(รีวิวเกม PC) Apex Legends สุดยอดเกม Battle Royale เกรด A จากผู้สร้าง Titan Fall

สำหรับเกมแนว Battle Royale แล้ว เรามักจะไม่ค่อยเห็นเกมที่มีแนวใหม่ๆ มาให้เราได้เล่นเท่าไหร่ ถ้าจะเอาอารมณ์แบบสนุกจริงงๆ มักจะเป็นเกมเสียเงิน แต่สำหรับเกมนี้ ทางเราบอกได้เลยว่า นี่คือเกมระดับเกรด AAA ที่ปกติต้องเสียเงินเล่น แต่เกมนี้เล่น ฟรี ครับ เป็นเกมจากผู้สร้าง Titan Fall อีกด้วย เกมนี้ก็คือ Apex Legends นั่นเอง

สำหรับเกม Apex Legends นีัจะอยู่ในจักรวาลเดียวกันกับเกม Titan fall เรื่องราวของการแข่งขันเหล่าเลเจนด์ ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการแชมเปี้ยน เพื่อชื่อเสียงและความมั่นคั่ง เป็นเกมแนว Battle Royale ในมุมมองบุคคลที่หนึ่งหรือ FPS ที่มีความรวดเร็วในการเล่นและรองรับคนเล่นต่อรอบได้ 60 คนครับ

ตัวเกมนี้ความรู้สึกจะให้อารมณ์เกมอย่าง OVERWATCH กับ Call of Duty Black Ops 4 เสียมากกว่า ตรงที่ว่าเกมนี้จะให้คนเล่นเลือกตัวละคร โดยแต่ละตัวละครนั้นจะมีความโดดเด่นและสกิลแตกต่างกันแบ่งตามสาย (รวมไปถึงมีท่าไม้ตายและสกิลติดตัว) และเป็นเกมเพลย์แบบมุมมองบุคคลที่หนึ่งและรวดเร็วแบบสไตล์ Black Ops 4 นั่นเองครับ

ความโดดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่ความรวดเร็ว ลงเร็ว หาของไว ยิงไว ตายไว และยิงง่ายมาก เนื่องจากว่าตัวเกมอย่าง Titan Fall เองนั้นก็เป็นเกมที่มีระบบเกมเพลย์เล่นง่าย ยิงง่ายอยู่แล้ว (ทีมพัฒนาทีมนี้เคยสร้างเกมอย่าง Call of Duty ภาคดังมาก่อนด้วย) เพียงแต่ว่าไม่มีหุ่นให้ขึ้น และไม่มีกระโดดไต่กำแพงได้เท่านั้นเอง แต่สามารถสไลด์ลงตามเนินเร็วๆ ได้

สิ่งที่ประทับใจสำหรับเกมก็คือ เป็นเกมที่มีภาพสวยงามมาก กราฟฟิกของเกมเป็นระดับที่ว่าต้องเป็นเกมเสียเงิน ถึงจะสามารถสัมผัสกับเกมคุณภาพนี้ได้ แต่เล่นได้ฟรี แถมตัวละครแต่ละตัวจะมีเสียงพากย์บอกเราตลอดเหมือนกับ OVERWATCH ที่จะทำให้คนเล่นหลงรักตัวละคร แถมในเกมยังมีการบอกตำแหน่งทุกตำแหน่ง เช่น ให้ไปจุดนี้ เจอศัตรูแล้ว เจอของแล้ว ทุกอย่าง ตัวละครมีเสียงพูดบอกหมดโดยที่คนเล่นไม่จำเป็นต้องต่อไมค์คุยกันเลยก็ยังได้

จุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่ตัวละคร ตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีสกิลที่ต่างกัน เช่น ตัวหุ่นยนต์จะมีสลิงที่พุ่งไปจุดที่ต้องการเร็วๆ ได้ หรือตัวผู้ชายที่จะมีสแกนเรดาร์คอยจับตำแหน่งอีกฝ่าย และยิ่งเกมนี้บังคับให้เล่นเป็นทีม 3 คนด้วย (ในช่วงแรกของเกม) ทำให้เกมนี้คนเล่นจะต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แน่นอนว่าเลือกตัวละครซ้ำกันไม่ได้ และอีกจุดเด่นที่ไม่มีในเกมอื่นก็คือ ถ้าเพื่อนเราตาย เราสามารถชุบชีวิตเพื่อนได้ด้วย เป็นอีกระบบที่ไม่มีในเกมอื่นแน่นอน

พูดถึงพอเป็นเกมฟรีแล้ว ก็ต้องสงสัยกันว่าแล้วเกมนี้จะทำเงินยังไง คำตอบง่ายๆ ก็สกิน โดยเกมนี้จะมีสกินทั้งตัวละครและอาวุธเยอะมาก มีแบ่งด้วยว่าเกรดไหน และของเราก็จะได้จากการซื้อผ่านร้านค้าและกล่องสุ่ม ทุกอย่างจะไม่มีผลกับบาลานซ์ของเกม และตกแต่งเพื่อความสวยงามเท่านั้น อนาคตก็จะมีตัวละครใหม่และ Battle pass มาให้ได้ซื้อกันด้วย

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกม Battle Royale คุณภาพเกรด AAA จากที่ปกติจะต้องเสียเงินซื้อ แต่จะสามารถเล่นได้ฟรี มีภาพที่สวย ตัวละครที่โดดเด่น และเกมเพลย์ที่ง่าย รวดเร็ว เล่นสนุก โดยไม่ต้องกลัวว่าจะยิงใครไม่ตายล่ะก็ ขอแนะนำเกมนี้เลยครับ การันตีคุณภาพเลยว่า สนุกจริง

จุดเด่นของเกมนี้
– ทีมพัฒนาเดียวกันกับ Titan Fall การันตีคุณภาพ
– ตัวละครโดดเด่น มีสกิลแตกต่าง และมีเอกลักษณ์
– ภาพกราฟฟิกสวยงามมาก หาได้ยากกับเกมเล่นฟรี
– เล่นง่าย ยิงง่าย เกมเพลย์ไว
– ชุบชีวิตเพื่อนได้ มีระบบคอมมูนิเคชั่นที่หลากหลาย

สำหรับเกม Apex Legends ตอนนี้้เปิดให้เล่นฟรีแล้ว สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติตตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)