริงๆ ทั้งทำนอง เอฟเฟกต์ การผจญภัย การลงดันเจี้ยน การปาไข่จับมอนสเตอร์ แต่ไม่เหมือนกันตอนสู้แค่นี้เอง เป็นเกมที่น่าเล่นไม่น้อย

วิธีการเล่น Grow Pixelmon Master

เริ่มจากการผจญภัยที่เกาะแรก ทุกๆครั้งที่สู้กับมอนสเตอร์ อาจจะมีโอกาสเจอมอนสเตอร์ที่สามารถเทมได้ ให้ปาไข่เพื่อจับมอนสเตอร์ เมื่อจับได้มอนสเตอร์เหล่านั้นจะเชื่อฟังเรา ซึ่งสามารถนำมอนสเตอร์ออกมาใช้งานได้พร้อมๆกันสูงสุด 4 ตัว ดังนั้นเลือกตัวที่คิดว่าแข็งแกร่งที่สุด

การต่อสู้

มอนสเตอร์จะต่อสู้อัตโนมัติ โดยแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ สายระยะไกล(rang) และสายประชิด(melee)  ส่วนเทมเมอร์จะคอยซัพพอร์ตด้วยสกิล และมีเกจสกิลของมอนสเตอร์หากครบสามารถใช้สกิลได้ นอกจากนี้เทมเมอร์ยังสามารถใช้ Potion เพื่อฟื้นฟู HP หรือสนับสนุนต่างๆได้ และยังตั้งเป็น Auto ไว้ได้ด้วย

ด้านการสนับสนุนของเทมเมอร์จะมี 4 อย่างคือ สกิลเมื่อเกจเต็มสามารถใช้ได้ 1 ครั้ง สามารถเลือกสกิลได้ ไม่ว่าเป็น ฟื้นฟู HP, เพิ่มพลังโจมตี ,เพิ่มพลังป้องกัน อย่างที่สองคือ ใช้ Potion สนับสนุน เช่น โพชั่นเพิ่มพลังโจมตี ,เพิ่มความเร็ว อย่างที่สามคือ Potion ฟื้นฟู HP เมื่อมอนสเตอร์ HP ลดลง สามารถกดใช้ Potion ฟื้น Hp ให้มอนสเตอร์ได้ตามจำนวน Potion ที่ติดตัวมา และอย่างสุดท้ายคือไข่ (Egg) สำหรับจับมอนสเตอร์ แต่หลังจากการต่อสู้อย่าลืมเติม Potion เพราะ Potion จะไม่เพิ่มเองต้องกดซื้อจาก Shop(Potion) และไข่สำหรับจับมอนสเตอร์ก็เช่นกัน แต่ถ้าอัพ Str ของเทมเมอร์เพิ่มขึ้น จะแบกยาและแบกไข่ได้มากขึ้น ทำให้สามารถสู้แบบ Auto ได้นานขึ้น

การลุยดันเจี้ยน

ในเกาะที่ถูกลืม (Forgotten island) จะมีดันเจี้ยนตามธาตุต่างๆ ซึ่งสามารถเข้าได้ดันเจี้ยนละ 2 ครั้งต่อวัน ในดันเจี้ยนบนเกาะนี้จะให้รางวัลอย่างงาม ทั้งอุปกรณ์และ Soul (รวบรวมเพื่อปลุกมอนสเตอร์มาเป็นของตัวเองได้) เมื่อ LV ถึงแล้วอย่าลืมเข้ามาที่นี่ทุกวัน

การอัพเกรด

การอัพเกรดจะทำด้วยกัน 2 ส่วนคือ

  • เทมเมอร์ : สามารถสุ่มเทมเมอร์จาก Shop โดยเทมเมอร์ระดับสูงสามารถ เพิ่มพลังให้แก่มอนสเตอร์ที่ถูกฝีกได้มากขึ้น และแต่ละเทมเมอร์จะสามารถซัพพอร์ตธาตุได้แตกต่างกัน โดยหากมีเทมเมอร์ซ้ำจะนำไปอัพเกรดเพิ่มขึ้นได้ ส่วนเทมเมอร์ที่ไม่ได้ใช้ หากมีซ้ำกันให้อัพเกรดด้วย เพราะจะได้พลัง (Passive) ทุกครั้งเมื่ออัพเกรดเทมเมอร์ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่ม Stat ให้เทมเมอร์ได้ โดยช่วงแรกแนะนำ Str เพราะนอกจากโจมตีแรง ยังสามารถแบก Potion ได้มากขึ้น
  • มอนสเตอร์(Pixelmon) : นำตัวที่ซ้ำกันมาอัพเกรดได้ โดยตัวระบบ Rare จะอัพเกรดได้ 3 ดาว ส่วน Epic จะได้ 4 ดาว Legend ได้ 5 ตัว ซึ่งยิ่งดาวเยอะจะยิ่งใช้มอนสเตอร์มาผสมเยอะยิ่งขึ้น

ระบบ Craft และ Mine

Mine คือการขุดเหมือง เมื่อ LV เทมเมอร์ขึ้นประมาณ 5 จะเปิดเหมืองและให้คนงานขุดเหมืองได้ โดยจะได้รับ Gold ตามเวลาที่ขุด(ปล่อยทิ้งไว้ได้เลย) หรือบางทีอาจจะได้ยาเช่นกัน ส่วน Craft สามารถนำ Material ที่ได้จากการผจญภัยนำมาสร้างอุปกรณ์ได้

Arena

การประลองของ  Grow Pixelmon มีอยู่ 2 แบบคือ Challenge และ Arena โดย Challenge จะเป็นการเลื่อน Ranking เพื่อรับรางวัลที่ดีกว่า ส่วน Arena จะเป็นการต่อสู้กับเทมเมอร์คนอื่นๆ เมื่อสะสมแต้มแลกรางวัล

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่เล่นสนุกเพลินๆ ผจญภัยเก็บสะสมมอนสเตอร์ ลงดันประจำวัน อัพเกรด ตีบอส ไต่แรงค์ ที่สำคัญเกมนี้ไม่จำกัด Stamina ทำให้ฟาร์มด่านเดิมๆสะสมไอเทมได้เรื่อยๆ เพียงแต่ต้องคอยเพิ่ม potion เท่านั้นเอง ใครที่ชอบเกมแนวนี้ บอกเลยว่าห้ามพลาด โหลดเลยฟรี!!