(รีวิวเกมมือถือ) Elsword M Shadow of Luna ตำนานบทใหม่ของเหล่า Elsword เริ่มแล้ว

อีกหนึ่งเกมที่ดังเอามากๆ และก็มีแฟนเกมให้ความสนใจยังคงติดตามอยู่ นั่นก็คือเกม Elsword ผลงานจากทีมพัฒนาเกม KOG Games ที่สานต่อเนื้อเรื่องจากเกมแกรนเซส เอาจริงๆ แล้วตัวเกม Elsword นั้น มีเป็นเกมมือถือออกมาอยู่แล้ว แต่สำหรับตัวนี้จะเป็นตัวเกมเนื้อเรื่องใหม่ที่จะไม่ได้เกี่ยวกับตัวเกมบน PC และตัวเกมอีกเกม และเป็นผลงานการพัฒนาของ Nexon ด้วย นั่นก็คือ Elsword M Shadow of Luna และเกมก็เพิ่งเปิดบริการเฉพาะ 3 ประเทศก่อนใครในโลก นั่นก็คือ เวียดนาม , สิงคโปร์ และ ประเทศไทย ของพวกเรานั่นเอง!

ตัวเกม Elsword M Shadow of Luna นั้นจะเล่าเรื่องราวของการเดินทางตามหาชิ้นส่วนของ Luna Fragments ไม่อย่างนั้นโลกจะล่มสลาย และเป็นการเดินทางผ่านดินแดนต่างๆ โดยการใช้เครื่องจักรทันสมัยซึ่งมีความแตกต่างจากเกม Elsword เวอร์ชั่นดั้งเดิมที่เคยเห็นมา และเป็นการขยายจักรวาลเรื่องราวของเกมนี้ไปอีก แต่สำคัญคือ ตัวละครต่างๆ ของเกมนี้โตกันแล้วนะครับ (แปลว่าเนื้อเรื่องจะต้องอยู่ในระหว่างแพตซ์ใหม่ของเวอร์ชั่น PC แต่แยกออกมาอีกเนื้อเรื่องหนึ่ง)

เกมนี้ความแตกต่างจากตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือก็คือ เกมจะเป็นมุมมองแบบ ARPG มุมมองภาพแบบ 360 องศา (แต่ก็ยังล็อคภาพให้เห็นจากด้านบน) ความแตกต่างก็คือ เกมเน้นความรวดเร็วในการเข้าปะทะ โดยตัวละครจะสามารถพุ่งสไลด์ไปทางไหนก็ได้เพื่อไปหาหรือหลบเลี่ยงการโจมตีของอีกฝ่าย เพราะศัตรูเกมนี้จะโจมตีค่อนข้างเร็ว เกมจึงต้องอาศัยทักษะความรวดเร็วในการเข้าหลบหลีกและปะทะเป็นหลัก (ราวกับตัวละคนแอบติดไอพ่นเล็กๆ ที่เท้า อย่างไรอย่างนั้น)

ความแตกต่างจากเกมอื่นก็คือ เกมนี้จะเน้นให้คนเล่นใช้สกิลเป็นหลัก เพราะการโจมตีปกตินั้นจะสร้างความเสียหายได้ไม่เยอะ แต่ถ้าใช้สกิลจะสามารถสร้างดาเมจและคอมโบได้ต่อเนื่อง แถมมีฉากคัทซีนสวยๆ ให้ดูทุกครั้งที่ใช้งานสกิลด้วย ประโยชน์แฝงก็คือ เมื่อใช้สกิล เวลาจะหยุดซึ่งทำให้คนเล่นยังมีเวลาสังเกตว่าศัตรูยืนตรงไหนและเราจะทำอะไรกับมันต่อดี

คนเล่นจะสามารถจัดทีมเข้าไปได้ 3 คน โดยคนที่ 1 กับ 2 นั้นคนเล่นจะกดสลับให้ออกมาโจมตีตอนไหนก็ได้ (ตราบใดที่คูลดาวน์พร้อมอ่ะนะ) โดยทุกครั้งที่ตัวละครโผล่ออกมา ตัวละครนั้นๆ ก็จะใช้สกิลโจมตี และหากสลับตัวละครอีกครั้ง คูลดาวน์สกิลทั้งหมดที่ยังมีอยู่ก็จะพร้อมใช้งานทันที คนเล่นจะสามารถเอาตัวละครไหนใส่และเล่นยังไงก็ได้ ส่วนตัวละครที่สามจะโผล่มาเป็นตัวละครสำรองเพื่อช่วยโจมตีระยะหนึ่งแล้วก็จากไปครับ (จะเรียกมาอีกก็รอคูลดาวน์อ่ะนะ)

ยกเว้นคนเล่นจะลงในโหมด Challenge ซึ่งโหมดนี้ตัวละครจะเข้ามาโจมตีพร้อมกันทั้งสามตัวละคร และคนเล่นจะสามารถกดสลับตัวละครตัวไหนเล่นก็ได้ แต่ว่าทุกตัวละครนั้นจะใช้สกิลโจมตีทันที นั่นแปลว่า คนเล่นจะใช้ทริค เล่นตัวนี้สกิลหมดแล้วจะเปลี่ยนไปเล่นอีกตัวแบบที่เล่นในเนื้อเรื่องปกติไม่ได้ โหมด Challenge นั้นจะท้าทายศัตรูจำนวนมาก และบอสสุดโหดซึ่งจะให้ค่า EXP มากกว่าปกติ แต่โหมดเกมนี้จะไม่สนว่าคนเล่นจะเอาตัวละครไหนไปปล่อยลง Mission (หาของ) ไหม เพราะเอาไปเล่นได้เลย (ซึ่งต่างจากลงเนื้อเรื่อง หากตัวละครนั้นๆ ปล่อยลง Mission ก็จะเอาไปเล่นไม่ได้จนกว่าจะทำ Mission เสร็จ)

แต่เชื่อว่าไฮไลท์สำคัญของเกมนี้ที่หลายคนสนใจก็คือเนื้อเรื่อง เพราะมันเป็นเนื้อเรื่องใหม่จริงๆ อารมณ์เหมือนมันเป็นตอนพิเศษที่แม้ว่าอาจจะไม่ได้แลดูเชื่อมโยงเกี่ยวอะไรกับเนื้อเรื่องหลักมากนัก แต่เกมก็ยังมีเนื้อเรื่องเชื่อมโยงกันอยู่ สำคัญคือคนเล่นจะได้เห็นพัฒนาตัวละครและตัวละครใหม่ๆ ปรากฎตัวในภาคนี้ แต่เชื่อได้ว่า สำหรับสาวก Elsword แล้วจะต้องสนใจเนื้อเรื่องแน่นอน

นอกจากนี้เกมยังมีระบบใหม่ที่แตกต่างจากเกมอื่น นั่นก็คือคอสตูม Avatar ที่ไม่ได้แค่เปลี่ยนรูปร่างหน้าตาตัวละครให้แตกต่างจากเดิมอย่างเดียว แต่ชุด Avatar นั้นจะแบ่งเป็นเกรดเหมือนกับอุปกรณ์และอาวุธปกติ แถมยังบวกสเตตัสด้วย ซึ่งความน่าสนใจก็คือ เกมนี้มี Avatar ให้สะสมเป็นร้อยๆ ชุด แถมหลายชุดก็ปลดล็อคหรือได้จากการเล่นในเกมปกติ รวมไปถึงเอาไปคราฟต์ด้วย ทำให้เกมนี้ไม่ได้เน้นที่ตัวละคร (เพราะเห็นว่าน่าจะมีให้เล่น 6 ตัว ตอนนี้มีให้เล่นก่อน 4 ตัว) แต่เน้นให้คนเล่นไปสะสม Avatar มากกว่า แต่แน่นอนว่าเรื่องของอาวุธและชุดสวมใส่ก็ยังจำเป็นที่ต้องติดให้ตัวละครอยู่เหมือนดั่งเช่นเกม RPG ทั่วไป

ข้อเสียของเกมนี้คือ เป็นเกมที่แอบกินสเปคพอสมควร มือถือสเปคกลางบางรุ่นเท่าที่่อ่านจากคอมเม้นต์เล่นกันไม่ได้ก็มี ตัวเกมนั้นต้องการแรม 2GB และ 1.9 GHz quad-core ขึ้นไปถึงจะเล่นได้ หรือมือถือเทียบเท่ากับ Galaxy S4 ขึ้นไปถึงจะเล่นได้ แปลว่ามือถือตํ่ากว่านี้จะเล่นเกมนี้ลำบากครับ แต่แน่นอนว่าระบบภาพของเกมนี้สมู้ดมาก ลื่นไหลปรี๊ดๆ และมีโอกาสลุ้นสูงที่จะมีภาษาไทยมาด้วย เพราะ Nexon เป็นเจ้าของเกมนี้ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เนื้อเรื่องใหม่ ขยายจักรวาลเรื่องราวของเกมนี้มากขึ้น
– ตัวละครมีพัฒนาการที่ดีขึ้น และจะได้เห็นตัวละครใหม่ๆ จากเกมตัวนี้
– เนื้อเรื่อง ARPG 360 องศา รวดเร็ว ฉับไว สกิลมีฉากให้ดูอลังการ
– สลับตัวละครเล่นพร้อมใช้ตัวละครที่สามมาช่วย ทำให้เกมสร้างความหลากหลายได้เยอะ
– ชุด Avatar ที่เหมือนกับชุดปกติในเกมที่บวกสเตตัส แต่มีให้สะสมเป็นร้อย
– ภาพสวย ไหลลื่น สมู้ดมาก

ตัวเกม Elsword M Shadow of Luna ขณะนี้เปิดบริการเฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เท่านั้น สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

 

 

Comment