[PC]ลองหรือยัง 4-Block Dungeon เกมเรียงบล็อคแนว RPG ที่ทำให้การเล่นเร้าใจยิ่งขึ้น!

นับว่า Teteris เป็นเกมคลาสสิคเกมหนึ่งของโลกทีเดียวกับ การเรียงบล็อกที่ตกลงมาให้เต็มแถวเพื่อให้มันหายไปเรื่อยๆเพื่อสะสมคะแนนให้มากที่สุด โดยจะต้องพยายามไม่ให้บล็อกซ้อนกันจนเต็มจอ แต่ไม่ใช่กับ 4-Block Dungeon ที่นำเกม Tetris มาพัฒนารูปแบบให้เป็นเกม RPG (เอาก่ะเขาสิ!) โดยในขณะที่เราเรียงบล็อก เราก็ต้องบังคับตัวฮีโร่ไปตีมอนสเตอร์พร้อมๆกันด้วย ทำให้เกมนี้ฝึกทั้งทักษะสมอง สมาธิ และการแยกประสาทสุดๆไปเลย!

4-Block Dungeon เป็นเกม Puzzle ที่นำเสนอการเรียงบล็อกแบบ Teteris มาเป็นเกม RPG ที่เราก็ต้องบังคับนักรบให้เคลื่อนที่ไปตามบล็อคที่ตกลงมาเพื่อเก็บไอเทม เก็บเงิน ล่ามอนสเตอร์เก็บเลเวล ในขณะที่เรียงบล็อกด้วย การบังคับนั้นจำเป็นจะต้องบังคับจากคีบอร์ดจากทั้งสองมือดังนี้
บังคับบล็อก

ปุ่ม J-L : บังคับซ้ายขวา
ปุ่ม K : เพิ่มความเร็วในการตกของบล็อค
ปุ่ม I   : หมุนบล็อก
ESC : หยุด

บังคับฮีโร

ปุ่ม A-W-S-D : บังคับทิศทางฮีโร่
Q : เปลี่ยนไอเทม
Spacebar : กด spacebar ค้างในทิศทางที่ต้องการ จะเป็นการใช้ไอเทม

ไอเทม (ของฮีโร่)
อีเต้อ : ทำลายกำแพง
ค้อน : สร้างทาง (ในกรณีที่บล็อกไม่ติดกัน
ระเบิด : ระเบิดทางเพื่อให้กำแพงทุกด้านเชื่อมกัน(ต้องสร้างทางใหม่)

ในการเล่นเราจะต้องเรียงบล็อกที่หล่นลงมาต่อกันแบบเกม Teteris ธรรมดา แต่ในบล็อกแต่ละอันจะมี  มอนสเตอร์ ไอเทม ต่างๆกันไป เมื่อวางบล็อกติดกับบล็อกอื่นๆ ส่วนที่เป็นทางเข้าเมื่อแตะติดกำแพงของบล็อกอื่นๆจะเชื่อมกันกลายเป็นเปิดทางเข้าได้ แต่ถ้าด้านกำแพงแตะติดกันจะไม่เปิดทางเชื่อม (ต้องระวังการนำกำแพงชนกับกำแพงเพราะจะเปิดทางเข้าไม่ได้ ต้องใช้อีเต้อทำลายกำแพงเพื่อเปิดทางเข้า)

ระหว่างที่เราบังคับบล็อกด้วยมือขวา เราจะต้องใช้มือซ้ายบังคับฮีโร่เดินไปในบล็อกที่เชื่อมต่อกัน เข้าไปตีมอนสเตอร์ เก็บเงิน เก็บ EXP หาก HP ลดให้เดินไปหาโพชั่นเพื่อฟื้นพลัง แต่ต้องระวัง! เมื่อวางบล็อกจนเต็มแถว แถวๆนั้นจะหายไปตามกดปกติของ Teteris ซึ่งถ้าฮีโร่อยู่ในบล็อกนั้นจะตายและเกมจะจบทันที

 และเมื่อเราต่อบล็อกจนสุดพื้นที่จะมีทางว๊าปเปิด ตอนนี้เราเพียงแค่บังคับฮีโร่ฝ่าพันอุปสรรค์ต่างๆ เก็บเงิน เก็บ LV ให้มากสุดเพื่อให้ไปยังจุดว๊าปและเกมก็จะสิ้นสุดลง ถึงแม้ว่าตัวเกมจะยังมีแค่นี้เนื่องจากกำลังพัฒนา แต่เชื่อว่าในอนาคตต้องมีลูกเล่นเด็ดๆมาให้เราได้เล่นกันอีกแน่ เพราะแนวคิดและวิธีการเล่นที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร และยังได้ฝึกสมาธิและการแยกประสาทอีกด้วย เสียดายที่แม้เป็นเกมบนเว็บ แต่มือถือไม่สามารถเล่นได้เนื่องจากต้องใช้คีย์บอร์ด ใครที่สนใจอยากลองเล่น สามารถเข้าเล่นได้ที่ปุ่ม ด้านล่าง!

กดเพื่อเริ่มเล่น