(รีวิวเกมมือถือ) Beatless เกม ARPG แอ็คชั่นจากอนิเมะดัง เปิดทดสอบในจีนแล้ว

เกมนี้เป็นเกมที่สร้างจากอนิเมะเรื่องดังในปี 2018 ซึ่งอาจจะน่าเสียดายที่ไม่มีลิขสิทธิ์ให้ชมในไทย แต่เมื่อเกมนี้ได้เอามาพัฒนาเป็นเกมมือถือ ก็มีลุ้นเหมือนกันว่าเราจะได้สัมผัสเนื้อเรื่องสนุกแบบนี้ในเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ซักวัน แต่ถ้าคนไหนทนไม่ไหว ไปลองเล่นกันในจีนก่อนได้

สำหรับเกม Beatless นั้นสร้างจากอนิเมะที่เล่าเรื่องราวในปี ค.ศ. 2105 เมื่อแอนดรอยด์จนมีความสามารถเหนือกว่ามนุษย์ ในโลกที่มนุษย์บางส่วนไม่ยอมรับเพราะไม่ได้เป็นมนุษย์จริงๆ ตัวเอกของเรื่องนั้นได้เข้าไปช่วยแอนดรอยด์สาวคนหนึ่งเอาไว้โดยไม่สนใจว่าจะเป็นมนุษย์รึไม่ และเรื่องราวทั้งหมดจึงเริ่มต้น

ตรงจุดนี้เรื่องจากคนเขียนเองก็ไม่ได้ชมอนิเมะมาเหมือนกัน จึงไม่แน่ใจว่าเนื้อเรื่องจะดำเนินตามต้นฉบับไหม แต่ดูแล้วมีฉีกแนวไป เพราะในเกมคนเล่นจะได้เจอกับตัวละครใหม่มาเป็นตัวหลัก แต่ก็ยังมีตัวละครเอกจากในเรื่องมาเป็นตัวละครให้คนเล่นได้ควบคุมอีกด้วย ในรูปแบบกาชา

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนว ARPG แบบแอ็คชั่นเต็มสูบที่คนเล่นจะต้องควบคุมและกดหลบการโจมตีด้วยตัวเอง โดยหากกดหลบการโจมตีถูกจังหวะก็จะเข้าสู่โหมดย่นเวลาและจะสามารถโจมตีอีกฝ่ายในช่วงหยุดเวลาได้ ระบบแอ็คชั่นแบบเดียวกันกับเกมดังตัวย่อ H และมีเลข 3

แต่หลักๆ แล้วเกมนี้เป็นเกมที่มีปุ่มท่าโจมตีที่เยอะมาก คือรวมแล้วมี 4 ท่า จะสามารถใช้ได้จากการสะสมเกจ SP โดยการต่อสู้ และยังมีท่าไม้ตายอีกหนึ่งหากสะสมเกจครบ หากจะกดสลับเปลี่ยนตัวละคร ก็เลือกได้อีกฝ่ายตอนตัวละครจะลงมาช่วย จะใช้สกิลอะไรมาโจมตี เป็นเกมแอ็คชั่นบนมือถือที่มีปุ่มให้กดเลือกเยอะมาก

เกมเพลย์นั้นจะมีระบบการเล่นที่แอ็คชั่นจ๋ามาก คนเล่นจะสามารถควบคุมได้อิสระ กะจังหวะในการสวน และเค้าเตอร์ตอกกลับอีกฝ่ายได้ แต่ตัวภาพของเกมนั้นจะไม่ได้ทำออกมาเนียนกริ๊บเหมือนพวกเกมสายคอลโซล ยังทำออกมาเบาเครื่องสเปคมือถือบ้างแต่ก็เป็นเกมที่ทำภาพออกมาสวยมากเกมหนึ่ง

ความน่าสนใจก็คือระบบการอัพเกรดตัวละครที่ไม่ได้มีรายละเอียดยิบย่อยเหมือนเกมอื่น แต่ใช้หลักเบสิคง่ายๆ แบบเกม RPG อย่างเช่นการใช้ยา EXP ในการอัพเลเวลและการใช้วัตถุดิบในการเลื่อนขั้นตัวละคร และก็ยังเป็นเกมที่เน้นเรื่องราวอย่างมากอีกด้วย ทั้งฉากอนิเมะ ทั้งฉากคัทซีน มากันแบบจัดเต็ม

ไม่ใช่แค่ระบบเกมเพลย์อย่างเดียวที่น่าสนใจ แต่ยังได้นำเรื่องราวของอนิเมะดังเอามาทำเป็นเกมและขยายเรื่องราวให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นไปอีกด้วย นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจอย่างมากและอดใจไม่ไหวที่จะได้เล่นภาษาอังกฤษในซักวันหนึ่ง โดยเฉพาะคนไหนที่ชื่นชอบเรื่องราวโลกอนาคตและหุ่นแอนดรอยด์สาว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมจากอนิเมะดังในญี่ปุ่น
  • ระบบ ARPG แอ็คชั่นสุดมันส์
  • ปุ่มออกท่าโจมตีเยอะและเลือกจากตัวรองได้
  • ภาพทำออกมาสวย การตอบสนองดีเยี่ยม
  • ระบบการอัพเกรดตัวละครทำออกมาได้ดี

สำหรับเกม Beatless ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์เฉพาะในเซิร์ฟเวอร์จีน จนถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้