เปิดสงครามจักรกล Chaos Centurions เกมมือถือวางแผนแบบ Real-Time ในมุมมองด้านข้าง

001

ใครที่ชื่นชอบเกมแนวกองทัพจักรกล หุ่นยนต์รบแบบทันสมัยๆ ขอแนะนำเกมนี้ Chaos Centurions เกมมือถือวางแผนแบบเรียลไทม์ จากค่าย ORIFLAMME INC. ที่เปิดให้บริการเกมนี้พร้อมกันทั่วโลก ผ่านระบบ iOS ตัวเกมมาในแนวกองทัพหุ่นจักรกลในสงครามแห่งความยุ่งเหยิง มาลองดูกันว่าจะน่าเล่นอย่างไรบ้าง

002 003

เนื้อเรื่องของเกม Chaos Centurions เป็นสงครามในช่วงศตวรรษที่ 22 ช่วงเวลาของความวุ่นวาย ทุกเมืองต่างตกอยู่ในภาวะสงคราม ข้าวยากหมากแพง เป็นช่วงเวลาที่ทุกเมืองต่างก่อสงครามเพื่อเข้ายึดพื้นที่ เราก็ต้องทำหน้าที่บัญชาการกองทัพจักรกลของเราเพื่อโจมตีเมืองอื่นๆ

004 005

ก่อนเริ่มเกม เราต้องทำการจัดวางกองทัพเสียก่อน มีทั้งตัวแม่ทัพหลัก ทหารเดินเท้า รถถัง และประเภทอื่นๆ ที่เราสามารถจัดวางตำแหน่งต่างๆ ได้ทั้งตอนวางแผนจัดทัพและก่อนเริ่มเกมการต่อสู้ แล้วจึงเข้าสู่แผนที่ขนาดใหญ่ ให้เราเลือกเมืองเพื่อโจมตี

006 007

การควบคุมการต่อสู้ เราไม่ต้องทำอะไรมากเกมจะทำการต่อสู้เอง แต่เราสามารถควบคุมการปล่อยสกิลพิเศษของทหารฝั่งเราได้ รวมถึงกำหนดเป้าหมายในการเดิน หรือการโจมตีได้ ถ้าขี้เกียจรอนานเราสามารถกดเร่งความเร็วได้ งานนี้อาศัยการวางแผนกลยุทธ์ของแต่ละคนในการสร้างเทคนิคการต่อสู้แล้วแหละ หลังจากเรายึดเมืองมาได้ เราก็สามารถคอยเก็บทรัพยากรจากเมืองนั้นได้

008 009 010

การอัพเกรดความสามารถให้ตัวละคร เราสามารถทำได้ทั้งอัพเกรดเพิ่มเลเวลตัวละครหลัก และฝึกฝนสกิลพิเศษให้กับทหารในกองทัพ ค่อนข้างมีสกิลให้เลือกมากพอสมควรแต่ก็ต้องใช้เงินในเกมอัพเกรดมากหน่อย อาศัยโจมตีเมืองอื่นๆ เยอะ เพื่อเก็บเงินมาอัพ

011 012

โดยรวมเกมให้อารมณ์กองทัพจักรกลได้ดีเลยทีเดียว เสียแต่ว่าถ้ากดเล่นเป็นภาษาไทยค่อนข้างเซ็งหน่อย เพราะแปลมาแบบสระหายไปหมด อ่านแทบไม่ค่อยรู้เรื่อง เล่นเป็นภาษาอังกฤษน่าจะให้อารมณ์ความสนุกได้มากกว่า รวมๆ แล้วก็เล่นได้เพลินๆ

logo

app_store_badge

Comment