[รีวิวเกมมือถือ] ถล่มกันระเบิดกับ Battle Cars: AUTOPLAY ACTION GAME

โยนความเป็น RPG ทิ้งไปให้หมดแล้วมาแต่งรถถล่มกันกับ Battle Cars: AUTOPLAY ACTION GAME ที่เป็นเกมแนว แต่งรถติดอาวุธสรรพต่างๆแล้วมาไล่ถล่มกันให้เละ โดยเราสามารถปรับแต่งรถและติดอาวุธต่างๆได้มากมาย แต่ใครที่บังคับไม่เก่งไม่ต้องกลัว เพราะในเกมนี้เล่นง่ายมาก และยังบังคับแบบออโต้ด้วย

Battle Cars: AUTOPLAY ACTION GAME  เป็นเกมในธีมโลกคนเถื่อนแบบ Mad Max ผู้เล่นจะต้องแต่งรถออกไปแข่งกับผู้เล่นคนอื่นๆ ปะทะกันว่ารถใครแต่งได้เจ๋งกว่ากัน ซึ่งการติดตั้งอาวุธต่างๆจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของรถ และทำลายรถคู่ต่อสู้ได้ง่ายขึ้น

วิธีการเล่นเกมนี้ไม่ซับซ้อน หลังจากแต่งรถเสร็จให้กดปุ่ม Quick Match   เพื่อเข้าต่อสู้ทันที โดยการต่อสู้นั้นจะเป็นการปะทะกันกับรถคู่แข่งแบบ 1-1 ซึ่งจะผลัดกันโจมตีไปมา ตามอาวุธที่ติดไว้กับรถ รถฝั่งไหนพังก่อนจะเป็นฝ่ายแพ้ 

เมื่อชนะครบ 3 ครั้ง จะได้รับกล่อง part สุ่มชิ้นส่วนมาแต่งรถได้ แต่หากชนะต่อเนื่องกันหลายๆครั้ง ระดับกล่อง part   ก็จะสูงขึ้น ทำให้มีโอกาสได้รับชิ้นส่วนระดับสูงมากขึ้น

นอกจากนี้ยังโหมดแข่งแบบ Rank ที่ต้องใช้ตั๋วในการเข้าแข่ง (ตั๋วได้จากกล่อง part) สะสมแต้มชนะไปเรื่อยๆไต่อันดับขึ้นไปจนข้าม Rank ได้ จะได้รับชิ้นส่วนการแต่งรถแบบใหม่ๆมากขึ้น (มีผลให้ในกล่อง part ได้ชิ้นส่วนแบบใหม่มากขึ้น)

การแต่งรถ
ชิ้นส่วนต่างๆของรถจะแยกกันทั้งหมด 6 ส่วน
โมดู : ส่วนโครงรถเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด และจะเป็นตัวกำหนดว่า รถจะเป็นรูปร่างแบบไหน และติดตั้งอาวุธแบบไหนให้กับรถได้บ้าง
ล้อ : ส่วนนี้จะเป็นการเพิ่ม HP ของรถเท่านั้น
อาวุธ : อาวุธจะแยกทั้งหมด 4 ส่วนก็คือ ด้านหน้า , ด้านหลัง , ด้านบน ตามรูปลูกศร และด้านข้างเป็นรูปข้าวหลามตัด  ซึ่งจะติดตั้งไว้ที่รถได้ตามช่องอาวุธของโมดูที่เราใส่ไว้เท่านั้น
ในการแต่งรถ แนะนำให้เน้นโมดูที่สามารถติดตั้งอาวุธได้หลายๆอย่าง และอาวุธที่รุนแรงที่สุดที่มีอยู่

นอกจากนี้ยังสามารถอัพเกรดชิ้นส่วนรถได้ โดยการนำชิ้นส่วนอื่นๆที่มีอยู่ไปอัพเกรดเพิ่มความแข็งแกร่ง ซึ่งหากเพิ่มอาวุธพลังโจมตีจะเพิ่ม และเพิ่มชิ้นส่วนอื่นๆจะได้รับ HP แทน

นับว่า Battle Cars: AUTOPLAY ACTION GAME เป็นเกมสนุกที่เล่นเพลินๆได้ดีทีเดียว เพราะเล่นง่ายไม่ต้องบังคับเอง แม้ตอนนี้จะยังเป็นอยู่ในการพัฒนาแต่ก็ยิงกันสะใจมาก แถมเล่นง่ายเพียงแค่สะสมชิ้นส่วนมาแต่งรถให้โหดๆแล้วส่งออกไปปะทะกับรถชาวบ้านได้ หากใครที่ชอบเกมแนวแต่งรถยิงกันห้ามพลาดครับ โดยตอนนี้จะมีเฉพาะ Android ก่อน