[เล่นก่อนใคร]การผจญภัยครั้งใหม่ของนกขี้โมโหเริ่มขึ้นแล้ว Angry Birds Journey

หลังจากที่มีภาคแยกกันมาหลายภาคไม่ว่าจะเป็น RPG ,Star wars ,รถแข่ง เกมเศรษฐีก็มีแล้ว และครั้งนี้พวกเขาจะกลับมาอีกครั้งกับเหล่านกขี้โมโหที่จะมาสร้างความสนุกสนานด้วยเกมเพลย์แบบคลาสสิคที่เราคุ้นเคยพร้อมลูกเล่นต่างๆอีกเพียบบบ ซึ่งได้เปิดให้บริการแบบ Soft Launch ในบางประเทศ แต่สามารถโหลดมาเล่นก่อนใครด้วยวิธีง่ายๆเพียง 3 ขั้นตอนดังนี้

วิธีการดาวน์โหลด

วิธีติดตั้ง

1. ดาวน์โหลดและติดตั้งแอพ APKPure ที่นี่ คลิก!

2. ดาวน์โหลดเกม Angry Birds Journey ด้วยมือถือ ที่นี่ คลิก!

3. เปิดแอพ APKPure แล้วเลือกที่ App Management >จัดการไฟล์  เลือกไฟล์เกมที่โหลดมาในเครื่อง

รูปแบบการเล่น

สำหรับภาคนี้ Angry Birds Journey จะกลับสู่ภาคคลาสสิคอีกครั้ง ซึ่งเริ่มเรื่องจากเจ้าหมูขโมยไข่ไป ทำให้ RED  และผองเพื่อนต้องไปตามทวงคืนจากเจ้าหมู ซึ่งการเล่นนั้นจะเป็น Puzzle ที่ใช้นกแต่ละชนิดในการกำจัดเจ้าหมูและช่วยลูกนกออกมา สิ่งที่เราจะต้องทำก็คือ ใช้นกรูปแบบต่างๆยิงพวกสิ่งกีดขวางให้หมูหรือกรงนกตกลงมาให้ถึงพื้นเพื่อจับหมูหรือปล่อยลูกนกออกมาโดยใช้จำนวนนกอย่างจำกัด ซึ่งบางด่านก็ง่ายสามารถยิงทีเดียวผ่านด่านไปได้แต่บางด่านอาจจะต้องใช้หลายตัวซักหน่อย

โดยตัวเกมได้มีการเพิ่มลูกเล่น  mechanic ใหม่ๆใส่เข้ามาในเกมอย่างเต็มเหนี่ยว ไม่ว่าจะเป็นนกชนิดใหม่ๆที่แตกต่างจากภาคก่อนๆ รูปแบบด่านใหม่ๆ อุปสรรค์แบบใหม่ ฉากรูปแบบใหม่ที่มีระเบิด เป้าล่อ บล็อคปริศนา เยอะแยะไปหมด โดยภาคนี้จะเพิ่มระบบ Power ขึ้น หากเราใช้นกไปเรื่อยๆจนเกจเต็ม จะสามารถใช้นกทรงพลังได้ด้วย

แถมด่านแปลกๆก็เพิ่มมากขึ้น ใช้สมองมากขึ้นด้วย โดยก่อนเริ่มเล่นให้ลองหาเป้าก่อน ซึ่งเป้านี้จะคอยบอกตำแหน่งเรา ถ้ายิงไปโดนเป้าจะสามารถผ่านด่านได้ในการยิงครั้งเดียว  แต่ถ้าด่านไหนไม่มีเป้าคงต้องลองหาทางกันเอาเองล่ะ

โดยรวมแล้วถือว่า Angry Birds Journey นำภาคเก่ามาปรับปรุงระบบใหม่ได้ดี มีลูกเล่นใหม่ๆ ด่านใหม่ๆ เพิ่มมาหลายอย่างทีเดียว นกก็เปลี่ยนรูปแบบการโจมตีใหม่ บล็อคอุปสรรค์ต่างๆก็เปลี่ยนใหม่เช่นกัน ซึ่งในตอนนี้จะมีทั้งหมดเพียง 3 บท แต่บทนึงเป็นร้อยด่านเล่นกันได้อย่างจุใจทีเดียว  เสียที่ตัวเกมอาจจะไม่ได้มีลูกเล่นใหม่ๆจนว้าวเท่าภาคก่อนๆ แต่เอามาเล่นแก้เบื่อในยามว่างก็สนุกๆเพลินๆดีเหมือนกัน ใครที่อยากเล่นก่อนใครโหลดได้เลย วิธีโหลดด้านบนครับผม