[รีวิวเกมมือถือ] มาช่วยน้องเปิดร้านอาหารกับ Food Truck Pup: Cooking Chef

นานๆทีจะเจอเกมภาพน่ารักๆแนวทั้งทำอาหารและแนว Simulation (บริหารชีวิต) ที่ให้เราได้ช่วยน้องหมาพันธุ์ชิบะ ในการเปิดร้านเครป กับเกม Food Truck Pup: Cooking Chef ซึ่งนอกจากเราจะต้องบริหารร้านเครป(ที่เป็น Food Truck) ช่วยเจ้าชิบะน้อยแล้ว ยังต้องคอยดูแลอาหารการกิน เสื้อผ้า และการหลับพักผ่อนให้เพียงพอด้วย เรียกได้ว่าทำครบทั้งการเปิดร้านอาหารและ Simulation ชีวิตน้องชิบะไปด้วยเลย

 

วิธีการเล่นเกมนี้ไม่ยุ่งยาก ก่อนอื่นจะต้องทำการแจกใบปลิวเรียกลูกค้าโดยการคลิกที่เจ้าชิบะ เลือกคำสั่งแจกใบปลิว แจกให้กับคนทั่วไปที่เดินผ่านไปมาทุกคนเลย  โดยจำนวนคนที่จะรอซื้อจะแสดงอยู่บนมุมซ้ายที่เป็นไอคอนเขียวๆ เมื่อได้ซัก 10-20 คนแล้วค่อยมาเริ่มทำเครป แต่อย่าแจกเพลินจนทำให้ลูกค้าต้องรอนานล่ะ

 

หลังจากแจกใบปลิวก็จะถึงขั้นตอนทำเครปกันแล้ว ก่อนอื่นเราจะต้องเก็บวัตถุดิบในการทำเครปก่อน โดยจิ้มไปที่เจ้าชิบะเหมือนเดิม เลือกคำสั่งเก็บวัตถุดิบ เก็บวัตถุดิบให้เกลี้ยง! จากนั้นมาที่ร้านจิ้มเจ้าชิบะเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเลือกคำสั่งคำเครปที่เป็นคำสั่งแรกจะเริ่มการทำเครป จากนั้นจิ้มที่เตาเพื่อเทแป้ง รอให้แป้งสุกแล้วลากท๊อปปิ้งที่ลูกค้าต้องการใส่เข้าไป แล้วก็ลากเครปส่งให้ลูกค้า

 

นอกเหนือจากการทำเครปให้ลูกค้าแล้ว ต้องอย่าลืมดูแลความเป็นอยู่ของน้องด้วย โดยคลิกที่เจ้าชิบะ ตรงเกจด้านล่างจะเห็นว่ามีทั้งหมด 3 เกจ ได้แก่ อาหาร ,พักผ่อน ,อาบน้ำ  โดยหากเกจใด เกจหนึ่งต่ำน้องจะทำงานได้ช้าลง การดูแลน้องด้านความสะอาด เพียงแค่ลากน้องลงกระแป๋งน้ำในรถ น้องก็จะทำการอาบน้ำเอง ส่วนนอนให้ลากน้องไปที่นอนด้านบน เดี๋ยวน้องก็หลับเอง  ทานด้านอาหารการกิน ให้คลิกไปที่ปุ่มอาหารด้านขวาสุด จะเป็นการโทรสั่งอาหารด่วนมาให้

 

ช่วงแรกความเป็นอยู่จะค่อนข้างอาภัพนิดนึง เราจะต้องช่วยน้องในการทำเครปหาเงินมาแต่งบ้าน เอ้ยรถ ซึ่งเราสามารถซื้อเฟอร์นิเจอร์ พวกที่อาบน้ำ เตียงนอน หรือเตามาช่วยน้องได้ นอกจากนี้ยังสามารถซื้อชุดมาแต่งตัวให้น้องได้อีกด้วย รวมถึงสามารถจ้างลูกจ้าง (ที่เป็นหมาพันธุ์ต่างๆ มาช่วยทำงานเพิ่มได้)

 

ในเกมยังมี Mission ของแต่ละด่านให้ทำอยู่ เมื่อทำครบแล้วจะสามารถไปด่านต่อไปได้ โดยคลิกไปที่ปุ่ม Get เพื่อดู Mission ด้านบนขวา เมื่อทำ Mission ในด่านแรกครบแล้ว จะสามารถไปยังด่านต่อไปได้ แต่จะต้องเสียค่าที่ 3000! เก็บให้ถึงแล้วลุยโลด เมื่อมาถึงเมืองใหม่เราจะได้พบกับวัตถุดิบใหม่ๆ เมนูใหม่ๆ เฟอร์นิเจอร์ใหม่ๆด้วย

 

Food Truck Pup: Cooking Chef จัดว่าเป็นเกมน่ารักๆเล่นคลายเครียดในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะไม่หนักเครื่อง ไม่กินแรม แถมยังสนุกเพลิดเพลินไปกับน้องและเหล่าสัตว์ต่างๆมากมาย นอกจากนี้ตัวเกมไม่ได้มีเพียง ทำเครปและ Sim เฉยๆ แต่ยังมีมินิเกมมากมายให้เล่นเพลินๆอีกด้วย มาเอาใจช่วยเจ้าชิบะตัวน้อยกันใน Food Truck Pup: Cooking Chef โหลดฟรีแล้ววันนี้!