7 ทริปสำหรับมือใหม่ใน Blade&Soul Revolution

กระแสแรงถล่มทลายกับ Blade&Soul Revolution ที่ตอนนี้ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง จน Server แน่นแทบระเบิดเลยทีเดียว แม้จะพึ่งเปิดเพียงไม่กี่วัน แต่แน่นทุก Server ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับของมือใหม่ที่เรารวมมาเพื่อที่จะไม่พลาดของรางวัลและระบบเจ๋งๆที่จะต้องทำในแต่ละวันกัน

1. การเก็บ LV ให้ไว
การเก็บ LV ให้ไวในช่วงแรกให้มุ่งมั่นในการทำเควสก่อน รวมถึงเควสรองด้วย นอกจากนี้บางภารกิจเช่น ภารกิจกวาดล้าง จะได้รับขวดยาพัฒนา ที่จะได้รับ EXP เพิ่มทีละ 25,000 EXP  ถือว่าเยอะมากในช่วงแรก ซึ่งขวด exp นี้จะได้จากกิจกรรมและจากร้านค้า (ร้านค้า>สิ่งอำนวยความสะดวก>ขวดยาพัฒนา) ซึ่งหากใครมีเงินถุงเงินถังก็สามารถซื้อมาใช้เพื่อให้ได้ LV ไวได้ อีกสิ่งหนึ่งที่สามารถช่วยได้ก็คือ ขวดยาชูกำลัง ,เครื่องราง EXP และ พรจากฮวาจุง (หาได้จากร้านค้าและแพ็คเกจ) และอย่าล่าอัตโนมัติออฟไลน์ ซึ่งจะช่วยให้เพิ่ม LV ได้ไวมากๆในขณะที่เราปิดเกม

2. การตั้งคอมโบและการอัพสกิล
เมื่อเล่นผ่านไปซักระยะจะสามารถตั้งคอมโบได้ที่คำสั่ง เคล็ดวิชา > เคล็ดวิชาอัตโนมัติ สามารถตั้งท่าการสู้อัตโนมัติเรียงกันได้ ในช่วงแรกให้เรียงแบบใช้สกิลครบทุกท่าไปก่อน หรือจะไปตั้งท่าคอมโบโดยดูจากโหมดฝึกฝนก็ได้ส่วนการอัพสกิลแนะนำให้อัพแบบกระจายก่อน เนื่องจากช่วงแรกแต้มยังน้อย สกิลที่สูงขึ้นจะใช้แต้มที่มากขึ้นจนยังไม่คุ้มที่จะใช้แค่ท่าเดียว

3. การโจมตีอัตโนมัติในระหว่างสู้บอส
หลายๆประสบปัญหา ในขณะที่สู้กับบอสหรือมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่ง จะโดนโจมตีหนักมากเพราะบอทไม่สามารถหลบให้ได้ ครั้นจะสู้เองก็ท่าเยอะซะจนกดท่าเรียงไม่ถูก แต่เรามีวิธีในการสู้กับบอสโดยที่ยังใช้บอทสู้ได้ก็คือ ในระหว่างที่สู้กับบอสนั้น หากบอสใช้ท่าพิเศษ พื้นที่จะแสดงตำแหน่งสกิลของบอสออกมา ถ้าเป็นเส้นตรงให้กดปุ่มหลบไปด้านหลังของศัตรู แต่หากเป็นวงกลมให้กดปุ่มตีลังกากลับหลัง แต่ต้องกดเดินออกก่อนจนกว่าบอสจะปล่อยสกิลจบค่อยเดินไปสู้ต่อ

4. ของฟรีและไอเทมที่ใช้ Sliver ซื้อได้ที่ร้านค้า(ร้านมอลล์)
รู้หรือไม่ว่าในร้านค้าจะสามารถได้รับ กล่องภูตพิทักษ์ทั่วไปและกล่องอุปกรณ์ ฟรีวันละครั้งจากการดูโฆษณา โดยไปที่ ร้านค้า>อุปกรณ์ และ ภูตพิทักษ์ นอกจากนี้ยังมี ลูกแก้วเคล็ดวิชา ,ลูกแก้วพลังแฝง,ป้ายพู่เพิ่มน้ำหนัก ในหมวดสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อเพิ่มแต้มเคล็ดวิชาและพลังแฝง (เวลาใช้แล้วให้ไปอัพที่ เคล็ดวิชา >เคล็ดวิชา-พลังแฝง) ให้ซื้อแบบ Sliver  ควรซื้อให้หมดเพราะจะช่วยอำนวนความสะดวกได้มาก และอาหารสัตว์เลี้ยงเองก็อยู่ในร้านค้านี้เช่นกัน โดยสามารถซื้อที่(ร้านค้า>ภูตพิทักษ์ >พัฒนา)

5. เคลียร์กระเป๋ารับรางวัล
ในช่วงแรกจะมีกล่องรางวัลจากกิจกรรมและจากเกมมากมาย ให้รีบเปิดกล่องให้หมดซึ่งจะได้รับไอเทม เงิน และอุปกรณ์ต่างๆที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งมาก รวมถึงตราต่างๆด้วย เพื่อให้ตัวละครของเราเก่งไวขึ้น ผ่านด่านได้ไวขึ้น จึงควรรีบเครียร์กล่องในตัว ส่วนไอเทมต่างๆที่ไม่ได้ใช้สามารถขายที่ร้านได้ โดยดูจากสัญลักษณ์ที่เป็นรูปเหรียญ สามารถขายได้เลย ส่วนรูปค้อนและไขควงสามารถเอาไปคราฟได้ นอกจากจะทำให้กระเป๋าโล่งได้จะช่วยเก็บของอื่นได้มากขึ้น ส่วนใครกระเป๋าไม่พอไปซื้อป้ายพู่เพิ่มน้ำหนักได้เลยครับ

6. ระบบพลังกาย
ในเกมมีระบบสเตมิน่าที่เรียกว่าพลังกายอยู่ เมื่อเราต่อสู้พลังกายจะลดลงเรื่อยๆ หากเหลือน้อยจะได้รับ EXP เงิน และอัตราดรอปลดลง รวมถึงไม่สามารถทำภารกิจกวาดล้างได้ เมื่อพลังกายเราเหลือน้อยแล้วเราสามารถฟื้นฟูพลังกายได้จากการพักที่หมู่บ้าน หรือเข้าญาณด้วยกระถางธูป

7. กิจกรรมช่วงเปิด Server
ช่วงเปิด Server จะเป็นช่วงที่ดีที่สุดในการเก็บรางวัลจากกิจกรรม เนื่องจากกิจกรรมเหล่านี้มีกำหนดเวลา เราจึงต้องแน่ใจว่าเราจะไม่พลาดกิจกรรมใดๆ อาทิ กิจกรรมฮงมุนพาส (รูปไอคอนมังกรที่อยู่บนซ้าย)  ,กิจกรรมฝึกฝนสำนักฮงมุน (ไอคอนกิจกรรมที่อยู่บนซ้ายค้างไอคอนรูปมังกร) ,กิจกรรมช่วงเปิด Server (กดที่ปุ่ม เมนูลัดค้างร้านค้า > ดูกิจกรรม) รางวัลผลงาน (ท้าทาย>ผลงาน)

เกมมันส์ๆกิจกรรมเพียบแบบนี้มาเล่นกันเถอะ โหลดฟรี!