อย่าลืมโหลด! Resident Evil 2 “1-Shot” Demo การกลับมาของเกมสุดสยองในเดโม 30 นาที

เอ่ยถึงซีรี่ย์ Resident Evil เชื่อได้ว่าหลายคนรู้จักแน่นอน เพราะเป็นเกมโด่งดังจากทางค่าย Capcom ที่ต่อยอดออกมาเป็นภาพยนตร์ที่หลายๆ ออกทะเลจนหาฝั่งกลับไม่เจอ แต่หลายคนก็ยังไม่รู้ว่า ต้นกำเนิดของ Resident Evil ที่โด่งดังที่สุด คงหนีไม่พ้นเกมภาค 2 – 3 (ที่ภาค 2 ออกมาตอนปี 2541) ซึ่งตอนนี้ตัวเกมภาค 2 ได้กลับมาแล้ว และก็ได้มีปล่อย DEMO มาให้ทดสอบเล่นกันด้วยครับ

โดยตัว DEMO นี้จะให้คนเล่นได้ลองทดลองเล่นทั้งหมด 30 นาทีเท่านั้นและครั้งเดียวด้วย โดยใน 30 นาทีนี้ คนเล่นจะทำอะไรก็ได้ พอหมด 30 นาที เกมจะตัดจบทันที แน่นอนว่าจุดประสงค์ก็คือ เพื่อให้คนเล่นชาว PC ได้ทดสอบสเปคคอมตัวเอง และทดสอบตัวเองไปในตัวด้วยว่า จะสามารถเล่นเกมนี้กันได้ไหม เพราะตัวเกมจะแตกต่างจากต้นฉบับจริงๆ

ในตัว DEMO นี้จะให้เรารับบทเป็น ลีออน เอส. เคนเนดี ตำรวจใหม่ที่รับรู้ถึงความผิดปกติ ก็เลยเข้ามาในเมืองแรคคูนซีตี้ ในสถานีตำรวจ แล้วก็พบเรื่องสยองขวัญที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเขาไปตลอดกาล ซึ่งเกมตัวนี้จะพาคนเล่นย้อนกลับไปสู่อีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำให้ลีออนของเรากลายเป็นมัจจุราชแห่งพาหนะ… เอ็ย! กลายเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่ต่อต้านสงครามอาวุธชีวภาพในภายหลังนั่นเอง

ระบบการเล่นของเกมนี้จะแตกต่างจากภาคต้นฉบับตรงที่ว่าภาคต้นฉบับจะเป็นมุมมองจากกล้อง CCTV แต่ในภาคนี้จะเป็นมุมมองแบบข้ามหัวไหล่ แบบเดียวกันกับเกมภาค Remaster ที่เคยทำออกมา หรือภาค 4 – 6 และตัวเกมได้มีการทำภาพในเกมใหม่ทั้งหมด ทำให้เหมือนกับเล่นเกมใหม่ในสภาพบรรยากาศเดิมๆ แต่ขณะเดียวกัน คนที่ไม่เคยเล่นเกมซีรี่ย์นี้มาก่อนก็จะสามารถสนุกกับเกมได้มากขึ้นเพราะทุกอย่างจะนับ 1 ใหม่ทั้งหมดนั่นเอง

รูปแบบการเล่นนั้นจะเป็นแนวแก้ไขปริศนาพร้อมๆ กับการสำรวจ โดยคนเล่นจะต้องหาทางให้ได้ว่าจะต้องไปยังพื้นที่ใหม่อย่างไร หรือจะต้องทำยังไงถึงจะผ่านเงื่อนไข เกมจะใบ้ให้เล็กน้อย และที่เหลือคือคนเล่นจะต้องอาศัยการสังเกตและลองกดดูในจุดที่สามารถกดได้ เกมนี้ในภาคใหม่นี้ยังมีการใบ้มากกว่าต้นฉบับเสียอีก แต่ด้วยระบบการเล่นแบบ Old School ซึ่งทำให้ระบบการเล่นแตกต่างจากเกมอื่นๆ ในปัจจุบัน

ความโดดเด่นนั่นก็คือการเล่าเรื่องที่ทำออกมาเหมือนกับกำลังนั่งดูภาพยนตร์ โดยเฉพาะฉากคัทซีนที่ทำให้ตัวเกมนั้นนำเสนอเนื้อเรื่องออกมาได้ดีมาก แถมแอนจิ้นของเกมนี้ก็ทำให้กราฟฟิกของเกมทำออกมาได้ไหลลื่น แทบไม่มีปัญหาเรื่องเฟรมเรตตกอะไรเลย (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสเปคเครื่องแต่ละคน เพราะจากการทดสอบนั้นกับคอมสเปคตํ่า เกมจะมีปัญหากระตุกเป็นช่วงๆ นั่นเอง)

สำหรับ DEMO นี้ชาว PC จะสามารถโหลดได้จนถึงวันที่ 31 มกราคม และตัวเกมเต็มจริงนั้นจะเปิดให้เล่นในวันที่ 25 มกราคมนี้ โดยคนไหนที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดไปเล่นได้ ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้ และคนไหนที่ดาวน์โหลดมาแล้ว ต้องการเล่นแบบครบ 30 นาทีให้คุ้มค่า ทางเราได้แนบไกด์บทสรุปให้นิดหน่อยด้วยนะครับ

– ตู้ห้องเก็บอาวุธ รหัสผ่านคือ 106 และ 109
– ตู้ล็อคเกอร์ในชั้น 2 และ 3 รหัสคือ BIO และ RES (ตามลำดับ)
– แผ่นไม้เอาไว้บล็อกตรงหน้าต่าง ใช้แค่ตรงบันไดทางขึ้นจุดเดียวพอ
– เกมนี้ยิงหัวซอมบี้นัดเดียวบางทีไม่ตาย ให้ยิงซํ้าไปเลย 2 – 3 นัด ถ้าไม่ชัวร์ ยิงร่างมันตอนมันล้มได้ เพื่อเช็คว่ามันจะไม่ลุกขึ้นมา
– มีดฟันซอมบี้ได้ กรณีโดนซอมบี้ประชิดตัวแล้วใช้มีด มีดจะมีค่าความคงทน อย่าใช้ตลอดเวลา หลังใช้มีดปักซอมบี้แล้ว หยิบเก็บมาด้วยนะ
– บางจุดวิ่งผ่านได้เลยโดยไม่ต้องสู้ เช่น ตรงห้องสมุด
– รหัสผ่านสองจุดตรงรูปปั้นตรงห้องกลางของสถานีตำรวจคือ มงกุฏ + สิงโต + แพะ และชั้นสองตรงห้องสมุดคือ นก + ผู้หญิง + พิณ
– DEMO จะจบตรงที่เราเจอแคลร์ในกล้องวงจรปิด