กลับมาเคลื่อนไหว Aion 2 เกมส์มือถือใหม่ MMORPG ผลงานเด่นของ NCSoft อัพเกรดใช้ Unreal Engine 5 สร้าง พร้อมยืนยันเตรียมเปิดเป็น Global แน่นอน


ห่างหายจากการอัพเดทไปนานสำหรับ Aion 2 เกมส์ภาคต่อของ IP ดังเมื่อครั้งอดีต ที่ทีมงาน NCSoft ตั้งใจนำมาจับย่อส่วนลงบนระบบมือถือ ซึ่งหลังจากเปิดตัวให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้รู้ว่าพวกเขาเตรียมสร้างภาคต่อไปเมื่อปี 2018 ข่าวคราวการอัพเดทของผลงานชิ้นนี้ก็แทบไม่มีออกตามมาอีกเลย จนหลายคนแอบใจหายว่าโครงการอาจถูกพับเก็บไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ล่าสุดก็มีความเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยทางทีมพัฒนาได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาได้ยกเครื่องให้ตัวเกมส์ด้วย Unreal Engine 5 แทนที่จะเป็น Unreal Engine 4 แบบที่ได้เคยบอกไว้ก่อนหน้า พร้อมกับยืนยันว่าตัวเกมส์อาจมาในรูปแบบของเซิร์ฟเวอร์ Global ให้ได้สัมผัสความสนุกพร้อมกันทั่วโลกไปเลย ทั้งที่ก่อนหน้าเคยมีการยืนยันว่าเตรียมจะเปิดเกมส์ให้ทันในปี 2022 ครั้งนี้กลับไม่มีการพูดถึงเรื่องระยะเวลาที่จะเปิดก็เป็นไปได้ว่าตัวเกมส์อาจจะย้ายไปเปิดในปี 2023 สาวก MMORPG ฟอร์มใหญ่รอติดตามรายละเอียดกันให้ดี


Aion 2 เกมส์มือถือใหม่ MMORPG ภาคต่อของ Aion ที่จะย้อนเวลาไปราว 900 ปี ก่อนที่จะเกิดการแตกแยกระหว่าง Elyos และ Asmodians โดยในภาคนี้ทีมพัฒนาตั้งใจจะเน้นไปที่ สงครามขนาดใหญ่ พร้อมทั้งตั้งใจจะ พัฒนาระบบการต่อสู้ ให้ผู้เล่นสัมผัสกับความมันส์ได้มากกว่าเดิม ไม่เพียงเท่านั้นพวกเขายังพยายามสร้างโลกแฟนตาซีที่กว้างไกลขึ้น เพิ่ม การบินบนท้องฟ้า และ การดำดิ่งลงสู่มหาสมุทร ซึ่งน่าจะทำให้เราได้พบกับแผนที่ในรูปแบบใหม่ๆ ก็ต้องรอดูกันต่อไปเพราะเนื้อหาที่เปิดเผยออกมาในครั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดในการเล่นเพิ่มเติม ก็เป็นไปได้ว่าทาง NCSoft อาจมีไม้เด็ดที่ซุ่มเอาไว้ รอเปิดให้รู้กันตอนเกมส์เปิดรวดเดียว งานนี้ก็ต้องลุ้นกันต่อไป


Cr : MMOCulture.com