(รีวิวเกมมือถือ) Ocean Raider: Captain’s Wrath เกม RPG ด้วยเรื่องราวของเหล่าโจรสลัด

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเรื่องราวของโจรสลัดและท้องทะเลล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ และรับรองว่าจะต้องถูกใจกับคนเล่นที่ชื่นชอบเหล่าโจรสลัดกันอย่างแน่นอน และก็ไม่ใช่เกมแนวบังคับเรือออกไปท่องทะเลแบบที่เข้าใจกันด้วย เพราะนี่คือเกม RPG ตะลุยด่านนั่นเอง นั่นก็คือเกม Ocean Raider: Captain’s Wrath ครับ

ตัวเกม Ocean Raider: Captain’s Wrath นั้นจะเป็นเกมว่าด้วยเรื่องราวของโจรสลัด ที่ต้องการที่จะเป็นหนึ่งในโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เขาได้รวบรวมเหล่านักเดินทางที่มีเป้าหมายเดียวกัน รวมทีม และก็ได้ออกผจญภัยไปยังที่ต่างๆ ต่อสู้กับเหล่าทหารนาวีที่ตามล่าพวกเขา รวมไปถึงเผชิญกับเหล่าปีศาจโจรสลัดในตำนานอีกด้วย

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ตะลุยด่านที่คนเล่นจะสามารถจัดทีมของตัวเองในการลงต่อสู้กับศัตรูจำนวน 2 – 3 รอบ แล้วแต่ว่าด่านนั้นจะเป็นอย่างไร ในบางด่านคนเล่นก็จะได้ลองเล่นตัวละครพิเศษจากนั้น และก็จะปลดล็อคมาให้คนเล่นได้รวมทีมกันทีหลังด้วย นั่นทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถปลดล็อคเอาตัวละครมาเล่นได้เรื่อยๆ

ความสนุกของเกมนี้ก็คือระบบคอมโบสกิล ตัวละครจะทำการโจมตีเรื่อยๆ และให้เราหาจังหวะในการกดใช้สกิล ซึ่งตรงจุดนี้แหละที่คนเล่นจะสามารถกดใช้สกิลโจมตีกันแบบต่อเนื่องได้ เช่น ถ้าใช้สกิลงัดอีกฝ่ายขึ้นบนฟ้า เราก็สามารถใช้สกิลของอีกคนยิงซํ้า บังคับไม่ให้ตกลงพื้นได้อีกด้วย หากคุมคอมโบสกิลดีๆ แล้วก็จะสามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้โดยการใช้สกิลรวดเดียวเลยครับ

นอกจากนี้ เกมยังมีระบบสกิลท่าไม้ตายที่จะมาพร้อมกับฉากคัทซีนสุดเท่อีกด้วย โดยเฉพาะตัวละครระดับสูงๆ จะเพิ่มความน่าเล่นให้กับเกม และคนเล่นจะได้แรงจูงใจในการตามล่าพวกเขาเอามาร่วมทีมอีกด้วย แต่ถ้าคนเล่นไม่ถนัดในการกดใช้สกิลโจมตีเอง ก็สามารถกดให้เกมออโต้เล่นอัตโนมัติก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันครับ

ความโดดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่ตัวละครต่างๆ ที่เป็นตัวละครโจรสลัด และหลายๆ ตัวละครก็จะอ้างอิงมาจากภาพยนตร์โจรสลัดที่หลายคนรู้จักกันดีอีกด้วย แต่ทั้งนี้ สำหรับเกมนี้จะมีเนื้อเรื่องเฉพาะเป็นของตัวเองและไม่ได้มาแบบลอกเลียนแบบใช้กันเหมือนกันเกินไป แต่ถ้าหากคนเล่นรู้จักตัวละครนั้นอยู่แล้วก็จะสนุกไปกับเกมมากขึ้น

อีกเรื่องนั่นก็คือ เกมมีการออกแบบฉากหลังออกมาได้น่าตื่นตามาก เพราะได้มีการทำฉากหลังที่ชวนนึกถึงภาพยนตร์ดังๆ มาให้เราได้ชวนคิดถึงกัน แม้ว่าเกมจะมีใช้ลูกเล่นในการทำใช้ฉากหลังซํ้าไปซํ้ามา แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าฉากหลังของเกมดูซํ้าซากอะไรเท่าไหร่นัก และเกมนี้ยังทำฉากหลังของเกมออกมาได้สวยอีกด้วยครับ

นอกจากนี้ ระบบการอัพเกรดตัวละคร และหากได้ตัวละครที่รู้จักกันเอามาจัดทีมด้วยกัน ก็จะได้รับบัฟพิเศษช่วย แถมยังมีระบบการอัพเกรดตัวละครที่แตกต่างจากเกมอื่น ตรงที่ว่านอกจากการอัพเกรดสกิลแล้ว ยังจะต้องหาอุปกรณ์สวมใส่มาทำให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย ทำให้เกมนี้มีความเป็นเกม RPG เต็มสูบ แถมเล่นได้ง่ายอีกต่างหาก ถ้าคนไหนมองหาเกมที่มีธีมโจรสลัดแต่มีระบบการเล่นที่ง่ายดายล่ะก็ เกมนี้เป็นอีกเกมที่แนะนำให้ลองครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมธีมโจรสลัด ในรูปแบบเกม RPG ตะลุยด่าน
– ตัวละครหลายตัว อิงมาจากตัวละครจากเรื่องต่างๆ
– ฉากหลังของเกมทำออกมาสวย และอินกับบรรยากาศของเกม
– ระบบคอมโบสกิลที่จะทำให้การเล่นสนุกและจัดการศัตรูได้อย่างรวดเร็ว
– ระบบอัพเกรดตัวละครที่ง่ายดาย และการได้รับบัฟพิเศษเมื่อเอาตัวละครที่รู้จักเอามาจัดทีมเดียวกัน

สำหรับเกม Ocean Raider: Captain’s Wrath ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)