(รีวิวเกมมือถือ) Deep Insanity ASYLUM โปรเจคเกมและอนิเมะจากทาง Square Enix

เกมที่เราจะเสนอนี้จะเป็นโปรเจคเกมที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะนี่จะไม่ใช่แค่เกมใหม่อย่างเดียว แต่เป็นโปรเจคร่วมที่ทำทั้งเกม, อนิเมะ และรวมไปถึงมังงะที่จะมีให้อ่านกันอีกด้วย โดยตอนนี้ตัวเกมได้เปิดทดสอบ CBT กันอยู่ ตัวเกมเป็นอย่างไร เรามาดูคร่าวๆ กันดีกว่า

สำหรับเกม Deep Insanity ASYLUM นี้จะเล่าเรื่องราวในโลกที่เกิดการระบาดของเชื้อโรคปริศนาที่ทำให้ผู้คนเกิดอาการโคม่าและหลับไม่ตื่น ซึ่งดูเหมือนตอนต้นของโรคนี้่จะมาจากการขุดค้นพบถ้ำขนาดใหญ่ใต้ทวีปแอนตาร์กติกา ซึ่งมีสิ่งมีชีวิตแตกต่างและไม่รู้จัก เรื่องราวจนได้เริ่มต้นที่นี่

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวจัดทีมตัวละครตะลุยด่าน โดยจะผสมผสานการสำรวจ โดยในโหมดสำรวจนั้นเล่นจะต้องตรามหาเบาะแสในฉาก (ซึ่งง่ายมาก) เพราะเป็นการสืบสวนและหาสาเหตุว่าอะไรที่ทำให้เกิดโรคประหลาดนี้นั่นเอง

เมื่อผ่านไปถึงจุดนึงแล้วคนเล่นจะได้เจอกับรังของศัตรู ซึ่งรังจะเหมือนเป็นด่าน และข้างในรังก็จะมีด่านย่อยให้เข้าไปถึงจะสามารถผ่านพื้นที่ต่อไปได้ (เดาว่าเมื่อเล่นไปเรื่อยๆ คนเล่นจะมีอิสระในการสำรวจรังต่างๆ ได้นั่นเอง)

ฉากต่อสู้ของเกมนี้เป็นเทิร์นเบสแบบ Real time โดยเกมจะสุ่มสกิลออกมาให้คนเล่นได้เลือกกดโจมตี โดยคนเล่นจะต้องสังเกตตัวละครจะโจมตีตัวไหนและธาตุไหนเสียเปรียบ ได้เปรียบ รวมทั้งเลือกใช้สกิลให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ทั้่งการโจมตี ป้องกัน หรือการซัพพอร์ตในทีม

จุดที่น่าสนใจก็คือด้านหลังของแต่ละทีมนั้นจะสังเกตได้ว่ามีฉาก Break อยู่ โดยหากคนเล่นสามารถดันศัตรูไปอยู่ในช่อง Break ได้ ก็จะสามารถโจมตีด้วยท่าไม้ตายได้ด้วย แต่หากศัตรูดันทีมเราจนติด Break ฝั่งศัตรู เราก็จะโดนศัตรูใช้ท่าไม้ตายอัดด้วยเช่นกัน ดังนั้นเราต้องระวังไม่ให้ศัตรูผลักเราไปจนถึงช่อง Break นั่นเอง

แน่นอนว่าถ้าคนไหนกลัวจับจังหวะในการออกสกิลไม่ถูกก็สามารถกดออโต้เพื่อต่อสู้ได้เช่นกัน ซึ่งในเกมนนี้หลักการอัพเกรดก็จะเป็นการสวมใส่อุปกรณ์ ใส่ครบก็จะสามารถเลื่อนระดับไปยังขั้นต่อไปได้ รวมไปถึงการอัพเลเวลก็ใช้การ์ด EXP อัพเหมือนปกติ

นอกจากนี้ในเกมก็ยังมีโหมดย่อยอย่างโหมดท้าทายที่จะสามารถเข้าไปฟาร์มของกันได้ด้วย โดยรวมแล้วต้องบอกว่าเป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะการนำเสนอธีมเนื้อเรื่องที่สดใหม่และน่าติดตาม รวมไปถึงระบบการเล่นที่เล่นได้สนุกทั้งปล่อยออโต้และกดมือเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • โปรเจคร่วมอนิเมะและมังงะ (แต่จะมีแปลไทยไหมก็อีกเรื่อง)
  • ธีมเนื้อเรื่องน่าติดตาม
  • ระบบการเล่นสนุกทั้งกดออโต้และกดเอง
  • โหมดเชิงสำรวจที่ทำให้คนเล่นอิน
  • การอัพเกรดเข้าใจง่าย

สำหรับเกม Deep Insanity ASYLUM จะเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 9 กรกฎาคมนี้บนแอนดรอยด์ โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้

ลงทะเบียนล่วงหน้าในโซนประเทศญี่ปุ่น
ลงทะเบียนล่วงหน้าในโซนประเทศญี่ปุ่น