(รีวิวเกมมือถือ) BLEACH Realm: Soul Slayer เกมจากอนิเมะดังในแบบ 3D เทิร์นเบส

ยังคงเป็นอนิเมะยอดฮิตต่อเนื่องที่ได้เอามาทำเป็นเกมบ่อยครั้งมาก นั่นก็คือ Bleach เทพมรณะ เราได้เห็นเกมทั้งแบบ 2D และ 3D มาทั้งแบบ RPG และแบบจัดทีมตะลุยด่าน สำหรับตัวเกมเวอร์ชั่นนี้จะเป็นเกมแนว 3D เทิร์นเบส ซึ่งได้มีการเปิดทดสอบที่ประเทศจีนอยู่

โดยตัวเกม BLEACH Realm: Soul Slayer นั้นจะดำเนินเนื้อเรื่องตามฉบับอนิเมะ Bleach เทพมรณะ ที่คนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครจากในอนิเมะเรื่องนี้และสู้กันแบบเทิร์นเบส โดยจะสามารถใส่ตัวละครได้ทั้งหมด 6 ตัวละครเลยทีเดียว

ระบบการเล่นจะเข้าถึงง่ายกว่าเทิร์นเบสทั่วไปเพราะไม่ได้อาศัยเทคนิคขั้นสูงอะไรขนาดนั้น สกิลกดโจมตีจะมี 2 แบบด้วยซ้ำ คือโจมตีปกติกับใช้สกิล ตัวละครบางคนก็จะเป็นโจมตี บางคนก็จะเป็นสายซัพพอร์ต และคนเล่นก็เลือกได้ตามใจว่าจะให้ใครออกสกิลก่อน

เพราะหลักการออกสกิลจะเป็นการสะสมแต้มที่จะได้จากการจบเทิร์นหรือตัวละครเราโจมตี สกิลเกมนี้จะไม่มีคูลดาวน์ ทำให้ในบางทีจะสามารถออกสกิลต่อกันได้ในเทิร์นต่อไปได้เลยหากค่าเกจใช้สกิลถึงแล้ว

อีกระบบเด่นก็คือการโจมตีประสาน เมื่อตัวละครมีความพร้อมแล้วกดโจมตีประสาน ตัวละครในทีมมากกว่า 1 คนจะวิ่งเข้าไปโจมตีปกติต่อเนื่องกันในทีเดียว ทำให้ทำดาเมจได้มากกว่าปกติ และไม่จำเป็นต้องจัดตัวละครให้เข้าคู่กันก็ใช้ระบบนี้ได้

การอัพเกรดตัวละครนั้นก็ออกแบบมาได้ง่ายและไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นนักใช้ขวดยา EXP เพิ่มเลเวลและเมื่อใส่อุปกรณ์ครบก็จะเพิ่มระดับตัวละครได้ จุดเด่นของเกมนี้คือเมื่อระดับตัวละครเพิ่มแล้วก็จะเก่งมากขึ้น ทำให้ตัวละครเกรดล่างๆ ก็ขึ้นมาสูงได้

และที่เกมนี้นำเสนอได้อย่างน่าตื่นตานั่นก็คือกราฟฟิกอนิเมชั่นงาน 3D ของเกมนี้โดยเฉพาะตอนฉากต่อสู้ทำออกมาได้ไหลลื่นและสวยงามอย่างมาก เป็นเกมที่แค่เสพภาพเฉยๆ ก็ฟินแล้ว ในแง่ของงานภาพรับรองว่าผ่านแน่นอน

ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเกมนี้จะมีแผนเปิดภาษาอังกฤษไหม แต่ก็เป็นอีกเกมของ Bleach เทพมรณะ ที่น่าสนใจโดยเฉพาะการนำเสนอการเล่นแบบเทิร์นเบสที่มีความเป็นเกมมากขึ้นและเข้าถึงได้ง่ายโดยเฉพาะคนเล่นที่ชอบงานภาพสวยๆ นั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมจากอนิเมะเรื่อง Bleach เทพมรณะ
  • อัพเกรดตัวละครง่าย
  • มีระบบตั๋วข้ามในการฟาร์ม
  • อนิเมชั่นไหลลื่น และสมู้ด
  • ระบบโจมตีประสานที่น่าตื่นตา

สำหรับเกม BLEACH Realm: Soul Slayer ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอย์ ในประเทศจีน สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้