ถึงเวลาตัวร้ายออกโรง Batman: Arkham Underworld เปิดลงสโตร์ไทยครบทั้ง iOS และ Android ให้มันส์กันแล้ว

ปล่อยให้ชาว Android ตั้งตารอคอยกันมานานกับ 1 ในเกมซีรีย์แบทแมน Batman: Arkham Underworld จากค่าย Warner Bros. International Enterprises เกมมือถือแนววางแผน Action Strategy ที่งานนี้ปรับโฉมใหม่จากการเป็นฮีโร่ มาเป็นฝั่งของตัวร้ายกันบ้าง คงจะมันส์น่าดูถ้าเราได้ถล่มแบทแมนกันบ้าง

รูปแบบเกมแน่นอนว่ามาแนว Action Strategy เน้นการวางแผนเป็นหลัก เริ่มต้นจากการสร้างฐานทัพของเรากันก่อน ก็เป็นรูปแบบห้องลับต่างๆ ทั้งแหล่งผลิตกองทหารเหล่าร้าย ผลิตเงิน หรือการสร้างป้อมที่เป็นตัวร้ายตัวต่างๆ ไว้ป้องกันฐานทัพของเรา


มาต่อกันที่กองทัพวายร้ายของเรา เราจะต้องเลือกหัวหน้าทีมจาก 1 ในตัวร้ายทั้ง 5 จากจักรวาล DC ไม่ว่าจะเป็น Scarecrow, The Riddler, Harley Quinn, Mr. Freeze, Killer Croc ซึ่งแต่ละตัวจะมีจุดเด่น ความสามารถ อาวุธ และสกิลที่แตกต่างกัน ร่วมไปถึงยังต้องคอยวางแผนสั่งการลูกน้อง ที่สามารถเปิดเพิ่มขึ้นได้ตามการอัพเลเวลของฐานทัพ


รูปแบบการลุยตีฐานของฝั่งฮีโร่ เมื่อเราเข้าสู่ด่านเราจะสามารถส่องภาพรวมของฐานนั้นได้ก่อนว่า ห้องหลักที่เก็บทรัพยากรอยู่ตรงไหน และมีศัตรูคอยดักอยู่ตรงไหนบ้าง เพื่อวางแผนเดินให้ถูกเส้นทาง ไม่โดนเก็บเสียก่อน โดยเราก็จะสามารถเข้าไปแย่งชิงทรัพยากรของศัตรูมาอัพเดทเมืองเราต่อไป มีมิชชั่นให้เราผจญภัยกว่า 100 มิชชั่น ยิ่งเล่นก็ยิ่งยากเลยแหละ


นอกจากนั้นในเกมยังมีระบบเด่นๆ อีกเยอะ ไม่ว่าจะเป็นระบบอัพเกรดตัวละครเพื่อปลดล็อกสกิลใหม่ๆ ระบบสร้างแหล่งกบดาน พร้อมวางกับดักไว้หลอกหล่อศัตรู ระบบ Ranking วัดความเทพของแต่ละคน กราฟิกภาพถือว่าใช้ได้ บวกกับกลิ่นอายความเป็นแบทแมนจัดว่าเยี่ยม


นี่เป็นโอกาสที่เราจะได้เป็นวายร้ายขยี้ฮีโร่เป็นครั้งแรก จะรอช้าทำไมละ โดยเฉพาะสาวก Android ที่ โดนทีม iOS ทิ้งห่างทดลองเล่นกันมาก่อน ได้เวลาตามมาแล้วแหละ สนุกดีนะ เพลินทีเดียว

 

Comment