(รีวิวเกมมือถือ) Contract girl เกม IDLE ภาพอนิเมะแนวตั้ง ตัวละครสวยน่าเล่น

ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกม IDLE เอาแบบเล่นง่ายๆ เนื้อเรื่องไม่ต้อง เอาแบบเล่นฆ่าเวลาได้ เพลินๆ ชิลๆ สำคัญคือถึงจะอ่านไม่ออกซักประโยคก็สามารถสนุกไปกับตัวเกมได้ เรามีเกมใหม่มาแนะนำกันจากทางฝั่งของญี่ปุ่น กับเกมที่มีชื่อว่า Contract girl เกมนี้นั่นเอง

สำหรับเกม Contract girl นี้นั้นจะเป็นเกม IDLE แนวตั้งที่มีธีมเซ็ตอยู่ในโลกยุคกลางแฟนตาซี ที่ประกอบไปด้วยหลากหลายเผ่าพันธุ์และระบบชนชั้น โดยเราจะรับบทเป็นนักผจญภัยที่ได้คุณหนูชนชั้นสูงคอยให้การสนับสนุนเพื่อปราบปราบศัตรูเพื่อกอบกู้โลก

ระบบการเล่นของเกมนี้จะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม IDLE ปกติ โดยตัวละครนั้นจะทำการโจมตีไปเองแบบ 24 ชั่วโมงแล้วคนเล่นก็สามารถมากดรับของรางวัลไปฟาร์มได้ และเมื่อพร้อมก็แค่เอาตัวละครไปสู้ในด่านต่างๆ ตะลุยด่านไปเรื่อยๆ เจอบอสปลายทางของด่าน

คนเล่นจะสามารถใส่ตัวละคนลงทีมได้ 5 คน ไม่มีการล็อคตำแหน่ง ไม่มีการล็อคตัวละคร คนเล่นจะสามารถเอาตัวละครไหนใส่หรือออก จะสลับตำแหน่งยังไงก็ได้ และเกมจะมีระบบธาตุแบบเกมปกติ ก็สามารถใส่ตัวละครธาตุลงไปในทีมได้หากเจอศัตรูอย่างบอสที่มีเลือดเยอะ

การพัฒนาตัวละครเกมนี้ยิ่งทำง่ายเข้าไปใหญ่ เพราะว่าจะสามารถใช้แค่เงินกับของไม่กี่อย่างในการอัพเกรดก็เพียงพอแล้ว ซึ่งทั้งหมดเป็นของที่ใช้ในการฟาร์มปกติ จึงทำให้สามารถอัพตัวละครได้ง่ายๆ รวมไปถึงการสวมใส่อุปกรณ์ก็สามารถทำได้โดยการกดคลิกเดียวใส่ออโต้ด้วย

นอกจากนี้ในเกมยังมีโหมดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโหมดอย่างอารีน่า โหมดท้าทาย รวมไปถึงโหมดส่งตัวละครไปสำรวจเพื่อให้คนเล่นสามารถท้าทายขีดจำกัดแล้วก็เอาของที่ได้เอามาอัพเกรดตัวละครด้วย ซึ่งก็จะเหมือนกับเกม IDLE ปกติทั่วๆ ไป

แต่ที่พอแตกต่างกันบ้างคือในเกมจะมีเนื้อเรื่องมาด้วยทั้งเนื้อเรื่องหลักสั้นๆ และเนื้อเรื่องลักษณะเหมือนจีบตัวละคร ซึ่งจะทำให้คนเล่นได้เพลิดเพลินกับตัวละครสาวน่ารักๆ แต่เพราะตัวเกมมีแตีภาษาญี่ปุ่น เลยอาจะเป็นอะไรที่น่าเสียดายไปเสียหน่อยเท่านั้นเอง

โดยรวมแล้วนี่เป็นเกม IDLE แนวตั้งที่สามารถเล่นได้ง่ายเพราะระบบการเล่นนั้นไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม IDLE ปกติ จนเรียกได้ว่าถ้าผ่านเกมนี้มาก่อน อ่านไม่ออกจะคุ้นชินกับระบบการเล่นของเกมนี้ได้ไม่ยากเลย เป็นอีกเกมที่เล่นฆ่าเวลาได้เพลินดีจริงๆ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ระบบการเล่นแบบ AFK IDLE ปกติ
  • แนวตั้ง เล่นด้วยมือข้างเดียวได้
  • อัพเกรดง่าย ฟาร์มได้ 24 ชั่วโมง
  • ตัวละครน่ารัก พร้อมนักพากย์ชื่อดัง
  • มีเนื้อเรื่องจีบตัวละคร (หากอ่านออก)

สำหรับเกม Contract girl ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น โดยสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ได้เลยนะครับ