สรุปข่าวจากงาน “Final Fantasy VII Remake” กับคุณ”คุณโยชิโนริ คิตาเซะ”

วันที่ 25 ต.ต. ที่ผ่านมาทาง โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ สิงคโปร์ และสแควร์เอนิกซ์ ได้จัดแถลงข่าวรอบพิเศษของเกม RPG ในตำนานที่ทุกคนรอคอย “Final Fantasy VII Remake” โดยปีนี้ ทางโซนี่ได้มาเข้าร่วมที่งาน Thailand game show ของเราอีกด้วย โดยในงานได้ข้อมูลจากปากของ โปรดิวเซอร์ เกม “Final Fantasy VII Remake” โดยตรง


คอนเซปของเกม

“Final Fantasy VII Remake” ได้นำของเดิมมาทำใหม่(Remake) ไม่ใช่การพอตของเก่ามาลงเครื่องใหม่เพียงอย่างเดียว แต่เป็นการปรับปรุงเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ ซึ่งได้มีปรับปรุงระบบการเล่นเป็นแบบใหม่ที่ใช้ความเป็นแอคชั่นเข้ามาผสมด้วย ไม่ใช่การเล่น real time battle เหมือนแบบเก่าอย่างเดียว ที่สำคัญเมื่อเปิดเมนู เวลาในการเดินก็จะช้าลงเพื่อใช้ไอเทม หรือใช้เวทย์มนต์และคำสั่งต่างๆ ซึ่งทีมพัฒนามีทั้งคนที่ทำภาคออริจินอลมาร่วมพัฒนากับทีมคนใหม่ทำให้เกมจะมีพัฒนาการใหม่อีกมามาย

ธีมเกม ​Midgar

ในนี้จะยังคงอยู่ในหลักหลักคือ มิดการ์ด ซึ่งมีกลิ่นไอของ Dark ,moden ,stream punk มาใช้ในการออกแบบใหม่โดยยังอยู่ในธีมเดิมคือเมือง มิดการ์ด และจะไม่ต้อโหลดเมื่อผ่านฉากหรือห้องลื่นไหลทำให้เห็นหรือเจอมุมมองใหม่ๆที่ของเก่าไม่เคยเห็นมาก่อน


ตัวละคร

ของเดิมเป็น CG ทั้งหมด แต่สำหรับภาคนี้การทำคัตซีนจะใช้โอชั่นแคปเจอร์ รวมถึงมีการพากย์ทำให้การแสดงท่าทางระหว่างเล่นต่างจากประสบการณ์เดิม 100%

การต่อสู้

เป็นรูปแบบเกมแอคชั่นที่เราสามารถเดินเข้าไปโจมตีธรรมดา กลิ้งหลบหรือป้องกันทำคอมโบได้แบบเกมแอคชั่น (ถ้าเป็นแฟนภาคหลังๆ13 มาน่าจะนึกภาพออก) แต่ยังสามารถใช้ลิมิตเบรก,เวทย์มนต์,และมนต์อสูรในการต่อสู้ร่วมกัน โดยใช้ผ่านเมนูระหว่างต่อสู้ซึ่งเวลาในเกมก็จะช้าลงเหมือนที่กล่าวไว้ข้างต้น

มนต์อสูร

ในภาคออริจินอล เมื่อเรียกมนต์อสูรออกมาจะแสดงพลังและโจมตีแล้วออกจากฉากไป แต่ในภาคนี้จะเป็นการถูกอัญเชิญมาสมาชิกในทีมอีกคนหนึ่งและช่วยต่อสู้จนหมดเวลาในการอัญเชิญ ก่อนจะปล่อยท่าอัลติแล้วจากไป

ส่วนทางด้านแพ็คเกจ ตัวเกมจะมี 2 แพ็คเกจใหญ่ที่ให้ของแถมแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็นมนต์อสูรใน DLC , OST ไปจนถึง ฟิกเกอร์ ซึ่งจะรวมอยู่ในแพ็คเกจ Deluxe edition และ First class edition

        นี่คือข้อมูลคร่าวๆที่ปล่อยออกมาในรอบสื่อ และมีการเล่นเดโม่ทดสอบให้ทีมงานสื่อได้ชมกันอีกด้วย แหม่แอบอยากจะแย่งจอยมาเล่นเอง ซึ่งบอกเลยว่าเวลามีน้อยทำให้ไปได้ไม่ไกลเท่าไหร่แต่จากที่สัมผัสได้ถึงบรรยากาศ จากที่เคยเล่นออริจินอลมาเรียกได้ว่าแปลกใหม่มากๆแอบเห็นบางจุดที่ลืมหรืออาจจะเพิ่มมาใหม่ก็ไม่แน่ใจ แต่อยากเล่นเร็วๆแล้วครับ