Tencent เตรียมเพิ่ม 2 ฟังก์ชั่นใหม่ใน PlayerUnknown’s Battlegrounds เซิร์ฟเวอร์จีน

 

อย่างที่หลายคนทราบกันมาแล้วว่าทาง Tencent นั้นได้ซื้อลิขสิทธิ์เกมส์สุดฮิตอย่าง PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือที่เกมเมอร์ทั่วโลกต่างเรียกติดปากกันว่า PUBG โดยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่ทาง Tencent จะเปิดนั้นเซิร์ฟเวอร์จะแยกเป็นอิสระจากเซิร์ฟเวอร์อื่นๆ นอกจากนั้นในเซิร์ฟเวอร์จีนจะมี 2 ฟังก์ชั่นใหม่ เฉพาะเซิร์ฟเวอร์จีนเท่านั้น

ปุ่มแรกคือ Report Feedback ซึ่งเป็นปุ่มสำหรับรายงานผู้เล่นที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งรายละเอียดในการแจ้งว่าต้องทำอย่างไร ใช้หลักฐานอะไรบ้าง คงต้องรอดูกัน แต่บทลงโทษก็นับว่ารุนแรงได้เรื่องเลยทีเดียว หากผู้เล่นที่ถูกรายงานผิดจริงจะถูกลงโทษการแบนตั้งแต่ 72 ชั่วโมง ไปจนถึง ถูกแบนไอดีอย่างถาวร ก็น่าจะเป็นการป้องกันในเรื่องของโปรแกรมช่วยเล่นได้เป็นอย่างดีทีเดียว

 

ปุ่มที่สองเป็นปุ่ม Veteran Honor โดยปุ่มนี้จะปรากฏขึ้นเมื่อผู้เล่นทำการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างไอดีในเซิร์ฟเวอร์ Steam และ เซิร์ฟเวอร์จีน เข้าด้วยกันซึ่งจะเป็นการนำข้อมูลไม่ว่าจะเป็นเวลาที่เล่น หรือสถิติในเกมส์ต่างๆ จากเซิร์ฟเวอร์ Steam มาเปลี่ยนเป็นของรางวัลต่างๆ ในเซิร์ฟเวอร์จีน ไม่ว่าจะเป็น เสื้อพิเศษ เฉพาะเซิร์ฟเวอร์จีน รวมไปถึง Achievements และ Titles ต่างๆ เพื่อเป็นการชักจูงให้ผู้เล่นจีนอยากกลับมาเล่นในเซิร์ฟเวอร์จีนเอง นับเป็นระบบที่น่าจะดึงดูดผู้เล่นให้เปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

Cr : MMOCulture.com

Comment