[รีวิวเกมมือถือ]ฮาสุดติ่งกับเกม Battle Royale ไม่เหมือนใครใน Cardboard Clash

ทามกลางกระแสเกมแนว Battle Royale ที่กำลังมาแรงอยู่นี้ และเกม Cardboard Clash ก็เป็นหนึ่งในเกม Battle Royale ที่ออกมาฟาดฟันกันเหล่าเกมเทพทั้งหลาย แต่ว่าที่เกมนี้ไม่ธรรมดาเพราะเกมนี้มาจากค่ายคุณภาพอย่าง NetEase ที่ได้ปรับปรุงเกมแนว Battle Royale ใหม่ให้เหมาะกับเกมมือถือมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตัวเกมที่สั้น กระชับ รวดเร็ว สามารถเล่นได้อย่างรวดเร็ว แค่กดเริ่มปุ๊บก็สามารถเล่นได้ใน 20 วินาที (จะเร็วไปไหน) รวมทั้งไม่ยืดเยื้อ เกมนึงจบได้ใน 5 นาที แถมยังมีลูกเล่นในฉาก ไอเทม และสกิลของตัวละครที่ทำให้เกิดการพลิกแพลงในการเล่นได้อีกมากมาย

 

Cardboard Clash นั้นแตกต่างจากเกมอื่นๆ เยอะพอสมควร ไม่ว่าจะด้านตัวละครที่เป็นหุ่นกระดาษพับ ไม่สิ ทั้งเกม ไม่ว่าตัวละคร ฉาก ต้นไม้ บ้าน อุปกรณ์ ทุกอย่างเลยที่เป็นกระดาษพับ และตัวละครก็ออกแนวน่ารักกวนๆ กับชุดคอสตูมที่ดูมีสีสัน อาวุธและอุปกรณ์ ก็ยังเป็นของเล่น และเป็นชุดล้อเลียนหนังหรือเกมต่างๆด้วย อีกทั้ง..ในเกมยังมีอาวุธฮาๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กระทะ ปืนฉีดน้ำ ปืนซอส หรืออาวุธที่ชื่อทุเรียนแถมยังเป็นที่นิยมอีกต่างหาก (เอาก่ะเขา)

 

วิธีการเล่นเกมนี้ ยังคล้ายๆกับเกม Battle Royale เกมอื่นๆ คือเมื่อเริ่มเกมมาเราจะกระโดดร่มลงมาจากเครื่องบิน เราสามารถเลือกเวลาโดดร่มได้ตามอัธยาศัยด้วยปุ่มโดดร่ม (แนะนำให้แถวๆอาคารเพื่อจะได้มีอาวุธ)  สำหรับอาวุธในเกมจะสามารถเก็บได้แค่ 2 อย่างเท่านั้น  ถ้าเก็บชนิดซ้ำกันจะเป็นการเพิ่ม LV ของอาวุธนั้นๆ เช่น เก็บกระทะ 3 อันได้ กระทะจะเป็น LV 3  ฟาดคนไม่มีเกราะ 3 ทีดับ! และการใช้อาวุธปืนใช้ได้โดยการกดค้างแล้วเล็งทิศ ซึ่งจะมีวิถีกระสุนให้ดูอยู่แล้วว่ายิงได้ถึงระยะแค่ไหน อ้อ! ส่วนทุเรียนเป็นการขว้างแบบลูกระเบิด พอปาโดนพื้นแล้วจะระเบิดเป็นวงกว้างได้จึงเป็นอาวุธที่นิยมใช้มากสุด (ใครเป็นคนคิดเนี่ย)


 

ในด่านนอกจากมีอาวุธให้เก็บแล้ว ยังมีไอเทมต่างๆ ซึ่งจะคอยช่วยเหลือเราอย่างมาก เช่น อาหารไว้ฟื้นพลังชีวิต ไอเทมบริงค์ไว้ย่นระยะทาง หรือตุ๊กตาของเด็กเล่นไว้ตั้งฐานโจมตีคนที่ผ่านไปมาได้ และยังมีชุดเกราะต่างๆ ไว้เพิ่มพลังป้องกัน  ส่วนเม็ดสีฟ้าที่เก็บตามพื้นเมื่อเก็บได้ครบจะได้รับสกิลสนับสนุน (เลือกได้ครั้งละ 1 อย่าง) ซึ่งสามารถมีได้สูงสุด 6 สกิล

 

การต่อสู้ในเกมนั้นค่อนข้างสั้นมาก(เกมละไม่เกิน 5 นาที) และเนื่องจาก ห้องนึงมีแค่ 24 คน ดังนั้นเมื่อถึงพื้นแล้ว ให้รีบคว้าอาวุธแล้วเตรียมสู้ทันที เพราะ Area จะเริ่มลดลงทุกๆ 30 วินาที (อะไรจะเร็วปานน้าน) แต่ไม่ต้องกังวลไปตัวเกมยังมีลูกเล่นให้เราได้ใช้เทคนิคอยู่ เช่นประตูว๊าป หรือพุ่มไม้ ที่เราสามารถเข้าไปแอบรอซุ่มโจมตีได้

 

หลังจากที่ลองเล่น Cardboard Clash แล้ว มันส์ใช้ได้เลย ซึ่งน่าจะเป็นเพราะตัวเกมที่เร็วๆมาก แม้มาถึงโดนคิลเป็นคนแรก ก็ออกเกมแล้วเริ่มเกมใหม่ได้ใน 1 นาที  หรือหากอยู่เป็นคนสุดท้ายของห้องได้ก็ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที รวดเร็วทันใจจริงๆ นอกจากนี้ตัวเกมยังสามารถ Enhance ตัวละครได้ เมื่อมี LV 6 ขึ้นไป โดยนำไอเทมได้เป็นรางวัลจากการเล่นจบด่าน หรือ Achievement นำมาอัพเกรดตัวละครได้  หรือหากใครเบื่อๆก็สามารถเล่นโหมดทีม หรือโหมดดูโอ้ กับเพื่อนๆ ได้ความมันส์ไปอีกแบบ