(รีวิวเกม PC) Shadow Arena เกม Battle Royal ในโลกของ Black Desert

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมในโลกของ Black Desert Online หรืออยากจะได้เกมแนว Battle Royal ที่เป็นโลกแนวต่อสู้กันด้วย ดาบ ธนู และเวทมนต์แล้วล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำ และก็เป็นเกมที่กำลังจะเปิดให้เล่นในเร็วๆ นี้ โดยทางเราได้เข้าไปร่วมทดสอบตัวเกมมาด้วย มาดูกันครับว่าเกมนี้น่าสนใจแค่ไหน

Shadow Arena นั้นเป็นเกมในจักรวาลเดียวกันกับ Black Desert Online โดยจะเป็นโหมดเกมแนวสนามทดสอบของเหล่าวีรชน ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเนื้อเรื่องหลัก นั่นแปลว่าถึงจะไม่ได้เล่นเกม Black Desert Online มาก่อนก็สามารถสนุกไปกับการเล่นเกมนี้ได้ เพราะเกมจะไม่ได้อิงอะไรกับตัวเกมหลักเลย เป้าหมายการเล่นนั่นก็คือ ต่อสู้กับคนเล่นคนอื่น 40 คน และเอาตัวรอดให้ได้

ในเกมนี้จะตัวละครทั้งหมด 9 ตัวละคร (ณ ปัจจุบัน) ซึ่งเป็นวีรชนตัวแทนจากอาชีพต่างๆ ในเกม Black Desert โดยทุกตัวละครนั้นจะมีสกิลให้เล่นทั้งหมด 4 สกิล และท่าโจมตีสองท่า รวมไปถึงท่าหลบอีกด้วย โดยหลักการของเกมนี้นั่นก็คือคนเล่นจะต้องไปตบตีกับมอนสเตอร์ก่อนเพื่อสะสม EXP เมื่อตัวละครเลเวลอัพ ก็จะสามารถเลือกอัพเกรดสกิลได้ แปลว่า ยิ่งฆ่ามอนสเตอร์หรือปะทะกับคนเล่นจริงๆ แล้ว เลเวลของเราก็จะเยอะและก็จะได้เปรียบมากขึ้น

นอกจากการล่าเอาเลเวลแล้ว คนเล่นจะต้องวิ่งตามหากล่องไอเท็มต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ในแผนที่เพื่อที่จะเอาชุดอุปกรณ์สวมใส่และอาวุธต่างๆ มาด้วย ได้แก่ อาวุธที่ถือรวมไปถึงปืนที่จะเป็นไอเท็มช่วยในการโจมตีระยะไกล โดยนอกจากกล่องและมอนสเตอร์ที่จะทำให้คนเล่นเก่งขึ้นแล้ว จะมีบางจุดอย่างเช่นการปกป้องพื้นที่บางอย่าง ไล่กำจัดมอนสเตอร์พิเศษ หากทำเงื่อนไขผ่านก็จะได้รับไอเท็มที่ดีกว่าปกติมาด้วย

ตัวเกมนั้นได้มีการออกแบบระบบมาค่อนข้างดี โดยเฉพาะการติดตั้งอุปกรณ์ใหม่และการอัพเกรดสกิลที่จะมีคีย์ลัดมาให้และคนเล่นไม่ต้องเสียเวลาในการเปิดช่องหน้าต่างสกิลหรือไอเท็มในการติดตั้งเลย (จะมีแค่ติดตั้งไอเท็มเท่านั้น) ซึ่งทำให้เกมได้ลดความยุ่งยากในการเล่นลงไป คนเล่นจะได้มีเวลาโฟกัสในการเล่นได้อยู่

ในส่วนของเกมเพลย์นั้นบอกได้เลยว่าเกมนี้มีระบบการปะทะที่เอาจริงเอาจัง และค่อนข้างโหด คนเล่นจะต้องรู้จักกับสกิลของตัวละครที่เล่นให้ดี หลบให้ได้ หาจังหวะในการออกสกิลให้ฉลาด เอาตรงๆ ก็ราวๆ โหมด PVP ของเกม Black Desert นะแหละ แน่นอนว่าคนไหนเล่น Black Desert มาก่อนก็จะได้เปรียบจุดนี้ แต่ด้วยการที่มีสกิลให้ใช้ 4 สกิลและท่าโจมตีช่วยอีก 2 ถึงจะไม่เคยเล่นเกม Black Desert มาก่อนก็จะใช้เวลาในการเรียนรู้ไม่นาน

โหมดการเล่นนั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม Battle Royal ทั่วไป คนเล่นจะต้องอย่าอยู่นอกวง เอาตัวรอดเป็นคนสุดท้ายให้ได้ จะวิ่งไล่ล่าคนเล่น หรือจะซุ่มรอจังหวะในการโจมตีก็สามารถทำได้ทั้งนั้น ตัวเกมเพลย์ก็ค่อนข้างรวดเร็วและกินเวลาต่อรอบไม่ได้นานเท่าไหร่ และแน่นอนว่ามาพร้อมกับภาพกราฟฟิกและเสียงที่อลังการแบบเดียวกันกับเกมต้นฉบับ

โดยรวมแล้วต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งเกม Battle Royal ที่น่าสนใจอย่างมาก ไม่ใช่แค่ระบบการเล่นที่แหวกแนว แต่เป็นการดึงเอาความเป็นเกม Black Desert เอามาทำเป็นเกมโหมดประลองได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้คนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์นี้มาลองเล่นและสนใจในโลกของเกม Black Desert กันมากยิ่งขึ้น ส่วนคนไหนที่เล่น Black Desert และชื่นชอบการ PVP อยู่แล้ว ก็น่าจะถูกใจเกมนี้มากขึ้นเป็นพิเศษ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมในจักรวาลของ Black Desert เหมือนเล่นโหมด PVP อย่างเดียว
  • กราฟฟิกและเสียงใช้คุณภาพเดียวกันกับเกมตัวหลัก
  • รูปแบบการเล่นเรียบง่าย เข้าใจไม่ยาก
  • ระบบปะทะที่ต้องจริงจัง รวดเร็ว และออกสกิลให้ถูกจังหวะ
  • เทียบกับ Battle Royal เกมอื่นแล้ว เกมนี้มอบประสบการณ์การเล่นที่แปลกใหม่ค่อนข้างมาก

สำหรับเกม Shadow Arena มีแผนจะเปิดทดสอบ Early Access ในอีกไม่นานโดยคนเล่นที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Shadow Arena ได้ที่ เว็บไซต์ทางการDiscordFacebookYouTube, and Twitter