[รีวิวเกมมือถือ] เต้นให้มันส์หลุดโลก Dance Boom เปิดให้ทดสอบแล้ว!

ถึงแม้ว่าเกมเต้นบนถือจะไม่สามารถเล่นได้เร้าใจเท่าบน PC แต่ก็ยังมีนะเอ้อ กับ Dance Boom ที่รวมเอาเกมเต้นและ Puzzle เข้าด้วยกันออกมาเป็น Dance Boom และมีภาพสวย ลีลาในการเต้นสุดพริ้ว และยังสามารถแต่งตัว ให้กับสาวๆได้อีกด้วย ส่วนรูปแบบการเล่น Puzzle นั้นได้รวมเอาลูกเล่นหลากหลาย ทั้งตัวช่วย และอุปสรรค์แปลกแหวกแนวไว้ด้วยกัน คอ Puzzle ต้องชอบแน่นอน ซึ่งตอนนี้ได้เปิดแบบ Beta ให้ทดสอบเล่นได้แล้ว

Dance Boom เป็นเกมแนว Puzzle ที่เราได้รับบทเป็นผู้จัดการทีมแดนซ์ของทั้ง 3 สาว ซึ่งจะต้องหาเงินมาทำสัญญากับนักเต้น เตรียมเวที เสื้อผ้า หน้าผม และท่าเต้นก่อนออกคอนเสิร์ต (น้องอย่าถลุงเงินพี่เยอะ T T) การหาเงินเราจะต้องเล่น Puzzle บางด่านอาจจะต้องแก้ปริศนาด้วย อย่าคิดว่ามันจะง่ายล่ะ

ในการเล่น Puzzle นั้นจะเหมือนกับเกมอื่นๆคือ สลับตำแหน่งของสัญลักษณ์เรียงกันให้ได้อย่างน้อย 3 ชิ้นขึ้นไป  แต่หากเรียงกันได้ 4 ชิ้น เป็น 4 ส่วน หรือ 5 ชิ้นขึ้นไป จะได้รับตัวช่วยพิเศษในการทำลายสัญลักษณ์เช่น S ทำลายทั้งแถว (มีทั้งแนวตั้งและแนวนอน) ระเบิดทำลายรอบๆ 3*3 ช่อง และดิสโก้ที่จะเปลี่ยนสัญลักษณ์อื่นๆเป็นหัวใจแบบสุ่ม

ซึ่งในการผ่านแต่ละด่านนั้นจำเป็นจะต้องทำ Mission ที่อยู่ทางด้านซ้ายให้ผ่าน ภายใน Move ที่จำกัด (การสลับสัญลักษณ์ หรือแตะใช้ตัวช่วยจะนับเป็น 1 Move   หาก Move หมดเกมโอเวอร์ และต้องใช้แบ้งค์ในการช่วยเติม Move) บางครั้งอาจจะมี Mission แปลกๆและเพิ่มความยากเข้ามาอย่างเช่น ทำลายตัวกั้นที่อยู่ด้านล่าง (ต้องทำลายสัญลักษณ์ที่อยู่ติดกับตัวกั้น ตัวกั้นที่ติดกับสัญลักษณ์ หรือใช้ไอเทมช่วย) หรือมีแผงหลัง(ต้องทำลายสัญลักษณ์ในตำแหน่งแผงหลัง) หรือแม้กระทั่งตัวโน้ตที่ต้องทำลายสัญลักณ์ที่ติดกับเปียโนเพื่อผ่าน Mission เป็นต้น

เมื่อรวบรวมเงินได้จำนวนหนึ่ง จะนำไปบริหารทีมซึ่งต้องซื้ออะไรต่างๆ เยอะมาก ทั้งจ้างนักเต้น เสื้อผ้า ทรงผม เพลง เวที ฉาก เครื่องเสียง เพลง ท่าเต้น เมื่อซื้อครบทั้งหมดแล้วจึงสามารถเปิดคอนเสิร์ต แล้วบรรเลงแดนซ์ได้อย่างเต็มที่

ซึ่งในเวอร์ชั่นทดสอบสามารถแดนซ์ได้ 1 รอบ ถือว่าดีงามมาก การแดนซ์ของตัวละมีความพริ้วสุดๆ และสวยงาม สามารถปรับมุมกล้องได้หลายรูปแบบมากๆ จนแทบจะอดใจรอเกมตัวเต็มไม่ไหว ส่วนใครที่อยากจะทดสอบสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี